Tuyệt đỉnh song ca – Cặp đôi vàng chính thức trở lại với chủ đề All Stars

Ngày : 21/08/2019
THANTUONG - Cặp đôi Cao Công Nghĩa – Thiện Nhân đã có màn trở lại đầy cảm xúc trên sân khấu Cặp đôi vàng 2019 và ẵm ngay giải thưởng tiết mục ấn tượng cùng với cặp đôi Phương Trinh Jolie – Minh Luân.

 

Tuyệt đỉnh song ca – Cặp đôi vàng đã chính thức quay trở lại với chủ đề All Stars, quy tụ dàn nghệ sĩ gồm những giọng ca đã từng đoạt Quán quân, Á quân những chương trình âm nhạc lớn và những diễn viên đã có dấu ấn nhất định trong lòng công chúng. 6 cặp nghệ sĩ của Cặp đôi vàng năm nay gồm: Thiện Nhân – Cao Công Nghĩa, Minh Luân – Phương Trinh Jolie, Minh Dũng – Thái Ngân, Thiên Vũ – Quỳnh Như, Thu Trang – Trần Vũ, Như Thùy – Tạ Đình Nguyên.  

4 gương mặt đảm nhận vị trí cầm cân nảy mực năm nay gồm: ca sĩ Cẩm Ly, nhạc sĩ Minh Vy, đạo diễn Hoàng Nhật Nam và NSND Hồng Vân. Ngoài NSND Hồng Vân, 3 gương mặt còn lại đều đã quen thuộc với khán giả qua các mùa Cặp đôi vàng. Đây là lần đầu tiên nghệ sĩ kịch nổi tiếng đảm nhận vị trí quan trọng của Cặp đôi vàng nhưng đã nhanh chóng nhập cuộc và “chặt chém” không kiêng nể những giám khảo còn lại.

Ngay khi công bố 6 cặp đôi nghệ sĩ góp mặt trong chương trình năm nay, nhiều khán giả đã mong đợi và để lại nhiều bình luận sự trở lại của đôi song ca Cao Công Nghĩa – Thiện Nhân. Hai ca sĩ đã có một tiết mục cực kỳ xuất sắc, nhận được mưa lời khen của giám khảo với ca khúc Bội bạc. Đã từng đạt Quán quân Cặp đôi vàng mùa 1 nên cả Thiện Nhân và Cao Công Nghĩa thể hiện tự tin từ giọng hát đến diễn xuất. 

“Đây là một tiết mục rất kịch tính, xúc động và đột phá.Với dòng nhạc bolero mà các bạn đã đưa về xứ Phù Tang và thể hiện mới lạ, nói hấp dẫn không thì đây là tiết mục hấp dẫn”- Nghệ sĩ Hồng Vân dành lời khen cho cặp đôi.

Quả thật việc hóa thân thành hai nàng geisha Nhật Bản xinh đẹp, kể chuyện tình tay ba éo le khi cùng đem lòng yêu một người đàn ông khiến cho tiết mục Bội bạc thêm phần kịch tính và hấp dẫn hơn nhiều. Đạo diễn Hoàng Nhật Nam còn lên sân khấu để hóa thân thành chàng trai và diễn cùng Thiện Nhân và Cao Công Nghĩa. Nam giám khảo “diễn sâu” khi thể hiện sự dằn vặt chọn lựa giữa hai người phụ nữ. Cuối cùng, giám khảo chọn cách tự sát để chỉ một mình mình nhận thương đau. “Giống như anh cầu xin là anh trở về với Thiện Nhân hay Cao Công Nghĩa hay cả hai nhưng hình như hai em nhìn thấy điều đó nên không ai quay lại với anh cả. Anh phải tự sát thôi”- Đạo diễn Hoàng Nhật Nam dí dỏm cho biết.

