Ngọc Sơn, Võ Hạ Trâm, Kim Tử Long thương xót cho số phận người mẹ nghèo gồng gánh nuôi 2 con teo não

Ngày : 10/01/2022
THANTUONG - Ngọc Sơn, Võ Hạ Trâm, Kim Tử Long không cầm nổi nước mắt trước ước mơ giản dị đến đau lòng của người mẹ nghèo dành cho 2 đứa con bé bỏng bị bại não.

 

Mẹ ơi, ước mơ của mẹ là gì?

Đó là câu hỏi mà bao nhiêu đứa con mong muốn được hỏi mẹ - người phụ nữ đã hy sinh cả một đời chăm lo, che chở cho gia đình và những thiên thần bé bỏng. Hẳn lúc đó, mẹ vui và hạnh phúc khi nghe đứa con thương yêu của mình quan tâm về những điều mà mẹ đã cất giấu đi từ rất lâu. Nhưng có lẽ đối với chị Nguyễn Thị Tịnh – nhân vật trong tập 3 Hát Mãi Ước Mơ mùa 4 vừa lên sóng niềm vui nhỏ ấy quá xa vời khi những đứa con bé bỏng ấy sinh ra thiệt thòi, không lành lặn để khám phá thế giới màu sắc này.

Chị Tịnh lấy chồng năm 1997, sau 1 năm, gia đình vui mừng đón một thiên thần bé nhỏ ra đời nhưng đâu ai ngờ đó là điểm xuất phát của nỗi đau dai dẳng đeo bám người mẹ cả một đời. Đứa con đầu lòng ra đời bị tật bẩm sinh, teo não và không thể tự chăm sóc cho bản thân mình. Và nỗi đau ấy cứ lớn dần lên khi bé tiếp theo cũng mắc chứng bệnh tương tự, gồng gánh trên đôi vai chị đâu dừng lại ở đây. Bởi lẽ, chồng chị đã liệt giường 7 năm sau sự cố tai nạn.

Nhìn hình ảnh 2 đứa con chị vô tư vui đùa trong vô thức, người chồng ốm yếu ngồi trên chiếc xe lăn cũ kỹ, 2 ban giám khảo Ngọc Sơn và Võ Hạ Trâm cùng MC Đại Nghĩa, khách mời Kim Tử Long không thể kìm nổi những giọt nước mắt. Đặc biệt, Võ Hạ Trâm nghẹn ngào đến xót xa vì bản thân nữ ca sĩ cũng là một người mẹ. Nữ giám khảo nén hết cảm xúc lại để nói chuyện với chị Tịnh: “Em thấy rất là thương chị. Có bao giờ chị thấy bế tắc với số phận của mình không?”. Câu hỏi của Võ Hạ Trâm dường như chạm vào tận nỗi đau của người mẹ ấy: “Nhiều khi thấy họ sinh được đứa con gái khôn mà mình cảm thấy tủi”.

Bản thân chị Tịnh cũng mang khối u ở ngực nhưng đối với người phụ nữ này, chị chọn cách buông bỏ hết để dồn cho 2 đứa con thơ cùng ông xã bất hạnh của mình. Chị Tịnh chia sẻ sau khi được Võ Hạ Trâm gặng hỏi: “Trước đây là anh đang khỏe là chị đi khám bệnh viện, giấy viết là chị có khối u trong ngực. Sau là ra Hà Nội khám rồi khoảng một tháng quay trở ra khám lại. Nhưng về nhà vất vả con cái quá thôi chị cũng buông bỏ, chị cũng buông bỏ bệnh của chị luôn”. Nữ giám khảo lặng người khi nghe những lời đau xót ấy từ chị - một người cũng là phụ nữ, là mẹ như bản thân mình lại quá bất hạnh.

Với chị Tịnh, có lẽ hình ảnh ghi lại khoảnh khắc trò chuyện với các con về ước mơ thời niên thiếu, về cuộc sống tuy hà khắc nhưng vẫn luôn ẩn chứa niềm hạnh phúc chắc chưa bao giờ chị dám nghĩ đến. Ước mơ của chị giờ đây xoay quanh một thế giới, đó là các con: “Chị không thể buông xuôi được, 2 con và chồng. Chưa khi nào chị nghĩ mình buông xuôi hai đứa con và chồng hết. Cứ nghĩ cố gắng lên để chăm chồng và con. Không thể buông xuôi 2 con và chồng đâu”. Số phận đã chọn cho chị con đường quá gập ghềnh nhưng lại tặng chị một người em trai ấm áp. Anh Nguyễn Phương Thành đã thay chị gái của mình hát vang ước mơ trên sân khấu Hát Mãi Ước Mơ mùa 4. Đưa ước mơ của chị chạm vào trái tim của bao nhiêu khán giả.

Người mẹ ấy tuy nghèo nhưng những thứ chị dành cho các con là cả thanh xuân. Và giờ đây, đoạn đường tiếp theo chị Tịnh đi sẽ bớt đi chút gánh nặng khi 2 ban giám khảo chương trình cùng MC và khách mời trao những món quà ý nghĩa đến chị. Dù không thể cùng chị đi hết đoạn đường gập ghềnh phía trước nhưng tất cả mọi người đều dõi theo chị - người mẹ mạnh mẽ, nghị lực. Sân khấu Hát Mãi Ước Mơ mùa 4 sẽ mãi ghi lại ước mơ của chị cùng các con bên người em trai ấm áp.

Mô tả hình

Đừng bỏ lỡ tập 4 của chương trình Hát Mãi Ước Mơ mùa 4 sẽ được phát sóng vào lúc 19h30 ngày 14/01/202trên kênh HTV7.

:
Xem thêm
Về đầu trang