Võ Hạ Trâm khóc nghẹn trước hoàn cảnh của gia đình sản phụ trong phim tài liệu Ranh Giới

Ngày : 31/12/2021
THANTUONG - Lần đầu tiên chứng kiến thời khắc sinh tử của vợ trong bộ phim tài liệu Ranh Giới của VTV1, anh Nguyễn Văn Đen – chồng sản phụ quá cố Võ Thị Kim Ngân đã không chịu nổi đau đớn mà ôm mặt khóc nức nở.

Ranh Giới – bộ phim tài liệu ghi lại những phút giây chiến đấu để giành giật sự sống cho từng bệnh nhân Covid của đội ngũ y bác sĩ ở Bệnh viện Hùng Vương (TPHCM) cùng thời khắc sinh tử của những bệnh nhân mắc Covid nặng đã làm dậy sóng cảm xúc của cộng đồng mạng trong suốt một thời gian dài. Một thước phim quá đỗi thực tế, những hình ảnh quá đỗi chân thật minh chứng cho một hiện thực tàn khốc khiến người xem xé lòng. Dù có thể tưởng tượng được hình ảnh vất vả, căng thẳng của các bác sĩ trong quá trình chống dịch nhưng cho đến khi những bộ phim Ranh Giới lên sóng, người xem mới cảm nhận được rõ hơn sự khẩn trương, nguy cấp trong tình huống lúc ấy.

Mô tả hình

 

Thế nhưng, có những người lại chưa bao giờ dám xem những hình ảnh cuối cùng ấy của chính người thân mình trong phim Ranh Giới". Đó cũng chính là trường hợp của anh Trần Văn Đen, chồng của sản phụ quá cố Võ Thị Kim Ngân từng xuất hiện trong bộ phim. Mặc dù phim tài liệu Ranh Giới đã chiếu được hơn 3 tháng nhưng bản thân anh Đen lại không đủ can đảm để xem hình ảnh lúc hấp hối của vợ. Bởi đó là nỗi đau mà anh không muốn đối diện, một sự thật đau đớn đến mức khó chấp nhận dù thời gian có trôi qua bao lâu đi chăng nữa. Kể về gia đình mình, anh Đen cho hay anh và chị Ngân đều làm công nhân, vì cuộc sống dưới quê vất vả nên cả hai khăn gói lên thành phố lập nghiệp và thuê phòng trọ sinh sống tại Quận 8. Khi chị Ngân mang thai bé thứ hai được hơn 7 tháng thì hai vợ chồng phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 và được đưa đi điều trị tại bệnh viện dã chiến. Một thời gian sau, vợ anh được đưa đến bệnh viện Hùng Vương để chờ sinh. Nhưng vì bệnh tình chuyển biến nặng nên sau khi hạ sinh bé gái được vài ngày thì chị Ngân qua đời. Nhận tin vợ mất, anh Đen dường như chết lặng. Anh chia sẻ: “Lúc vợ em có bầu là mới 7 tháng mấy à, em nói vợ về quê đi rồi sanh chứ đặng nó dịch quá. Vợ em không chịu về, ráng mần thêm một tháng nữa cái nó bùng dịch lên thấy vợ cũng ho. Ngay bữa mùng 3 bác sĩ báo là vợ em mổ bé gái ra 2 ký rưỡi, mẹ thì dương tính Covid còn con thì nhiễm trùng sơ sinh. Rồi cũng chuyển qua bệnh viện dã chiến nằm ở bên bển 10 mấy 20 ngày cái báo tin là mất. Em ngồi quỵ ở dưới luôn, không nói được gì nữa”.

Mô tả hình

 

Có mặt tại trường quay của Hát Mãi Ước Mơ là lần đầu anh chứng kiến hình ảnh vợ mình trong cơn nguy kịch, chỉ vỏn vẹn vài chục giây trong bộ phim tài liệu dài 60 phút nhưng cũng đủ để anh Đen không kiềm chế nổi cảm xúc mà ôm mặt khóc nức nở. Anh nghẹn ngào: “Dạ em không dám xem, em nghe nói thôi là em đã quỵ xuống. Lúc đó em không nghe tiếng vợ em nói chuyện, em chỉ biết hỏi “Em ơi em khỏe chưa”. Nếu mà em nghe được em nói “Em ơi em cố gắng vượt qua đi” thì có thể vợ em sẽ có một cơ hội nào đó mà em không có nghe được”.