Riêng cô giáo của Thiện Nhân là ca sĩ Cẩm Ly thì ngợi khen sự tiến bộ của cô bé: “Thực ra nhân vật vị trí của Nhân khó khăn hơn của Nghĩa rất nhiều, con phải tự diễn. Con bây giờ là đã giỏi lắm rồi chứ lúc trước hát là đứng như cây cột đình vậy đó”. Nữ ca sĩ cũng không hài lòng lắm về việc tạo hình chiếc quạt quá lớn trên đầu che hết gương mặt của Thiện Nhân.

Không kém cạnh Thiện Nhân – Cao Công Nghĩa, Minh Luân – Phương Trinh Jolie cũng được đánh giá là đối thủ mạnh với những cặp nghệ sĩ còn lại khi có đêm chào sân nhiều cảm xúc, chia đôi giải thưởng tiết mục ấn tượng với hai mỹ nữ geisha Nhật. Minh Luân từng là Á quân Cặp đôi vàng 2018 nên đây không phải là sân khấu quá xa lạ với anh, Phương Trinh Jolie là gương mặt quen thuộc với công chúng qua nhiều vai trò diễn viên, ca sĩ và cô nàng cũng đã đạt Quán quân Hãy nghe tôi hát.

Hai nghệ sĩ hóa thân thành hai ông bà già U60 đã kể cho khán giả nghe một câu chuyện tình yêu vượt không gian, thời gian với ca khúc Thư tình cuối mùa thu. Giọng hát ngọt ngào, diễn xuất nhập tâm, nhiều cảm xúc giúp Minh Luân và Phương Trinh Jolie có được một phần trình diễn xuất sắc, ấn tượng mạnh với giám khảo nhất là ca sĩ Cẩm Ly. “Chị thích Trinh lắm, chị thích sự chịu chơi của em. Đã vào cuộc thi là hết mình và nghiêm túc và chị cực kỳ thích cá tính đó của em. Chị hi vọng là sẽ thấy thêm nhiều màu sắc của em” – Nữ giám khảo khen ngợi Phương Trinh. Cô cũng không quen dành lời có cánh cho giọng hát của Minh Luân khi anh có thêm sự ngọt ngào, lãng mạn và nhiều tình cảm hơn mùa trước.

“Khi các bạn chọn bài này đã là một điểm cộng rồi. Ca khúc này, dòng nhạc này và nhất là những sáng tác của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu thì nó cứ như rót vào tai người ta, nghe nó cứ đượm tình. Khi tôi xem các bạn diễn thì tôi tin là tình yêu vẫn còn trên cuộc đời này và đó là tất cả những cảm xúc mà các bạn đã mang lại” – Nghệ sĩ Hồng Vân chia sẻ.

4 cặp đôi còn lại đã có những tiết mục đầy màu sắc cho đêm chào sân, mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả và giám khảo. Cặp đôi Á quân Thần tượng Bolero Thái Ngân – Minh Dũng đem đến sự tươi vui, năng lượng với ca khúc Lối về xóm nhỏ. Là cặp đôi ăn ý cả trong công việc lẫn cuộc sống nên không khó về mặt diễn xuất thể hiện hình ảnh một cặp yêu nhau.“Anh thấy phần trình diễn hai bạn rất dễ thương, sự dễ thương đến từ ánh mắt, cử chỉ, nụ cười dành cho nhau khiến người ta tin là các bạn là một cặp thực sự chứ không phải mình đang diễn. Phải có sợi dây tình cảm thì hai bạn mới diễn với nhau được như vậy.” Đạo diễn Hoàng Nhật Nam đặt nghi vấn về tình cảm của hai thí sinh. Còn nhạc sĩ Minh Vy thì khen ngợi vì không khí tự nhiên, tươi vui mà Thái Ngân và Minh Dũng mang lại, không quên dặn cặp đôi nên quay về thế mạnh để thể hiện nhiều hơn cho giám khảo và khán giả.

Đáp lại, Thái Ngân cho biết cả hai đã từng kết hợp cùng nhau trước đó nên tiếp tục song ca trong một cuộc thi không khó gì khó khăn lắm. Bị MC hỏi khó “Thế còn cuộc tình thì sao?” thì cô bẻn lẽn trả lời nên để lại phía sau sân khấu.

