Sitcom Oan gia bùm chéo quy tụ dàn sao đình đám

Ngày : 28/09/2017
THANTUONG - Sitcom Oan gia bùm chéo, một bộ phim về đề tài gia đình, với sự tham gia của nhiều diễn viên quen thuộc như Băng Di, Hà Trí Quang, cặp đôi mẹ con Lê Giang-Lê Lộc, Ngân Quỳnh, Bảo Trí, bé Jun Uyên Nhi, NSUT Lê Thiện. Bộ phim mang tính chất tâm lý, hài, tình cảm gia đình.

Đạo diễn Quốc Thuận và dàn diễn viên trong phim Sitcom Oan gia bùm chéo: Lê Lộc - Ngân Quỳnh - Thanh Hiền, Lê Giang.

 Bộ phim xoay quanh câu chuyện về tình làng nghĩa xóm của các gia đình Việt Nam. Chỉ vì những quyền lợi cá nhân, họ trở nên mâu thuẫn với nhau dẫn đến những hành động thiếu kiềm chế gây tổn hại tinh thần và tình cảm của hai gia đình.

Câu chuyện bắt đầu khi Thảo Nguyên cùng bạn bè tham gia 1 lễ hội hoá trang nhân dịp Halloween. Huy Hoàng cũng tham gia lễ hội này,  một bạn nam là gay rất thích anh  nên tìm cách tiếp cận, sự việc này vô tình lọt vào mắt Nguyên và cô chụp hình lại coi đây là bằng chứng khẳng định Hoàng là gay. Vì biết gia đình mình có hiềm khích với gia đình Huy Hoàng nên Thảo Nguyên đã đe dọa sẽ mang số hình này rêu rao và gửi cho gia đình Huy Hoàng biết. Gia đình Huy Hoàng vố có suy nghĩ cổ hũ, Huy Hoàng là là con trai duy nhất trong gia đình nên sẽ không chấp nhận được điều này.

               Vì sợ hãi nên Huy Hoàng đành cam chịu làm tay sai cho Thảo Nguyên, luôn ủng hộ và đứng về phe cô khi 2 gia đình hiềm khích,  chấp nhận chịu cho cô sai vặt khi cần. Huy Hoàng luôn tìm thời cơ để lấy được sấp ảnh mật. Nhưng chính khoảng thời gian này cũng khiến hai người gần nhau và nhận ra có tình cảm với nhau.

Gia đình Thảo Nguyên:

Diễn viên Băng Di vai Thảo Nguyên: Thảo Nguyên là một cô gái có cá tính mạnh mẽ với ngoại hình ưa nhìn. Cũng vì tính cách đặc biệt của mình nên thỉnh thoảng cô lại có những hành động hơi khác người nhưng lại vô cùng đáng yêu, dễ mít ướt.

Diễn viên Ngân Quỳnh đóng vai bà Hoa: Bà Hoa là một người có tính cách rất ý nhị và thâm thúy. Vì sống trong hoàn cảnh phải một mình nuôi con nên bà cũng luôn mong muốn tìm được một người tri kỷ để nương tựa. Vì vậy, tính cách của bà có chút nổi loạn và khát vọng về một người đàn ông để bầu bạn. Với ngoại hình đằm thắm và tính cách điềm tĩnh, bà vẫn được nhiều người đàn ông theo đuổi.  

Diễn viên Lê Lộc vai bé Lì: Cô người ở của gia đình bà Hoa và ông Võ là một cô gái sống rất vô tư, nhiều chuyện, không suy nghĩ nhiều nên cách nói chuyện khiến người khác có lúc không thể hiểu được. Cô cũng hay đưa ra ý kiến của mình khi nói chuyện với chủ nhà và cũng là quân sư tốt bụng của gia đình. Tuy nhiên cô có tính xấu là hay kể chuyện gia đình mình cho những người hàng xóm nghe.

Ca sĩ nhí Ju Uyên Nhi vai Thảo Linh: Thảo Linh là em gái của Thảo Nguyên, cô bé có tính tình trái ngược hoàn toàn với chị gái của mình. Thảo Linh rất lém lỉnh, thông minh, điệu đà, yêu thích ca hát.

