Những pha rượt đuổi “thót tim” của “Già Gân Báo Thù” trên màn ảnh rộng

Ngày : 13/05/2023
THANTUONG - Sisu (tựa Việt: Già Gân Báo Thù) đã có suất chiếu đầu tiên tại Việt Nam và lập tức gây bão trên mạng xã hội bởi vô vàn lời khen ngợi của khán giả.

Lấy bối cảnh năm 1944, SISU kể câu chuyện về một cựu binh phát hiện ra mỏ vàng trong vùng hoang dã của Phần Lan. Trên đường vào thành phố bán vàng, những tên lính Phát Xít tàn bạo đang thực hiện nhiệm vụ tàn phá khắp nơi đã phát hiện ra kho báu và cướp lấy nó từ tay anh ta. Cựu binh quyết tâm đòi lại tất cả, từ nợ cho đến thù, thậm chí nếu điều đó có nghĩa là giết hết tất cả lính Phát Xít.

Mô tả hình

Với nội dung đậm tính giải trí và tinh thần chiến đấu của người Phần Lan cùng yếu tố hành động mãn nhãn, bạo lực, SISU đã nhận về vô số lời khen ngợi của khán giả lẫn giới phê bình trên toàn thế giới. Phim có mức điểm số cao chót vót đến 94% trên Rotten Tomatoes và 7,3/10 trên imdB. Tại Việt Nam, tác phẩm cũng được người xem dành cho vô số lời khen sau suất chiếu đầu tiên.

Mô tả hình

Mô tả hình

Một người xem viết: “Suốt phim nhân vật chính không nói câu nào mà chỉ âm thầm đồ sát và sinh tồn, sống sót trong mọi nghịch cảnh. Đó là lý do mà tui nói rằng ông đã già rồi mà còn dai, và cũng chính bọn Phát xít công nhận là ông già dai quá xá dai. Hỗ trợ cho những pha hành động dữ dội là phần âm thanh với cường độ cực ép phê. Vì phim rất ít thoại, không có quá nhiều phần âm thanh và tạp âm trộn lẫn, nên tiếng súng tiếng đạn bay, cháy nổ… mỗi khi nổi lên đều nghe rất là đã. Phim còn có những cảnh quay đại cảnh vô cùng đẹp, kỹ xảo cũng đẹp. Nếu có thêm những góc quay độc, lạ, khiến người xem như hoà mình vào với phần hành động của diễn viên thì phim sẽ càng để lại ấn tượng nhiều hơn”.

Mô tả hình

Mô tả hình

Mỗi pha ra đòn của Aatami đều rất đẹp mắt nhưng cũng không kém phần hiệu quả. Đạo diễn không ngại ngùng trong việc thể hiện sự ghê rợn của chiến tranh khi các loại vũ khí gây hậu quả đáng sợ lên cơ thể con người, kẻ thì bị nổ banh xác, người trúng đạn hay bị dao đâm đến mức ruột lòi ra ngoài hay bị cán qua nát như tương… Thế nhưng, Aatami không phải là một “siêu nhân” có thể một mình cân tất cả. Vì thế mà Jalmari đã mang đến một kịch bản đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn với những cảnh trốn chạy và rượt đuổi liên tục. Tay cựu binh và kẻ thù vờn qua vờn lại với nhiều phân đoạn tấn công chớp nhoáng. Sự khéo léo trong việc sử dụng bối cảnh hoang sơ và tĩnh lặng kết hợp với âm thanh giết chóc đã tai khiến mỗi cảnh phim hành động càng thêm kịch tính và ấn tượng.

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

Nhìn chung, SISU chính là một trong những bộ phim hành động “nhỏ mà có võ” với chất bạo lực và máu me dành cho những ai yêu thích thể loại “nặng đô” không kém gì John Wick này. 

Mô tả hình

SISU (tựa Việt: Già Gân Báo Thù) hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

THANTUONG

:
Xem thêm
Về đầu trang