Thiên Vũ và Quỳnh Như trong hai chiếc áo bà ba duyên dáng hát ca khúc Hà Tiên ca ngợi vẻ đẹp của vùng đất phía Nam Tổ quốc. Thiên Vũ là gương mặt quen thuộc khi từng tham gia Giọng hát Việt nhí sau đó đạt Quán quân Tuyệt đỉnh song ca mùa 2 còn Quỳnh Như cũng không kém cạnh khi là Quán quân của Solo cùng bolero 2016. Hai ca sĩ nhỏ tuổi nhất cuộc thi vẫn còn nhiều sự hồi hộp mở màn, chưa thực sự tự tin nên có những đoạn hát không rõ lời và đã được ca sĩ Cẩm Ly góp ý. Nghệ sĩ Hồng Vân xem với tâm thế thưởng thức nên không soi quá nhiều, khen giọng hát vang như chuông của Thiên Vũ và Quỳnh Như. Với nhiều phần trình diễn quá hay đến từ các cặp đôi, nghệ sĩ Hồng Vân còn “trách” đạo diễn Hoàng Nhật Nam sao tới mùa này mới mời mình.

Á quân Cặp đôi vàng mùa 1 Như Thùy kết hợp với Á quân Người hát tình ca 2018 Đình Nguyên thành đôi tình nhân với ca khúc Cho vừa lòng em. Ca khúc đã quen thuộc qua giọng hát của nhiều ngôi sao đình đám trong làng nhạc Việt nhưng Như Thùy và Đình Nguyên vẫn thể hiện được nhiều màu sắc riêng và để lại nhiều cảm xúc với ban giám khảo. Và lần đầu tiên kết hợp nhưng hai nghệ sĩ không có sự xa cách nhiều, Đình Nguyên còn rất hài lòng về sự ghép đôi này và bật mí cô nàng rất hài hước, rất nhây và bù trừ cho anh. “Tụi em có diễn xuất trong bài hát bày nhưng mà tiết tấu còn chậm nên người ta chưa cảm nhận rõ được” – Ca sĩ Cẩm Ly góp ý về mặt diễn xuất, về giọng hát thì nữ giám khảo hoàn toàn khen ngợi.

Thu Trang – Trần Vũ là cặp đôi cũng khá nhiều kinh nghiệm chinh chiến khi Trần Vũ từng là Á quân Hãy nghe tôi hát còn Thu Trang là Á quân Tuyệt đỉnh song ca mùa 1. Không chỉ là những người bạn diễn ăn ý trên sân khấu, cả hai còn là bạn đời của nhau nên gần như diễn mà không diễn với ca khúc Nối lại tình xưa. Từng cử chỉ, ánh mắt cho đến giọng hát ngọt ngào, hòa quyện cùng nhau đều được cặp tiên đồng ngọc nữ thể hiện xuất sắc. “Mọi thứ trên sân khấu quá hoàn thiện từ hình dáng, trang phục, giọng hát, diễn xuất, dàn dựng đều ở mức hoàn thiện so với những tiết mục trước” – Nghệ sĩ Hồng Vân khen ngợi sự ăn ý của đôi vợ chồng. Tuy nhiên, chị cũng cho rằng đây không phải là thế mạnh của cả hai nên sẽ trông đợi ở những màn trình diễn tiếp theo.

Khép lại màn chào sân, vì cặp đôi Thiện Nhân – Cao Công Nghĩa và Minh Luân – Phương Trinh Jolie khá ngang tài ngang sức nên giám khảo quyết định trao giải Tiết mục ấn tượng cho cả hai cặp đôi. Trong đêm thi này, không có cặp đôi nào bị loại và các nghệ sĩ tiếp tục bước vào đêm thi tiếp theo với chủ đề Câu chuyện tình tôi.

Tuyệt đỉnh song ca - Cặp đôi vàng 2019 phát sóng 21h thứ Ba hằng tuần trên kênh THVL1, phát lại 13h trưa hôm sau trên kênh THVL2.

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng – Trần Huy Tuấn

:
Xem thêm
Về đầu trang