Phạm Lịch lên ngôi Quán quân Gương Mặt Thân Quen 2020

Ngày : 07/02/2021
THANTUONG - Sau một hành trình dài chiêu đãi khán giả với những tiết mục chất lượng, Gương Mặt Thân quen đã đi đến hồi kết và Phạm Lịch đã xuất sắc giành giải Quán quân với màn hóa thân Thu Minh khiến người xem “nổi da gà”.

Mô tả hình

Sau một hành trình dài chiêu đãi khán giả với những tiết mục chất lượng, Gương Mặt Thân quen đã đi đến hồi kết và Phạm Lịch đã xuất sắc giành giải Quán quân với màn hóa thân Thu Minh khiến người xem “nổi da gà”.

Sau 12 tập phát sóng và gần 100 tiết mục biểu diễn hoành tráng, Gương Mặt Thân Quen 2020 đã chính thức khép lại với những kết quả bất ngờ. Tập 12 chung kết phát sóng vào ngày 06/02 vừa qua đã để lại muôn vàn cảm xúc cho người xem.

Sau vị trí giám khảo cố định năm 2019, Hồ Ngọc Hà vắng bóng trong mùa 8 khiến nhiều khán giả mong ngóng, cuối cùng cô đã trở lại ghế nóng khách mời đêm chung kết. Sự trở lại của nữ ca sĩ Hà Hồ khiến các người hâm mộ lâu năm của chương trình cũng trở nên háo hức cho đêm thi quyết định. “Nữ hoàng giải trí” cũng rất phấn khích chia sẻ: “Khi quay trở lại chiếc ghế nóng, Hà rất bất ngờ khi chương trình có nhiều đổi mới. Được trở lại đêm chung kết cũng là điều tuyệt vời vì những gì đáng mong đợi nhất sẽ nằm ở cuối chương trình. Hôm nay ngồi đây Hà cảm thấy giống như mình được chị Mỹ Linh mời về nhà, ngồi trên ghế sofa để thưởng thức một bữa tối âm nhạc vậy”.

Thực hiện “một nửa lời hứa” ở tập 1, giám khảo Mỹ Linh đã có phần trình diễn mở màn kết hợp cùng cô con gái Mỹ Anh và rapper Pháo trong liên khúc tràn ngập sắc xuân. Khán giả lại một lần nữa phấn khích khi thưởng thức chất giọng diva của Mỹ Linh và sự kết hợp tuyệt vời cùng Mỹ Anh và rapper Pháo.

Sau chiến thắng nhất tuần của bán kết, Cara Phương bước thẳng vào chung kết với chiến tích 4 lần nhất tuần, không ít khán giả dự đoán cô sẽ gặt hái được những kết quả tốt đẹp trong đêm thi quyết định.Ngoài ra, dù chỉ nhất tuần 1 lần nhưng Thái Sơn lại là thí sinh có tổng điểm cao nhất, Phạm Lịch cũng tăng tốc kể từ khi bước vào giữa chặng đường nên cả 3 người đều là những thí sinh ngang tài ngang sức. Thông qua kết quả của tấm vé hồi sinh, Lynk Lee đã được quay trở lại tranh cúp quán quân với lượt bình chọn dẫn đầu. Cuộc đua bước vào hồi kết đầy căng thẳng, đưa người xem đến nhiều cung bậc cảm xúc.

“Nổi da gà” với tiết mục “Bay” đỉnh cao khi hóa Thu Minh của biên đạo Phạm Lịch

Luôn nỗ lực kiên trì và lựa chọn thử thách để chinh phục, biên đạo Phạm Lịch đã có một màn trình diễn trên cả tuyệt vời cho đêm chung kết. Trước khi bước vào phần thi, Phạm Lịch chia sẻ cô tham gia với tâm thế vô cùng thoải mái, vì dù thế nào cũng sẽ làm hết sức mình, không quan trọng giải thưởng mà quan trọng nhất là cô phải khám phá được giới hạn bản thân. Nếu không xem tiết mục chung kết, không ai tin rằng cô chính là Quán quân của năm nay. Nhưng nếu đã xem màn hóa thân Thu Minh của nữ biên đạo tài năng thì ai cũng sẽ thốt lên giải thưởng này là hoàn toàn xứng đáng. Phạm Lịch khoe trọn vẹn giọng hát được mài giũa tôi luyện qua từng đêm thi và phô diễn được thế mạnh bản thân là vũ đạo. Chưa hết, cô còn quyết định “bay” thực sự cho ca khúc “Bay” bằng cách đu dây trên cao và thả cả 2 tay, màn trình diễn khiến MC Duy Khánh và giám khảo Hồ Ngọc Hà phải bật khóc ngay trên sân khấu.

