Đại chiến giàu cảm xúc Rap Việt chính thức lên sóng mở màn Đêm Chung Kết

Ngày : 08/11/2020
THANTUONG - Tập 15 Rap Việt chính thức lên sóng mở màn Đêm Chung Kết của chương trình. Những tiết mục dự thi cuối cùng của Rap Việt đã chính thức diễn ra khiến cho nhiều người phải nuối tiếc vì thời khắc chia tay gần kề.

 

      TP.HCM, ngày 07 tháng 11 năm 2020 

 

Những tiết mục dự thi cuối cùng của Rap Việt đã chính thức diễn ra khiến cho nhiều người phải nuối tiếc vì thời khắc chia tay gần kề. 

Tập 15 - Đêm Chung Kết 1 cũng chính thức ghi nhận kỷ lục mới về lượt xem cùng lúc của Rap Việt trên nền tảng YouTube với hơn 755 ngàn lượt xem, vượt qua con số 719 ngàn lượt xem cùng lúc mà chương trình đã ghi nhận trước đó. Điều này càng minh chứng cho sức hút khó cưỡng của một chương trình truyền hình có được sự yêu mến và lan toả mạnh mẽ. 

Đêm Chung Kết 1 đã khiến người xem ngập tràn trong muôn vàn cảm xúc. Nếu TLinh và Lăng LD khiến người ta phải nhún nhảy theo giai điệu tươi vui bao nhiêu, thì RPT Gonzo lại lấy đi nước mắt của khản giả nhiều bấy nhiêu bằng bản rap cực đẹp và ý nghĩa của mình dành tặng cho miền Trung. 

Xét về cục diện chung thì cả 8 thí sinh đều không thiên về hướng phô diễn kỹ thuật mà 8 tiết mục hay nói đúng hơn là 8 phần trình diễn của 8 nghệ sĩ rap như món quà mà họ muốn gửi tặng đến cho chương trình, cho chính mình và những khán giả đã luôn ủng hộ, đồng hành cùng họ. TLinh, RPT MCK, RPT Gonzo, Lăng LD, Thành Draw, Ricky Star, G.Ducky, Dế Choắt đã có những giây phút đi vào lịch sử Rap Việt mùa đầu tiên.

Vẫn là 1 thầy giáo Nam sở hữu khả năng chơi chữ đáng gờm, nhưng lần này RPT Gonzo còn tung ra khả năng khơi dậy cảm xúc của người nghe tài tình. Đưa ra quyết định vô cũng bản lĩnh, thay gì thể hiện những sắc màu khác, bùng nổ như sự kì vọng của nhiều khán giả, thì thầy Nam lại quyết định bước vào vòng Chung Kết với 1 tác phẩm giản dị nhưng đẹp ở mọi khía cạnh. 

Không làm mọi thứ phức tạp hay viết về bản thân, RPT Gonzo quyết định làm về câu chuyện của người khác và bản rap Hy Vọng của cậu đã chạm tới cảm xúc của hàng triệu người nghe. Từng lời, từng chữ dù giản đơn nhưng lại lay động cảm xúc vô cùng mãnh liệt. Những con beat sôi động, những lyric “hóc búa” được thay bằng âm thanh tuyệt hảo của dàn đồng ca hòa lẫn với lối kể chuyện như xoa dịu nỗi đau của RPT Gonzo khi truyền tải thông điệp hướng về miền Trung. RPT Gonzo khiến người nghe như tìm được “chiếc phao” tinh thần giữa những khó khăn của cuộc sống với thông điệp mà cậu mang đến – “mọi thứ rồi sẽ okay”. 

Đúng như mong ước mà JustaTee đã nói trước đây sẽ mang 1 dàn đồng ca lên sân khấu, sự cộng hưởng từ giai điệu của dàn đồng ca cũng những lời rap của Gonzo khiến ai cũng trực trào nước mắt. Trấn Thành nghẹn ngào nói: “Vì bạn mà người ta kêu tôi Thành Cry một lần nữa”. Karik nhận xét trong vô vàn cảm xúc: “Thật sự mà nói, trong tất cả thí sinh vào chung kết Rap Việt này, khi mà họ vào 1 vòng thì họ sử dụng những thứ khác nhau với những type beat khác nhau. Riêng chỉ có mình Gonzo là luôn giữ thái độ bình tĩnh và cho tới vòng này chỉ Gonzo làm được điều đó”. Cũng từng nghĩ đến việc làm 1 bản rap về miền Trung, Karik đã thể hiện sự cảm kích đến Gonzo khi cậu biến điều đó thành hiện thực tại vòng Chung Kết. Rhymastic đã bị chinh phục hoàn toàn, anh nhận xét: “Thông điệp mà Gonzo mang lại trong tiết mục lần này thật sự đã giúp cho phần trình diễn của bạn trở thành phần trình diễn hoàn hảo nhất của Gonzo từ đầu chương trình đến giờ…”. Riêng nam HLV Binz như vỡ òa trong tự hào vì những điều mà Gonzo đã và đang mang đến cho Rap Việt

