Gần 1 thập kỷ, OST Chàng Trai Năm Ấy và câu chuyện thật đằng saukhiến khán giả thổn thức

Ngày : 30/08/2022
THANTUONG - Remake Hạnh Phúc Mới - nhạc phim Chàng Trai Năm Ấy, các tân binh Vote For Five nhận mưa lời khen từ khán giả.

Ngày 25/8 vừa qua, chương trình thực tế Vote For Five đã chính thức lên sóng tập 5 - vòng Live Band với “đề bài" hát nhạc phim cùng ban nhạc dành cho Top 30 tân binh. Không vũ đạo và âm nhạc sôi động như 4 tập trước đó, tập 5 chinh phục khán giả nhờ khả năng hát thuần thục, cảm xúc chân thành của các tân binh. Dù chọn những ca khúc nhạc phim đình đám như Như Là Mơ (Long Ruồi OST), Từ Đó (Mắt Biếc OST), Đôi Lời (100 Ngày Bên Em OST), Mong Ước Kỷ Niệm Xưa (Ước Hẹn Mùa Thu OST), Hạnh Phúc Mới (Chàng Trai Năm Ấy OST), Ngồi Hát Đỡ Buồn (Cô Gái Đến Từ Hôm Qua OST), nhưng Vote For Five đã viết thêm phần lyrics và rap mới, tạo nên màu sắc thú vị, câu chuyện sâu sắc cho từng màn trình diễn.

 

Mô tả hình

Sơn Tùng M-TP trong Chàng Trai Năm Ấy 

Màn trình diễn nổi bật nhất trong tập 5 và nhận “cơn mưa" lời khen từ khán giả chính là Hạnh Phúc Mới của nhóm Infinity, gồm 5 tân binh Alex Dương (171), Czee (339), Apollni (177), Khun Lee (175), Kha (404). Nhạc phim Chàng Trai Năm Ấy - phim điện ảnh khuấy đảo phòng vé Việt năm nào một lần nữa chạm đến trái tim người nghe sau gần 1 thập kỷ bởi phần viết tiếp của những tân binh. Phim Chàng Trai Năm Ấy cũng được sản xuất bởi Wepro Entertainment - đơn vị sản xuất chương trình Vote For Five, đạo diễn Nguyễn Quang Huy, cùng dàn diễn viên nổi tiếng Sơn Tùng M-TP, Phạm Quỳnh Anh, Hứa Vĩ Văn, Hari Won, Ngô Kiến Huy…

Mô tả hình

 

Hạnh Phúc Mới – Infinity: https://youtu.be/kuGluT22zkw 

Hạnh Phúc Mới trở nên đặc biệt hơn cả tại Vote For Five nhờ phần rap sáng tác bởi tân binh Apollni: “Có một câu chuyện nơi trần gian được rao mừng, khi ta mất đi thì người công chính sẽ được về với một nơi đầy phước hạnh, họ sẽ được sớm chữa lành cả thể xác và tâm hồn. Mình tin là như vậy. Anh tự hỏi, trên thiên đàng có đẹp như trong giấc mơ có thiên sứ cũng hòa ca trên trời rất thơ. Chắc rằng đôi mắt em được tái thiết và lành lặn, thấy ánh dương, chẳng còn cơn đau quặn. Bình an thay, hạnh phúc thay, mà nghe lời căn dặn: Sống một cuộc đời, tuyệt vời. Sứ mệnh hòa bình, đời đời…” 

Mentor Isaac nhận định: “Những đoạn đọc giữa một bài ballad rất dễ bị sến nhưng khi em cất giọng đọc lên, nó dẫn mọi người đi vào bài hát phần sau sâu hơn rất nhiều. Em giống như người kể câu chuyện của bài hát này”. Khán giả cũng để lại nhiều bình luận về phần rap nhẹ nhàng, đẹp đẽ tựa như một bài Kinh thánh đang được giảng về số phận của một con người khi mất đi.

Mô tả hình

Apollni - Alex Dương - Czee 

Đồng thời, câu rap nhắc đến “đôi mắt được tái thiết và lành lặn" cũng gợi nhắc một cách tinh tế đến câu chuyện của ca sĩ Wanbi Tuấn Anh - người truyền cảm hứng cho bộ phim Chàng Trai Năm Ấy. Đôi mắt gắn liền với cuộc đời Wanbi Tuấn Anh, là tựa đề ca khúc debut của anh, cũng là câu chuyện xúc động khi anh mất thị lực trước khi qua đời vì căn bệnh hiểm nghèo. 

Sau khi tân binh Apollni thể hiện phần rap, phần trình diễn Hạnh Phúc Mới còn bùng nổ và thăng hoa hơn nữa bởi màn hòa giọng của tân binh Alex và Czee. Hạnh Phúc Mới đã đưa người nghe đi qua từng cung bậc cảm xúc, từ thủ thỉ, tâm tình như kể câu chuyện tình yêu đến phần rap và lyrics viết mới khơi gợi lại câu chuyện có thật “lấy nước mắt" khán giả. Tân binh Kha còn gây bất ngờ với một số câu hát tiếng Hàn cực mượt mà, gợi nhắc đến phiên bản bản gốc của Hạnh Phúc Mới do Hari Won và Phạm Quỳnh Anh thể hiện.

 

Mô tả hình

Mô tả hình

Khán giả nổi da gà vì bản remake Hạnh Phúc Mới của tân binh Vote For Five 

Bên cạnh phần trình diễn Hạnh Phúc Mới, Ngồi Hát Đỡ Buồn của nhóm Joy cũng được yêu thích bởi sự nhập tâm từ diễn xuất đến ca hát của 5 tân binh Dablo (172), Yang TD (126), Gusty (124), OleeAnh (311), Quân Lee (173). 5 tân binh đã mang đến một “diện mạo mới" cho bản hit của mentor Trúc Nhân, biến Ngồi Hát Đỡ Buồn thành màn tâm sự “cực deep" giữa những cậu con trai, nơi họ cùng nhau trải lòng về tình cảm gia đình, anh em, bạn bè. 

Mô tả hình

Ngồi Hát Đỡ Buồn – Joy: https://youtu.be/L5KxVZy6pLs 

Quân Lee gây ấn tượng mạnh cho khán giả bởi tông giọng trầm ấm và vẻ ngoài mạnh mẽ, tân binh này kết hợp mượt mà cùng các đồng đội dù phải vắng mặt trong các buổi tập vì vấn đề sức khỏe. Hay tân binh Gusty không chỉ chinh phục mentor Isaac bởi thần thái quá thu hút, mà còn nổi bật trong màn trình diễn này nhờ giọng hát tươi sáng, ngọt ngào như một “em út" thứ thiệt trong nhóm Joy. 

Mong Ước Kỷ Niệm Xưa - ca khúc được nhiều thế hệ khán giả thuộc nằm lòng là một trong những thử thách “khó nhằn” nhất tập 5 Vote For Five. Tuy nhiên, nhóm Lớp 12A với 5 tân binh Lý Chí An (402), Min Ji Ho (412), Cường Bạch (512), JiroH (149), San (515) khiến mentor Trúc Nhân phải gật gù công nhận “người trẻ sẽ làm mới được ca khúc này theo cách của người trẻ. Khi nghe tụi em hát, có khoảnh khắc anh thấy thanh xuân của mình trong đó". 

Mô tả hình

Mong Ước Kỷ Niệm Xưa – 12A: https://youtu.be/KOtKqRcxbr8 

Dù tỏa sáng ở màn trình diễn Mr Right trong tập 5 nhờ khả năng nhảy, rap chất lượng và không có được lợi thế này ở Mong Ước Kỷ Niệm Xưa, nhưng tân binh Cường Bạch không hề lu mờ nhờ trổ tài thổi kèn melodica. Còn tân binh JiroH khá nhạt nhòa trước đó lại “đốn tim” fan với màn tương tác đáng yêu cùng Cường Bạch khi trình diễn. Mentor Isaac cũng chia sẻ: “Anh rất thích hoạt cảnh giữa JiroH và Cường. Bài này quá quen thuộc nên không ai có thể xử lý một cách cao trào làm cho người nghe nổi da gà, nên điều này là fan service dễ thương. Mình thoải mái với nhau trên sân khấu thì fan của một boyband cũng thích điều đó".

Mô tả hình

Cường Bạch - JiroH 

Từ Đó lại được khán giả nhận định là một phần trình diễn tỏa sáng nhờ vocal ấn tượng của tân binh Tường Duy. Liên tục giữ thứ hạng cao sau 2 vòng Sign Up và Battle của Vote For Five, Tường Duy đã chứng minh mình là một đối thủ “đáng gờm" khi sở hữu giọng hát nội lực, ngoại hình sáng sân khấu. 

Mô tả hình

Từ Đó – HTN Double D: https://youtu.be/mCqBAPRFsns 

Dù tổng thể màn thể hiện được các mentor đánh giá thiếu cảm xúc và còn quá căng thẳng, nhưng nhóm HTN Double D với 5 tân binh Hyo (145), Ji Võ (505), Phạm Tường Duy (580), Killua (217), JRT (509) vẫn mang đến một màu sắc mới cho nhạc phim Mắt Biếc. Nếu bản gốc của Phan Mạnh Quỳnh như bản hòa ca du dương, trong ngần thì Từ Đó phiên bản Vote For Five lại có sự hiện đại, trẻ trung qua phần rap của tân binh JRT, hay cảm xúc ngây ngô khi hát về tình yêu của “boyband Gen Z". 

Màn trình diễn Đôi Lời của nhóm Next2U, với 5 tân binh Long Hải (144), Bình Tẩng (321), Duy Cody (510), Young D (140), Nguyễn Thanh Tú (324) khiến một mentor “khó tính" về giọng hát như Trúc Nhân phải liên tục thốt lên “hay quá". Hoàn toàn hòa mình vào ca khúc khi cất giọng, tân binh Thanh Tú thực sự để lại ấn tượng khó phai trong lòng người nghe. 

Mô tả hình

Đôi Lời – Next2U: https://youtu.be/vZOKzXKpaBE 

Như Là Mơ - màn trình diễn của nhóm Real với 5 tân binh Nguyễn Đức Trúc (213), Dino (318), Jayden (406), Jbin (502), VinT (517) lại được khán giả cảm thán vì “teamwork quá đỉnh". Các tân binh đã hòa giọng mượt mà đến mức 3 mentor của Vote For Five phải tấm tắc “âm thanh như xử lý tại phòng thu, nghe cực sướng". Theo Isaac, nhóm Real thể hiện trọn vẹn màu sắc của một boyband hiện đại: đồng đều về đội hình, có đủ yếu tố visual, vocal, rap để chinh phục trái tim của khán giả. 

Mô tả hình

Như Là Mơ – Real: https://youtu.be/gxcdlPC-NvY 

Bên cạnh 6 phần trình diễn với điểm sáng riêng và được khán giả “replay" liên tục những ngày vừa qua, tập 5 của Vote For Five còn nhận được lời khen bởi sự “lột xác" của các tân binh. Trên mạng xã hội, khán giả nhiệt tình bình luận về visual của các tân binh sau khi thay đổi lối trang điểm, phong cách ăn mặc. Nội dung, nhịp độ của tập 5 cũng được đánh giá là chất lượng, chỉn chu đến từng tình tiết, chứng minh sự tiếp thu ý kiến khán giả của đội ngũ thực hiện Vote For Five.

:
Xem thêm
Về đầu trang