Hoa hậu Phan Thị Mơ: 'Nếu thí sinh chưa hoàn hảo, tôi động viên chứ không chê'

Ngày : 29/10/2022
THANTUONG - Tối 28.10, Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới được ban tổ chức cuộc thi Nét đẹp sinh viên tin tưởng mời làm giám khảo danh dự bên cạnh ban giám khảo chính để đảm nhiệm vai trò cố vấn, cùng cầm cân nảy mực để tìm ra hai chủ nhân của vương miện, vương trượng trong đêm chung kết tại TP.HCM.

Mô tả hình

 

Nét đẹp sinh viên 2022 là sân chơi được Nhà Văn hóa sinh viên TP.HCM phối hợp với đơn vị truyền thông tổ chức thực hiện cho ra đời theo thường niên. Năm nay, cuộc thi mang chủ đề Vươn tới tầm cao đã diễn ra trong bầu không khí vui tươi, tràn đầy sức sống và nhiệt huyết của tuổi trẻ. Tại vòng online, đã có 70 sinh viên "nam thanh nữ tú" đến từ 34 trường Đại học, Học viện, Cao đẳng trên toàn quốc tham gia. Các vòng thi Offline tập trung chính thức diễn ra từ tháng 6 đến ngày 28.10 thì những gương mặt sáng giá nhất bước vào chung kết sẽ tranh tài để được trao vương miện và vương trượng (quán quân gồm Nam vương và Hoa khôi).

Mô tả hình


Với vai trò là giám khảo danh dự trong đêm chung kết, Phan Thị Mơ xuất hiện lộng lẫy như một nữ hoàng quyền lực trong bộ cánh thắm sắc vàng. Cô cho biết đây không phải là lần đầu tiên ngồi ghế giám khảo, từ sau khi có danh hiệu Hoa hậu từ quốc tế thì đã được mời làm giám khảo ở rất nhiều cuộc thi, nhất là các cuộc thi nhan sắc. Do đó, nàng hậu gốc Tiền Giang có thể nói là cũng có một gia tài kinh nghiệm đồ sộ ở vai trò chấm thi sắc đẹp, biết đánh giá các thí sinh tiềm năng. "Tất nhiên mỗi cuộc thi đều có tiêu chí và luật chơi riêng mà mình phải có bảng điểm để tuân theo. Nhưng tôi làm giám khảo thì không có cứng nhắc một cách thái quá đâu. Nhất là với các thí sinh trẻ, thuộc thế hệ Gen Z hay các bạn đến từ các dân tộc, tỉnh thành vị trí địa lí khác nhau... thì tôi sẽ uyển chuyển theo tình hình và biểu hiện, vốn hình thể của các bạn để chấm", Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới bày tỏ quan điểm.

Mô tả hình


Khi được đặt câu hỏi ở những cuộc thi đòi hỏi phải đáp ứng các chuẩn nhân trắc học, chuẩn hình thể mà thí sinh có cơ địa, tỉ lệ khuôn mặt, hình thể chưa đạt nhưng có khả năng khác, đáp ứng cho tiêu chí cuộc thi thì sao? Hoa hậu Phan Thị Mơ chia sẻ những "quy tắc riêng" của bản thân với trường hợp này như sau: "Mỗi người vốn dĩ có một tỉ lệ cơ thể riêng, nếu cố gắng tập luyện có thể cải thiện được rất nhiều. Nhưng cũng có trường hợp thí sinh có tạng người đặc thù dù có cố gắng tập luyện cũng không thay đổi được thì tôi sẽ nghiêm túc bàn bạc lại với ban tổ chức cũng như các thành viên ban giám khảo khác xem xét cụ thể liệu cái "tỉ lệ chưa đẹp đó" có phải là khuyết điểm thật sự không? Thông cảm được không".

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình


"Một số trường hợp nếu thí sinh có hình ảnh hay hình thể không phù hợp với tiêu chí cuộc thi tôi cũng nói rõ nếu được ban tổ chức cho phép hoặc thí sinh hỏi riêng thì mình sẽ khuyên và đưa ra phương án cho bạn tìm sân chơi khác phù hợp hơn. Hay bảo bạn đó cố gắng hoàn thiện để hẹn lại mùa sau chẳng hạn. Thi sắc đẹp thì tất nhiên ngoại hình phải đẹp là điều kiện cần phải có. Tuy nhiên, "đẹp" ra sao, đẹp bao nhiều là được thì tuỳ tiêu chí cuộc thi và cách nhìn, sự thống nhất ý kiến của ban giám khảo cuộc thi đó nữa", người đẹp phân tích.
Nhưng cô vẫn nhấn mạnh, sự "khen, chê" của giám khảo luôn phải có chừng mực và văn minh, bởi các yếu tố liên quan đến giá trị con người như hình thể, phẩm hạnh, đạo đức... là rất nhạy cả. Hoa hậu Phan Thị Mơ cho biết: 'Nếu thí sinh chưa hoàn hảo, tôi sẽ thẳng thắn góp ý trên tinh thần cầu thị cho bạn ấy để động viên thay đổi chứ không chê. Đặc biệt là về hình thể, mình không dám chê luôn vì ngôn từ không cẩn thận sẽ thành miệt thị ngoại hình con người ta, làm họ tổn thương là rất không nên".

Cô đánh giá cao chất lượng thí sinh Nét đẹp sinh viên 2022 năm nay rất tốt. Các bạn đều là những người trẻ thuộc thế hệ 2K nhưng rất tự tin và có ngoại hình sáng. Nhiều thí sinh đến từ các dân tộc khác nhau trên khắp các tỉnh thành, trường Đại học, Cao đẳng... càng làm phong phú thêm nét đẹp đa dạng văn hoá cho cuộc thi. Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới  kỳ vọng các thí sinh sau cuộc thi dù có đạt thành tích cao hay không vẫn sẽ học cho mình được những bài học kinh nghiệm bổ ích giúp bản thân tự tin hơn trong tương lai.

 
Photo: Phan Tiến Vũ
:
Xem thêm
Về đầu trang