Tại chặng đường cuối cùng mang tính chất quyết định này, Thành Draw đã mang lên sân khấu 1 bản rap dành cho chính mình mang tên Thành Thật. Người xem vẫn bắt gặp hình ảnh của 1 Thành Draw cực năng lượng và cháy bỏng nhưng đến chặng về đích này họ lại càng ngạc nhiên hơn khi nhìn thấy sự trưởng thành của cậu trong âm nhạc. 

Làm chủ mọi thứ trên sân khấu, Thành Draw khiến Wowy phải thốt lên: “Khả năng trình diễn của em cho đến hiện tại nó đã sang 1 đẳng cấp khác…, anh không nhìn ra em luôn!”. Riêng Karik lại bị ấn tượng bởi cách chọn chủ đề của Thành Draw, còn Rhymastic thì nhận xét: “Năng lượng của Thành Draw thì không có gì phải bàn cãi. Điểm yếu của bạn từ những vòng đầu đó là khả năng phát âm từ ngữ thì đến vòng này bạn đã sửa đổi cũng như là nâng cấp nó lên”.  Là người chứng kiến và luôn đồng hành trong mỗi bước đi của Thành Draw, HLV Binz chia sẻ: “Anh rất tự hào về em. Sự lột xác của em, anh nghĩ không chỉ một mình anh thấy, mà tất cả mọi người đều thấy”. Thành công nối tiếp thành công, Thành Draw luôn là người truyền cảm hứng mang những thông điệp tích cực đến người nghe và lần này cậu đã biến bản rap Thành Thật của mình thành bài hát mà có thể người ta sẽ tìm đến nghe mỗi khi va phải khó khăn. 

Bằng nghị lực cũng như sự động viên của HLV Karik, G.Ducky đã cống hiến 1 tiết mục mang màu sắc hoàn toàn mới đến với sân khấu Rap Việt tại đêm Chung Kết 1. Không cao trào kịch tính hay gai góc, bản rap The Right Journey của G.Ducky lại sở hữu sức “công phá” khủng khiếp với thông điệp vô cùng ý nghĩa. Tại sân khấu Rap Việt, “con quái vật” G.Ducky đã thay những bản rap mang màu sắc u tối, trầm ngâm thành bản rap tươi vui tràn ngập năng lượng khiến ai cũng thích thú và lưu lại tâm can. 

Chia sẻ trên sân khấu với lần thay màu này, G.Ducky cho biết: “Em phải chia sẻ là với 1 màn trình diễn Tiền Nhiều Để Làm Gì ở vòng trước, với vai trò là con quái vật trong lòng mọi người thì em, anh Karik cũng như Giám đốc âm nhạc đã nghĩ đến ý tưởng là làm 1 bài nhạc rất chiến, rất gắt nhưng mà không hiểu là vì 1 cái duyên nào đó mà em không handle bài nhạc đấy tốt lắm. Cũng với sự tư vấn của Giám đốc âm nhạc và anh Karik, em đã chuyển sang bài nhạc này và em cảm thấy tự do hơn rất nhiều. Em thỏa mãn được mong muốn của mình là kể về chặng đường Rap Việt của em, kể về gia đình, kể về những người bạn của em”. 