Gia đình Huy Hoàng:

Diễn viên Hà Trí Quang vai Huy Hoàng: Huy Hoàng là một chàng trai rất vui tính đang ở độ tuổi luôn muốn tự khẳng định bản thân nhưng anh vẫn luôn là một người con ngoan trong gia đình. Anh rất yêu thương và thường bênh vực mẹ.

Diễn viên Bảo Trí vai ông Võ (Bố của Huy Hoàng): Ông là một người đàn ông trầm tính, ít nói, yêu thương và tôn trọng ý kiến của vợ, chiều chuộng con cái. Ông cũng hay muốn tạo nên điều bất ngờ cho vợ con của mình. Ông cũng là người rất có hiếu với mẹ mình.

Diễn viên Lê Giang vai bà Vân: Bà Vân là một người phụ nữ thẳng tính, hay mất bình tĩnh trong các cách giải quyết công việc. Tuy nhiên bà là người quyết định mọi công việc từ lớn đến nhỏ trong nhà.

Diễn viên Thanh Hiền vai dì Hường: Dì Hường là một người phụ nữ vì quá kén chọn nên đã lớn tuổi mà vẫn chưa có người yêu. Cô là người có tính tình thất thường lúc chững chạc, nghiêm nghị, lúc nhỉ nhảnh trẻ con.

NSUT Lê Thiện vai bà nội: Bà là người có tính hình cổ hữu xen lẫn với tính chat trẻ con của người già. Với kinh nghiệm sống của mình, bà luôn là người đưa ra những cách giải quyết những mâu thuẫn của hai gia đình. Tuy nhiên, bà cũng hay dung quyền làm mẹ làm bà mà áp đặt những suy nghĩ, quyết định của mình vào cuộc sống của các thành viên trong gia đình.

 

Ca sĩ nhí Ju Uyên Nhi, Quán quân của Chương trình Gương mặt thân quen mùa đầu tiên lần đầu tham gia một bộ phim Sitcom dài tập. Sở thích ca hát và tính cách lém lỉnh của em đã được đạo diễn Quốc Thuận khai thác triệt để vào nhân vật Thảo Linh để em có thể cảm thấy tự tin hơn với vai diễn đầu tay đã khá “nặng ký” của mình. Ju Uyên Nhi cho biết trước đây em chưa từng nghĩ mình sẽ đi theo ngành nghề diễn xuất nên khá bất ngờ trước lời mời của đạo diễn Quốc Thuận. Cô bé đặc biệt yêu thích và ngưỡng mộ sự diễn xuất của cặp đôi mẹ con Lê Giang-Lê Lộc. Tuy nhiên, Ju Uyên Nhi tiết lộ em luôn ước mơ sẽ có một vai diễn sẽ lấy nước mắt của khán giả trong tương lai hơn là những vai diễn mang tính chất hài hước.

Thường được giao những nhân vật bi lấy rất nhiều nước mắt của khán giả, Thanh Hiền cũng là “lính mới” trong thể loại phim hài Sitcom. Thanh Hiền đã từng có ý định từ chối vai diễn vì nghĩ rằng cô không thể đóng được. Đạo diễn Quốc Thuận đã dành hẳn một ngày gặp gỡ để nói chuyện, phân tích về tâm lý, tính cách nhân vật và định hướng diễn xuất cho Thanh Hiền. Sự nhiệt tình của Quốc Thuận đã khiến cô có thêm động lực để chấp nhận thử thách mới. Tuy nhiên, phải trải qua 5 tập đầu của loạt phim, Thanh Hiền mới bắt nhịp được với tính cách nhân vật sau khi liên tục bị đạo diễn chỉnh sửa, thị phạm trong từng phân đoạn. Từ sau khi có con, Thanh Hiền cũng trở nên nhạy cảm hơn với việc lựa chọn vai diễn. Cô yêu thích những vai diễn vui tươi, nhẹ nhàng, tránh những vai bi để cảm thấy thoải mái hơn với sự nghiệp diễn xuất.