Giám khảo Hà Hồ xúc động chia sẻ: “Cách trình diễn của bạn khiến Hà thấy rất rõ được quyết tâm. Khi nhìn trên danh sách xuất hiện 2 ca khúc của Thu Minh, Hà đã thấy lo lắng vì sợ tiết mục này sẽ quá khó cho một biên đạo. Nhưng Phạm Lịch lại giải quyết một cách ngon ơ, khiến ban giám khảo đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Vừa hát vừa bay trên cao nhưng bạn cũng không quên thể hiện thần thái của nhân vật.”

Giám khảo Mỹ Linh cũng bất ngờ trước Phạm Lịch: “Chị sẽ không dùng từ xuất sắc hay tuyệt vời dành cho em vì chị nghĩ nó chưa đủ đâu, mà chị phải dùng ngưỡng mộ. Em nghiên cứu rất kĩ khiến cho chị phải nhìn qua chị Hà nói với nhau quá giống. Chị nghĩ chỉ cần bài đầu tiên thôi đã là quá xuất sắc rồi, nhưng em còn chốt thêm màn bay. Chị rất ngưỡng mộ Phạm Lịch.” Giám khảo Đại Nghĩa bày tỏ: “Ban đầu anh hơi nghi ngại về tiết mục này, Thu Minh được xem là một giọng ca có kĩ thuật hát rất tốt. Em lại chọn một bài toán quá khó, anh thắc mắc liệu một biên đạo sẽ giải bài toán đó như thế nào. Nhưng em đã giải bài toán từng bước vô cùng thuyết phục, từ cách nói đến cách hát, gằn giọng, nhả chữ đầy cá tính rất giống Thu Minh. Trong chương trình từ trước đến giờ đã có rất nhiều bạn hóa Thu Minh nhưng theo cá nhân anh đây là phiên bản Thu Minh gần giống nhất”. Phạm Lịch khiến người xem xúc động khi cô đặt nhiều tâm huyết và quyết tâm cho mỗi tiết mục nên danh hiệu quán quân mùa 8 là hoàn toàn xứng đáng.

Cara Phương đầu tư “khủng” hóa thân Katy Perry

Thí sinh có lượng khán giả yêu mến nhiều nhất, nhận giải nhất tuần nhiều nhất của mùa 8 không ai khác chính là Cara Phương. Ngôi vị á quân gọi tên cô nàng trẻ trung đầy tài năng đã khiến khán giả phấn khích tột độ. Từng màn trình diễn, nữ ca sĩ đều đầu tư kĩ lưỡng, hoành tráng về phần dàn dựng, chăm chỉ nghiêm túc về nghiên cứu nhân vật. Từ những đêm thi đầu tiên, các giám khảo đánh giá rất cao tài năng của Cara Phương. Trong đêm chung kết, nữ ca sĩ chọn nhân vật Katy Perry cùng màn trình diễn được đầu tư vô cùng hoành tráng. Với ngoại hình xinh đẹp tương đồng bản gốc, giọng hát nội lực và vũ đạo thu hút, Cara Phương đã chinh phục hoàn toàn ban giám khảo, xứng đáng ngôi vị á quân năm 2020. Giám khảo Đại Nghĩa nhận xét về phần thi công phu của Cara Phương: “Đây là một tiết mục hoành tráng về dàn dựng, đầy màu sắc và em cũng rất đẹp. Cara Phương chưa có tiết mục nào mà không đẹp cả. Nếu nói vui thì Cara Phương là 1 gương mặt “hợp tác xã”, hóa nhân vật nào cũng giống. Em là một nghệ sĩ chuyên nghiệp, mọi thứ đều kiểm soát trong tầm tay. Về phần nhìn cả phần nghe anh đều bị em thuyết phục.” Giám khảo Mỹ Linh nhận định đây vẫn là tiết mục tuyệt vời như mọi khi của Cara Phương. Màn hóa thân xuất sắc này đã giúp cô nàng chinh phục ngôi vị á quân khiến người hâm mộ vô cùng phấn khích.