HLV Binz tỏ ra vô cùng thích thú với màn biến hóa lần này của G.Ducky, anh chia sẻ: “Xin chúc mừng em với màn trình diễn vừa rồi, chưa bao giờ anh thất vọng với màn trình diễn của em hết. Mặc dù lần này chủ đề rất là hồn nhiên, ngây thơ, vui tươi, nhưng mà ở trong lòng anh em vẫn là 1 con quái vật”. Vô cùng tinh tế, Suboi thậm chí còn nhận ra G.Ducky đang quay về với bộ trang phục như ngày đầu đến với Rap Việt, cũng như quay lại sự hồn nhiên của cậu ở những ngày đầu. Trong khi đó, người thầy Karik lại cho rằng: “Ban đầu, Karik cho Vịt làm một cái beat căng hơn như thế nhưng mà khi nghe vocal của Vịt trên beat đó thì nó không an toàn. Kairk phải chọn 1 cái type beat hoàn toàn khác. 2 vòng vừa rồi bài Chạy và Tiền Nhiều Để Làm Gì? đã quá đủ khẳng định trong lòng mọi người G.Ducky là ai rồi, mình không cần khẳng định nữa”. JustaTee liền tiếp lời: “Với G.Ducky, em làm bất cứ dòng nhạc nào nó cũng đều ra được cái hồn của thể loại đấy, cho nên cái này em vẫn tròn vai và vẫn làm được thứ âm nhạc tích cực để đem đến cho Rap Việt và Rap Việt rất cần những người làm những thứ âm nhạc như thế này”. 

Đúng như lời của Karik, Ricky Star đã mang chất ngày xưa diss Karik lên sân khấu và đốt cháy sàn đấu Rap Việt. Thể hiện mong muốn ngay từ đầu, Ricky Star chia sẻ: “Lần này Ricky Star mang đến 1 màu sắc đậm chất của Ricky hồi trước và nó sẽ hoàn toàn khác với 3 bài thi trước”. Bản rap Tiến Hóa một lần nữa thể hiện sự tinh tế chỉn chu của Ricky Star trong việc dàn dựng tiết mục. Flow nhạc biến hóa đòi hỏi kỹ thuật cao được Ricky Star xử lý cực mượt. 

Wowy đã khen ngợi: “Giọng vocal của Ricky Star rất hợp beat, rất strong, anh ngồi đây anh có thể bắt được hết cái ánh sáng hào quang đó. Quả là đơn giản mà hiệu quả”. HLV Binz cũng không khỏi ấn tượng với tiết mục lân này của cậu học trò cũ, anh nói: “Anh đã làm việc với em 1 lần rồi và anh biết em rất chủ động trong những sản phẩm của mình. Chưa bao giờ làm anh thất vọng hết dù cho ở đâu thì em cũng có thể tỏa sáng…”. Về phần Suboi, cô đã dành cho Ricky Star lời khen vô cùng đắt giá: “Tất cả những gì em làm từ đầu đến giờ, em đúng là ngôi sao giải trí đích thực’’. Có cùng quan điểm, JustaTee lập tức tiếp lời: “Flow bài này là anh thích nhất trong tất cả những bài mà em đã từng trình diễn từ đầu chương trình đến giờ. Em làm giải trí cực kỳ hợp, em sinh ra là để làm rapper giải trí”. 

Karik cũng đã bất ngờ chia sẻ: “Bản thân cậu này làm Karik lo lắng hơn G.Ducky. Bởi vì bản thân cậu luôn biết tiếp thu những cái mới, nhưng mà cậu ấy hay bị lăn tăn ở những phút cuối… Thật sự Karik muốn mỗi người trong team có màu sắc khác nhau để họ có những cái mà khán giả phải nhớ đến”. Một Ricky Star đẳng cấp, chuyên nghiệp luôn cố gắng mang những tác phẩm hoàn hảo nhất lên sân khấu đã thể hiện vị thế sáng giá cho ngôi vị quán quân vô cùng thành công tại đêm Chung Kết 1. 

Luôn ghi điểm và tạo bất ngờ với những ý tưởng trong các phần thi của mình, Dế Choắt lần này quyết định mang một bản rap nhạc kịch với nội dung cực sâu sắc lên thi tài tại vòng Chung Kết. Đưa ra cái tên vô cùng lý thú cho phẩn thi của mình là “?’’, cậu lý giải: “Chủ đề vòng này Dế đem đến đó là dấu chấm hỏi. Dế cảm thấy đôi khi cuộc sống mình cũng sẽ có những dấu chấm mình không biết phải làm gì với nó hết, mình hãy hỏi và Dế đã tự hỏi bản thân mình rất là nhiều để có thể tìm ra mình và hiểu được mình nhiều hơn. Khi cuộc đời quá nhiều dấu chấm hãy hỏi”. 