Nếu như nỗi đau của người lớn có thể giải tỏa bằng lời nói và sự sẽ chia thì sự ngây ngô của đứa trẻ lại khiến người lớn phải xót xa đến tận cùng. Ngày nhận được tro cốt của mẹ, bé Dương – con trai lớn của sản phụ Kim Ngân đi khoe với hàng xóm rằng: “Mẹ con về rồi nhưng không có tay có chân” mà không hề hay biết mẹ em đã không còn và giờ đây em và em gái của em sẽ không còn được gọi hai tiếng “Mẹ ơi” thiêng liêng nữa. Câu nói ngây thơ của đứa trẻ chưa tròn 10 tuổi khiến người nghe đau lòng đến mức ám ảnh.

Nhìn hình ảnh hai cha con anh Đen ngồi trên chiếc giường gỗ lót bấm chiếu mộc mạc trong căn nhà cấp 4 lợp tôn chăm sóc bé Trần Thị Kim Quyên – con gái nhỏ của sản phụ Kim Ngân cùng lời tâm sự của anh Đen, nữ giám khảo Võ Hạ Trâm nói trong nước mắt: “Cái bộ phim Ranh Giới đó em cũng có xem, lúc đó là em mới sinh em bé xong. Em xem cái bộ phim mà em thấy nó đau, nó nhói trong tim bởi vì mình hiểu được cái cảm giác một người mẹ khi mà sinh con là chỉ chờ mong cho đứa con của mình nó khoẻ mạnh và cho dù người mẹ đó có phải hy sinh như thế nào thì cũng mong con mình được khỏe mạnh. Rồi khi mà thấy đứa bé trong clip, một đứa bé rất kháu khỉnh dễ thương nhưng lại không may mắn được ôm ấp trong vòng tay của mẹ, không có bất kỳ sự gắn kết nào với mẹ em cảm thấy em rất là đau xót. Tại vì em cũng là một người mẹ và là một người mẹ mới sinh nên cảm xúc nó mạnh mẽ vô cùng. Rồi em quay qua em thấy anh Đen ôm mặt khóc, em cảm thấy sao mà nó có thể bi kịch như thế! Em rất là nghẹn ngào và không biết chia sẻ gì thêm với anh Đen hết, chỉ mong rằng anh Đen sẽ cố gắng mạnh mẽ để cùng với hai con của mình bước tiếp chặng đường tiếp theo không có chị”. Là một người mẹ mới sinh, hơn ai hết Võ Hạ Trâm hiểu được

Để động viên tinh thần cho người bố đơn thân, nữ giám khảo đã gửi tặng đến gia đình anh Đen 10 triệu. Chung tay với Võ Hạ Trâm, giám khảo Ngọc Sơn cũng dành cho hai bé nhà anh số tiền 2 triệu đồng. Dẫu biết số tiền trên sẽ chẳng thấm thía vào đâu so với những khó khăn mà gia đình anh Đen phải đối diện nhưng hy vọng chương trình sẽ là cầu nối để các mạnh thường quân tìm đến và giúp đỡ anh nhiều hơn.

Bên cạnh gia cảnh đáng thương của anh Đen thì 3 hoàn cảnh còn lại cũng khiến người xem rơi nước mắt không ít. Đó là câu chuyện về cậu bé Nguyễn Minh Nhật đến hát cho ước mơ của người mẹ mắc bệnh thận giai đoạn cuối của mình hay người mẹ nghèo đơn thân Ngô Cẩm Hạnh hằng ngày bán ve chai để nuôi con nhỏ và cuối cùng là câu chuyện về chú Tư Ẩn – người đàn ông bị mất dây thanh quản một đời tâm nguyện làm việc thiện khiến Ngọc Sơn phải quỳ gối thán phục trên sân khấu.

 

Đón xem tập 3 chương trình Hát Mãi Ước Mơ mùa 4 sẽ được phát sóng vào lúc 19h30 Thứ Sáu ngày 07/01/2022 trên kênh HTV7.

 
:
Xem thêm
Về đầu trang