“BÓNG ĐÈ” hé lộ những phân đoạn kinh dị đầu tiên đầy ám ảnh

Ngày : 10/03/2021
THANTUONG - Đây là tác phẩm trở lại của “đạo diễn trăm tỷ” Lê Văn Kiệt - người đứng sau thành công của “Hai Phượng”, bộ phim đạt doanh thu cao nhất của điện ảnh Việt cho đến hiện tại.

 

Mô tả hình

Teaser first look (phân cảnh đầu tiên) của “Bóng Đè”.

 

Toàn bộ đoạn giới thiệu tập trung vào một trong những bối cảnh chính của bộ phim - căn nhà gỗ ba gian quen thuộc ở những làng quê Việt Nam, cũng chính là nơi cha con nhân vật chính sinh sống. Bắt đầu từ khung cảnh sân vườn vắng lặng hắt hiu ánh đèn, góc máy chuyển dần vào phía trong ngôi nhà, nơi vẫn còn ngổn ngang đồ đạc. Không gian bao trùm bởi cảm giác u ám, bụi bặm và có phần ớn lạnh của nơi đã lâu không có sự hiện diện của con người. Với màu sắc chí dị, tiếng đồng hồ quả lắc cùng tiếng hát karaoke văng vẳng đầy ám ảnh càng tô đậm sự kinh dị cho bối cảnh chung của tác phẩm rất được mong chờ này. Phần sau của clip tập trung vào trải nghiệm “bóng đè” của nhân vật chính (do Mai Cát Vi thủ vai) khi cô bé đang nằm ngủ ngay sau lưng cha mình. Khi cơn “bóng đè” ập đến, cô bé rơi vào trạng thái sợ hãi tột độ, toàn thân như đông cứng, mồ hôi túa ra nhưng không thể cử động hay kêu cứu, chỉ có tâm trí hoàn toàn tỉnh táo đang “vật lộn” với nỗi sợ. Khi tạo hình của “con quỷ” bí ẩn còn chưa rõ ràng, diễn xuất ấn tượng với đôi mắt đảo liên tục đầy hoảng loạn của Mai Cát Vi chính là điểm sáng gây dấu ấn mạnh mẽ với người xem.

 

Mô tả hình

Diễn viên Quang Tuấn bất ngờ  xuất hiện trong đoạn teaser first look (phân cảnh đầu tiên) của “Bóng Đè”.

 

Trong 35 giây ngắn ngủi của teaser first look (phân cảnh đầu tiên), khán giả đã có thể phần nào hình dung được bối cảnh của câu chuyện mà đạo diễn Lê Văn Kiệt muốn gửi gắm tới. Sử dụng những chất liệu quen thuộc với cuộc sống thường ngày như: căn nhà, chiếc giường gỗ… kết hợp cùng phần âm thanh và hiệu ứng ánh sáng đẩy cảm xúc của người xem liên tục, từ tò mò cho tới sợ hãi tột độ.

 

Bên cạnh đó, vào ngày 28/01 vừa qua, “Bóng Đè” cũng đã hé lộ teaser poster đầu tiên của bộ phim với hình ảnh Mai Cát Vi đối mặt với “con quỷ” mà cô bé gặp trong giấc mơ. Dự án ngay lập tức nhận được sự quan tâm của báo giới cũng như các trang mạng xã hội.

Mô tả hình

Hình ảnh teaser của “Bóng Đè”.

 

“Bóng Đè” là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lê Văn Kiệt, “cha đẻ” của bộ phim điện ảnh từng làm mưa làm gió một thời tại khắp các phòng chiếu trong nước và quốc tế “Hai Phượng”. Tốt nghiệp khoa Điện ảnh và Truyền hình tại UCLA, đạo diễn Lê Văn Kiệt luôn rất tâm huyết với những tác phẩm mang đậm bản sắc văn hóa - con người Việt Nam. Năm 2012, đạo diễn Lê Văn Kiệt lần đầu ra mắt màn ảnh rộng Việt với phim kinh dị “Ngôi Nhà Trong Hẻm”, một trong những tác phẩm có thể coi là ghi nhiều dấu ấn vào thời điểm đó. Cho đến “Dịu Dàng”, Lê Văn Kiệt tự hào mang một tựa phim độc lập Việt Nam ra đấu trường quốc tế và mang về giải thưởng tại các liên hoan phim lớn. Vào năm 2019, vị đạo diễn này đã gặt hái thành công vang dội về cả phương diện thương mại cũng như phê bình với tác phẩm có doanh thu cao nhất phòng vé Việt cho đến thời điểm hiện tại - “Hai Phượng”. Không chỉ sở hữu doanh thu khủng - hơn 200 tỷ đồng, “Hai Phượng” còn vượt qua vòng sơ tuyển cho hạng mục “Phim truyện nước ngoài xuất sắc nhất” tại Oscar 2020, cho dù sau đó đã không thể làm nên chuyện ở vòng rút gọn danh sách cuối cùng.

 

Vai nữ chính của “Bóng Đè” được ưu ái dành cho Mai Cát Vi - gương mặt diễn viên nhí xuất sắc gây ấn tượng trong rất nhiều các tác phẩm điện ảnh cũng như truyền hình: Hai Phượng” (2019), “Tiệm Ăn Dì Ghẻ” (2020), “Song Lang” (2018), “Vợ Ba” (2018)... Bên cạnh đó, khán giả cũng sẽ được gặp lại Quang Tuấn - nam diễn viên “chuyên trị” dòng phim kinh dị với hai tác phẩm nổi bật nhất gần đây là “Thất Sơn Tâm Linh” và “Bằng Chứng Vô Hình”

 

Bên cạnh đó, hình ảnh diễn viên Quang Tuấn bất ngờ xuất hiện trong đoạn teaser first look của bộ phim càng làm cho khán giả vô cùng chờ đợi. Bởi trước đây, Quang Tuấn đã là cái tên tạo nên dấu ấn cho dòng phim rùng rợn tại Việt Nam như “Thất Sinh Tâm Linh” (2019), “Bằng Chứng Vô Hình” (2020),… Dù chỉ vài giây ngắn ngủi nhưng việc nam diễn viên góp mặt vào sản phẩm tiếp theo từ đạo diễn Hai Phượng và đặc biệt là thể loại phim kinh dị đã khiến cộng động mạng “đứng ngồi không yên” về bộ phim “Bóng Đè”.

 

“Bóng Đè” dự kiến khởi chiếu trong năm 2021.

:
Xem thêm
Về đầu trang