Lynk Lee độn áo và silicon gần chục kí để hóa thân Adele

Lynk Lee là cô gái luôn gặp nhiều khó khăn khi hóa thân vì giọng hát đặc biệt nhưng lại có nỗ lực rất lớn. Cô ca sĩ mảnh mai lại chọn một nhân vật có thân hình đầy đặn là Adele và giọng hát nội lực để thể hiện trong đêm chung kết khiến ai cũng ngỡ ngàng. Mặc trên mình bộ trang phục độn người dày dặn, gương mặt phải mất nhiều giờ để đắp silicon lên sao cho bầu bĩnh giống với bản gốc. Giám khảo Mỹ Linh ngạc nhiên trước sự lột xác của Lynk Lee, giám khảo Hồ Ngọc Hà và Đại Nghĩa đánh giá cao sự đầu tư và hi sinh để hóa trang thành nhân vật. Mất nhiều thời gian để hóa trang sao cho thật giống nhân vật, dù rất khó thở trong bộ trang phục vừa dày vừa nóng nhưng Lynk Lee vẫn thể hiện sự quyết tâm trong phần thi của mình. Trong màn trình diễn, Lynk Lee đã xuất sắc thể hiện được giọng hát nội lực của Adele và đoạt giải quý quân của Gương Mặt Thân Quen 2020.

Thái Sơn chia sẻ tham gia Gương Mặt Thân Quen 2020 vì từng bị chê giọng hát

Nếu nói về chàng trai bền bỉ, liên tục xếp top 2 trong nhiều đêm thi nhưng luôn có tổng điểm cao thì ai cũng biết chính là beatboxer Thái Sơn. Thái Sơn đã gây ấn tượng đặc biệt cho khán giả khi hóa thân các nhân vật như Ưng Hoàng Phúc, Đen Vâu, Jack… vì quá giống. Với khả năng giả giọng đỉnh cao và quyết tâm mãnh liệt, Thái Sơn ngày càng được nhiều khán giả đón nhận và yêu mến. Trong đêm thi quyết định, Thái Sơn chọn một nhân vật khó về tạo hình lẫn trình diễn là Katherine Jenkins – nữ ca sĩ opera. Vốn có thế mạnh là giọng hát và khả năng biến hóa, Thái Sơn đã có một tiết mục mãn nhãn nhưng lại chưa đủ để gây ấn tượng với ban giám khảo, chàng beatboxer đã nhận giải ba và vô vàn tình yêu thương của khán giả. Anh còn chia sẻ về câu chuyện cảm động của bản thân: “Em tham gia chương trình không phải để giành giải nhất, mà chỉ là có một lời nói. Khi em sáng tác ca khúc của em, mọi người nói em không hát được, để ca sĩ khác hát và em đừng hát nữa. Sau câu nói ấy, em nghĩ trong đời không còn cơ hội nào tốt hơn chương trình Gương Mặt Thân Quen để em có thể chinh phục và khẳng định bản thân mình có thể hát và làm nhiều hơn thế.” Nhờ vào tinh thần quyết liệt và tài năng, Thái Sơn đã chinh phục được danh hiệu quý quân Gương Mặt Thân Quen mùa 8.

Hải Đăng Doo và Phạm Việt Thắng quay lại với 2 phần trình diễn khách mời cực kì đặc biệt. Chàng út Hải Đăng Doo mỗi khi xuất hiện đều đem đến những năng lượng tích cực lan tỏa và nhận được nhiều tình cảm, lời khen về sự tiến bộ, trưởng thành rõ rệt. Nối tiếp là Phạm Việt Thắng, chàng trai tràn đầy năng lượng, luôn xuất hiện trong sự tươi tắn trẻ trung. Lần này anh chàng đem đến tiết mục hát chèo của NSƯT Xuân Hinh đầy bất ngờ. Cùng câu nói vui khiến khán giả vừa tiếc nuối, vừa cảm thấy yêu mến anh chàng này: “Lần quay trở lại này em muốn cho mọi người thấy dù bị loại nhưng em vẫn cố gắng thật giỏi!”

 

Gương Mặt Thân Quen 2020 đi đến chặng cuối và đã tìm ra những gương mặt xứng đáng. Đêm chung kết diễn ra đem lại nhiều màu sắc, nhiều cảm xúc cho khán giả và hồi hộp trong từng khoảnh khắc.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang