Đại Nghĩa “thách đố” Mỹ Linh đọc rap ngay trên sân khấu Gương Mặt Thân Quen

Ngày : 22/11/2020
THANTUONG - Tối ngày 21/11/2020, tập mở màn của chương trình Gương Mặt Thân Quen 2020 phiên bản thế hệ mới đã chính thức lên sóng. Ngay trên sân khấu, Mỹ Linh “hết hồn” khi thấy nhạc sĩ Anh Quân bước ra với vai trò giám khảo khách mời. Bên cạnh đó, Phạm Việt Thắng ghi chiến thắng đầu tiên trong tập mở màn đầy thuyết phục.

Mỹ Linh “hết hồn” khi thấy nhạc sĩ Anh Quân bước ra từ sân khấu Gương Mặt Thân Quen
Trong tập mở màn, khán giả đi hết những bất ngờ này đến bất ngờ khác khi theo dõi các màn hóa thân của dàn thí sinh năm nay. Mở đầu chương trình luôn là không khí thoải mái, phấn khích, tiếp đó là những cuộc trò chuyện dí dỏm hài hước đến từ giám khảo chính là Mỹ Linh, Đại Nghĩa cùng giám khảo khách mời nhạc sĩ Anh Quân và MC Duy Khánh. 
Diva Mỹ Linh rất phấn khích trong lần trở lại này vì ngôi nhà thân quen luôn biết cách làm mới. Cô chia sẻ đứng cạnh giám khảo Đại Nghĩa đã bị “khớp” nên phải “né xa ra”. Nhưng đối với Đại Nghĩa, được ngồi cạnh người từng chấm điểm cho mình khiến anh thấy tự hào kèm hồi hộp khi lần đầu ngồi ghế nóng giám khảo. Tập mở màn càng thú vị hơn khi có sự xuất hiện của giám khảo khách mời nhạc sĩ Anh Quân, người bạn đời đồng hành ca sĩ Mỹ Linh khiến cả sân khấu xôn xao.
Bên cạnh đó, ca sĩ khách mời Vũ Cát Tường dường như thiêu đốt sân khấu trong phần trình diễn mở màn với ca khúc “Gió” cực kì máu lửa. Chất giọng live của nữ ca sĩ cuốn hút trong từng nhịp điệu khiến khán giả đứng ngồi không yên.

Mô tả hình

Nhạc sĩ Anh Quân, Ca sĩ Mỹ Linh,  Nghệ sĩ Đại Nghĩa.

 