Với kinh nghiệm diễn xuất gạo cội với thể loại phim Sitcom và một nét hài duyên riêng biệt, NSUT Lê Thiện thật sự đã góp phần tạo nên những tình tiết thú vị cho bộ phim. Theo như dự định ban đầu, bà sẽ chỉ góp mặt với vai trò khách mời trong ba tập trong số ba trăm sáu mươi lăm tập phim Sitcom. Tuy nhiên, khi nhìn thấy diễn xuất của bà trên phim trường, đạo diễn Quốc Thuận đã yêu cầu biên kịch phải chỉnh sửa lại kịch bản để nhân vật bà nội của NSUT Lê Thiện cũng trở thành một trong những nhân vật chủ chốt của bộ phim. Nhân vật bà nội của nghệ sĩ Lê Thiện cũng vì thế mà trở thành nhân vật kết nối tất cả các nhân vật khác trong phim với nhau trong vai trò là người hòa giải tất cả những mâu thuẫn xảy ra. Bà chia sẻ: “Tôi rất yêu thích nhân vật này vì bà nội đã già nhưng không hề bảo thủ. Nhân vật này tuy rất hoài cổ sẵn sang mở lòng để truyền đạt lại những bí kíp sống hạnh phúc của một người phụ nữ Nam bộ điển hình”. Điều mà nghệ sĩ Lê Thiện tâm đắc hơn nữa chính là được làm việc với đạo diễn Quốc Thuận, một người đạo diễn xuất thân từ diễn viên nên  hiểu rõ về những tâm lý về diễn xuất. Bà cũng đặc biệt ấn tượng với diễn xuất của Thanh Hiền, người trước đây chuyên diễn những vai bi, đã thật sự “lột xác” khi đến với một vai hài nhẹ nhàng và khiến cho bà phải bật cười nhiều lần. Giữa các thể loại phim truyền hình phổ biến trên thị trường, bà vẫn cho rằng phim Sitcom có một thế mạnh riêng là tạo điều kiện cho các diễn viên dễ sáng tạo hơn trong các tình huống đặt ra. Ngoài ra, khi tham gia phim Sitcom, các diễn viên sẽ tự thoại, tự lồng tiếng của mình tạo nên sự đồng điệu về vai diễn và tiếng nói giúp cho khán giả cảm nhận sâu sắc hơn về từng nhân vật.

Cặp đôi mẹ con Lê Giang và Lê Lộc sẽ “đối đầu” với nhau trong loạt phim truyền hình Oan gia bùm chéo. Nếu như Lê Giang tiếp tục phát huy “sở trường” hoạt ngôn của mình trong mọi tình huống phim khiến người khác phải kịp nói nên lời thì Lê Lộc lại thể hiện sự duyên dáng đúng mực của mình qua nét diễn tự nhiên, đối đáp gãy gọn. Lê Lộc cho biết cô cũng có ảnh hưởng khá nhiều từ diễn xuất của mẹ mình và sẽ tiếp tục phát huy duyên hài “độc nhất vô nhị” của hai mẹ con trong nhiều bộ phim khác. Cô thổ lộ về ước mơ của mình là được diễn xuất với mẹ nhiều lần hơn nữa để có nhiều thời gian gần gũi với mẹ cả về công việc lẫn trong cuộc sống. Lê Lộc cũng bật mí về việc trở thành “trợ lý bất đắc dĩ” cho mẹ ngoài phim trường: “Mẹ em có một tính là hay quên lắm, nên em đi theo và nhắc cho mẹ diễn theo đúng những gì đạo diễn yêu cầu. Hai mẹ con diễn chung với nhau cũng rất hợp trong việc tung hứng câu chuyện. Em thấy hạnh phúc khi được nối nghiệp của bố mẹ”



Thể loại phim: Hài, tình huống gia đình

Kịch bản: C World

Đạo diễn: Quốc Thuận

Giám đốc sản xuất: Vũ Thị Bích Liên

Công ty sản xuất: Mega GS Communication

Độ dài:  365 tập (10 phút/tập)

Diễn viên tham gia: Băng Di, Hà Trí Quang, Ngân Quỳnh, Lê Giang, Bảo Trí, Lê Lộc, Thanh Hiền, Ju Uyên Nhi, Lê Minh Thành…

Phát sóng: Lúc 17g50 hàng ngày bắt đầu từ 01/10/2017

Kênh phát sóng: VTV9

 

 

:
Xem thêm
Về đầu trang