Đại Nghĩa, Ngọc Sơn, Võ Hạ Trâm , Giang Hồng Ngọc đau xót ở Hát Mãi Ước Mơ mùa 4

Ngày : 30/12/2021
THANTUONG - Lời thỉnh cầu gây ám ảnh của người mẹ nghèo chạy thận suốt 16 năm khiến Đại Nghĩa, Ngọc Sơn, Võ Hạ Trâm cùng Giang Hồng Ngọc đau xót đến thắt trái tim.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà người đời luôn nhắc trong tâm rằng “Đi khắp thế gian không ai thương con bằng mẹ”. Tập 2 sắp phát sóng sẽ một lần nữa chứng minh câu nói đó một cách chân thật và rõ nét khiến chúng ta đều lặng đi mà suy ngẫm về bản thân, về gia đình, về mẹ, về tình yêu thương dù chúng ta đi với nhau một đoạn đường ngắn hay dài.

Mô tả hình

Xuất hiện trên sân khấu Hát Mãi Ước Mơ mùa 4, câu chuyện về tình mẫu tử, tình gia đình của chị Trần Thị Đức – 41 tuổi đã khiến MC, 2 vị ban giám khảo cùng khách mời đặc biệt là Giang Hồng Ngọc phải vội lau đi những giọt nước mắt đau xót đến nghẹn lòng.

Lập gia đình và sinh con vào năm 2004 cũng chính là thời điểm chị Đức nhận án “tử” từ bệnh viện khi biết bản thân mình mắc bệnh suy thận giai đoạn cuối. Nỗi sợ không chỉ dừng lại ở bệnh án nhận từ bác sĩ mà còn ngay chính trong gia đình của chị. Bởi lẽ, trước đó gia đình chị đã có 3 người mất vì chính căn bệnh này. Sống trong sự lo sợ khi cái chết có thể đến với mình bất cứ lúc nào, chị Đức chia sẻ: “Với hình ảnh 2 người trong gia đình mất, mình suy sụp rất là nhiều”. Chỉ nói đến đây thôi, giọng nói của người mẹ ấy lạc đi, cố kìm chặt cảm xúc nhưng có lẽ sự mạnh mẽ ấy chẳng thể che lấp đi nỗi sợ luôn thường trực bên chị. “Cả nhà thừa biết rằng là cái bệnh này chỉ chạy thận một thời gian thôi cũng sẽ chết. Nhà mình còn có 3 người bệnh mà cả 3 đều đã chết rồi. Nên là biết chắc kết cục này rồi sẽ đến” – lời chị Đức nói như đâm thẳng vào giới hạn cảm xúc con người. Nó xót xa, chua chát đến nỗi Ngọc Sơn, Giang Hồng Ngọc phải cố che đi đôi mắt đang rơi lệ.

Mô tả hình

 

Câu chuyện của chị đâu chỉ dừng lại ở 2 chữ xót xa, nó đã chạm đến sự bi thương khi ngày hôm nay người con trai hiếu thảo Nguyễn Minh Nhật đứng trên sân khấu để hát cho ước mơ của mẹ. Chị Đức một lần nữa khiến mọi người chết lặng đi khi nói đến lời thỉnh cầu của bản thân mình: “Em có một ước mơ. Đối với mọi người thì nghĩ về ước mơ đó rất đơn giản nhưng mỗi ngày em chỉ xin sống được một ngày thôi. Hôm nay em xin sống được hết một ngày thì ngày mai em lại xin tiếp. Sáng thức dậy em lại xin sống thêm một ngày nữa cùng với con”. Đứng bên cạnh và cảm nhận rõ lời nói của chị, MC Đại Nghĩa cố gắng lấy lại sự cân bằng sau khi nghe nguyện ước mỗi ngày từ người mẹ nghèo đã chạy thận suốt 16 năm qua dành cho con.

Có lẽ chưa bao giờ trong 1 tập phát sóng của Hát Mãi Ước Mơ lại nói về tình mẫu tử, về mẹ nhiều đến thế. Bởi lẽ, khi thấy anh Trần Văn Đen – chồng của sản phụ mất trong đại dịch Covid 19 xuất hiện trong phim Ranh Giới đã thực sự chạm đến giới hạn cảm xúc của những ai đang làm cha làm mẹ. Và ngay trên sân khấu Hát Mãi Ước Mơ mùa 4, Võ Hạ Trâm – người mẹ mới vừa sinh em bé đầu lòng đã không nén được cảm xúc mà khóc nấc thành tiếng. Tập 2 của chương trình vẫn còn 2 câu chuyện xúc động. Đó là về một người mẹ nghèo Ngô Cẩm Hạnh luôn mang trong lòng nỗi day dứt đối với các con. Và chú Nguyễn Văn Tư – một người đàn ông nghèo giàu lòng nhân ái khiến cho cuộc sống này thêm ý nghĩa bên sự lạc quan, yêu đời bất chấp số phận như thế nào.

Đừng bỏ lỡ tập 2 của Hát Mãi Ước Mơ mùa 4 sẽ được phát sóng vào lúc 19h30 ngày 31/12/2021 trên kênh HTV7.

:
Xem thêm
Về đầu trang