Lynk Lynk hóa Quang Linh, Cara “bắt chước” Cẩm Ly ở tập mở màn
Về dàn thí sinh, các giám khảo cho rằng năm nay sẽ là một năm bùng nổ vì các thí sinh đều rất trẻ trung năng động nhưng vô cùng tài năng và tinh thần chịu chơi, chịu xông pha rất quyết liệt. Tuần đầu tiên, các thí sinh nhận được chủ đề “Yêu”, một chủ đề gần gũi thông dụng, nhưng các nhân vật để hóa thân bật lên được chủ đề này thì không hề đơn giản.
Màn hóa thân đầu tiên của Phạm Lịch khiến cả ba giám khảo thích thú khi biết rằng cô là một vũ công nhưng giọng hát không hề kém cạnh các thí sinh khác. Phạm Lịch chia sẻ hóa thân thành ca sĩ Như Quỳnh là một điều rất khó khăn, nhưng may mắn rằng cả bố mẹ lẫn Phạm Lịch rất thích nghe nhạc của ca sĩ Như Quỳnh nên cô đã có những tìm hiểu kĩ về nhân vật này từ trước. Tiết mục “Xuân đẹp làm sao” để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả về hình ảnh cô vũ công nhẹ nhàng duyên dáng với giọng hát ngọt ngào.
Tiếp đến là hình ảnh tái hiện nam ca sĩ Hà Anh Tuấn khi trình diễn ca khúc Xin Lỗi của Hải Đăng Doo. Chàng hotboy trẻ tuổi đã khẳng định tài năng của mình trên sân khấu Gương Mặt Thân Quen với giọng hát trầm ấm da diết và ngoại hình có nét tương đồng Hà Anh Tuấn. Sự kết hợp với chính ca sĩ của phiên bản gốc là Nguyên Hà khiến tiết mục dễ dàng chạm đến trái tim nhiều khán giả . Ban giám khảo nhận thấy Hà Anh Tuấn có một chất giọng rất đặc trưng làm nên thương hiệu, nên việc hóa thân giống hoàn toàn là một điều vô cùng khó với nghệ sĩ trẻ như Hải Đăng Doo, nhưng chàng diễn viên đã hoàn thành ca khúc một cách trọn vẹn nhất bằng tất cả tâm huyết.
Sau Hải Đăng Doo, phần thi của Long Chun khi hóa thân thành ca sĩ Tuấn Hưng đã làm sân khấu bùng cháy. Khán giả vô cùng bất ngờ khi Long Chun cất lên những nốt đầu tiên trong ca khúc đình đám một thời “Cầu Vồng Khuyết”. Nếu không nói ra chắc sẽ không ai nghĩ Long Chun xuất thân là diễn viên không phải ca sĩ, nhưng giọng hát và phong thái biểu diễn của chàng diễn viên Hà Thành chuyên nghiệp và giống ca sĩ Tuấn Hưng đến ngỡ ngàng. Giám khảo Mỹ Linh nhận xét “Long Chun có thể nói là một chín một mười với anh Tuấn Hưng, nhưng Long Chun là mười!”. 
Tiết mục khiến khán giả trẻ được trở về tuổi thơ chính là liên khúc “Biết yêu khi nào và tuổi mộng xứ đông” của nữ ca sĩ CARA. Nghe tên bài hát hầu hết khán giả yêu âm nhạc đều sẽ đoán ra được nhân vật mà CARA hóa thân là ca sĩ Cẩm Ly. Với giọng hát trẻ trung và phong cách hiện đại, CARA đã đem lại một tiết mục đầy sắc màu chỉn chu giống với phiên bản gốc.
Nối tiếp liên khúc trẻ trung là phiên bản ca sĩ Quang Linh của Lynk Lee trong ca khúc “Tóc em đuôi gà”. Nổi tiếng với giọng hát trời phú, ca sĩ Lynk Lee thể hiện xuất sắc tiết mục của giọng ca nam xứ Huế. Trước khi trình diễn, nữ ca sĩ đã phải mất rất nhiều thời gian trong khâu chuẩn bị từ trang phục tóc tai và phải dán thêm mí mắt, gây khó khăn trong lúc biểu diễn. Vì vậy giám khảo đánh giá rất cao sự đầu tư chỉn chu và tập luyện nghiêm túc của Lynk Lee trong tập mở màn.
Màn trình diễn “bốc lửa” không kém phải kể đến là tiết mục hóa thân thành tượng đài âm nhạc Micheal Jackson của beatboxer Thái Sơn. Được biết để hóa trang giống “ông hoàng nhạc pop”, Thái Sơn dành nhiều thời gian để trang điểm cho làn da của mình tối màu hơn. Thái Sơn còn bật mí Micheal Jackson chính là thần tượng của mình từ rất lâu nên hầu như phong cách, đặc điểm của ông đã nằm sâu trong tâm thức. Đúng như vậy, giám khảo Mỹ Linh khẳng định “từ trước đến giờ có rất nhiều người hóa thân thành nhân vật Micheal Jackson, nhưng đối với chị, em là người giống nhất cả về giọng hát lẫn vũ đạo
Nhưng chưa dừng lại ở đó, tiết mục kết thúc tập mở màn của Phạm Việt Thắng đã khiến giám khảo và khán giả bùng nổ hơn nữa. Không phô diễn về vũ đạo hay các khả năng khác, Phạm Việt Thắng cất giọng thể hiện tuyệt phẩm “Everything I do” của Bryan Adam một cách nhẹ nhàng sâu lắng. Và điều đó cũng giúp anh “nhẹ nhàng” rinh luôn giải nhất tuần đầu tiên. Với chất giọng trầm ấm, khàn tự nhiên, Phạm Việt Thắng đã chiến thắng thuyết phục khi hóa thân huyền thoại Bryan Adam.
Càng về cuối tập 1 càng căng thẳng hơn khi các phần thi đều ngang tài ngang sức, khiến cho ban giám khảo hết sức đau đầu để đưa ra thang điểm phù hợp. Dự kiến những tập tiếp theo cũng sẽ là những trận đấu nảy lửa “gây khó dễ” cho ban giám khảo nhất.
Tập 2 Gương Mặt Thân Quen 2020 phát sóng lúc 21:15 thứ bảy ngày 28/11/2020 trên kênh VTV3. 
:
Xem thêm
Về đầu trang