Bản rap “?” đậm chất nhạc kịch khiến người nghe sởn người vì không khí hùng hồn lẫn những biểu cảm thần thái của Dế Choắt. Đứng trước màn trình diễn đậm chất điện ảnh này, Karik chia sẻ: “Đây là một tiết mục tuyệt vời từ cách dàn dựng cho đến cách phân bố cục, cao độ khi Dế chuyển qua từng đoạn flow…”. HLV Binz thì lại cho rằng: “Trước hết là bài hát rất hay, từng phân đoạn bài hát rất rõ ràng. Với cái ngôn ngữ cơ thể của em, lần này nó kể thêm  câu chuyện khác bên ngoài nữa song song với lyric của em. Em đã làm rất tốt điều đó”. Suboi liền tiếp lời: “Chắc chắn Dế Choắt là người có thể lột tả tinh thần của đội Wowy rất rõ ràng trên sân khấu lấp lánh thế này… Em chính là ví dụ điển hình cho những người mà muốn bước ra từ trong bóng tối và tự họ sẽ có những tia sáng mà bản thân họ có khi chưa nhìn thấy. Chị thấy Wowy đã làm rất là tốt điều đó”. 

Giám khảo Rhymastic cũng thể hiện sự ngưỡng mộ đến Dế Choắt, anh cho biết: “Anh đã luôn luôn thể hiện sự ngưỡng mộ đối với khả năng của em và ngày hôm nay việc dàn dựng tiết mục của em lại càng làm cho anh ấn tượng và thán phục hơn. Em đã dùng ngôn ngữ của cơ thể để bộc lộ được những thông điệp trong lời bài hát”. Đầy xúc động, Dế Choắt chia sẻ: “Đây là 1 vở kịch, nó là ước mơ của em từ lúc em bắt đầu chơi rap đến giờ. Em muốn không chỉ riêng mình em ra ánh sáng mà những người đang đồng hành cùng em cũng đều xứng đáng đem âm nhạc Việt Nam vươn tầm quốc tế. Em cũng từng có hào quang cho bản thân mình, em cũng từng nổi tiếng sớm và chính điều đó nó đã giết chết em. Em đã từng chết trên ngai vàng đó và đến khi em ra đi tay trắng em mất hết tất cả thì em chỉ còn lại hình xăm, những bài nhạc trong demo của mình và những câu chuyện nhật ký của đời mình”. 

Mô tả hình

 

Ở những vòng trước, Lăng LD đã từng thành công khi rap về tình yêu, xã hội và mẹ, riêng vòng Chung Kết, Lăng LD muốn làm về những người anh em xung quanh mình. Chủ đề lần này, Lăng LD đã quyết shout out về lý tưởng mà anh em OTĐ thường hay nói với nhau cũng như mang đến 1 tiết mục mang tính chất rap thuần túy nhất. 

Đầy năng lượng và bùng nổ với sự giúp sức của tập thể OTĐ và cả Wowy, Lăng LD khiến khán giả bị cuốn theo bản rap OTĐ For Life không thể dứt. Giám khảo JustaTee khen ngợi: “Thật ra khi xem ca khúc này của em, anh như được sống lại những tháng ngày được cùng tất cả anh em sống trong niềm đam mê gây dựng từ đầu cho đến bây giờ”. Binz cùng vô cùng phấn khích, anh nói: “Suốt quá trình của em từ đầu chương trình đến giờ, màu sắc của em rất đa dạng và lần này em khẳng định lại thêm 1 lần nữa qua những chủ đề rất đậm chất rap, em vẫn có thể làm nó rất tốt”. 

Đi nước cờ táo bạo, RPT MCK quyết định không mang sự hầm hố hay rap diss vào vòng đấu cuối cùng này, mà chọn giại điệu đáng yêu cùng với rap tình yêu đầy thơ mộng lên sân khấu. Khi được Trấn Thành hỏi lý do cho quyết định lần này, RPT MCK đã không ngại chia sẻ: “Bởi vì ai cũng nghĩ đêm chung kết cần 1 bài hầm hố nên em sẽ là một cái điểm nhấn”. Binz tỏ ra khá ấn tượng với phần trình diễn lần này của MCK, anh cho biết: “Cách làm melody và cách xây dựng bài hát của em rất thông minh và hiện đại”. 

Là một trong những người cùng chơi melody, khi được Trấn Thành hỏi nước đi mang bản rap Va Vào Giai Điệu Này của MCK có nhẹ quá so với đêm Chung Kết không, giám khảo JustaTee đã không ngại ngần trả lời: “Bản thân MCK bạn ý thức được đang làm gì và đang muốn đem cái gì đến khán giả. Chỉ đơn giản là bạn ấy muốn mang đến khán giả những phân mảng, những khía cạnh khác ở trong con người bạn ấy thôi!”. HLV Karik liền tiếp lời: “Đối với anh, đi đến đây rồi thì mọi người đều phải công nhận MCK là 1 nhân tố khác biệt và rất đặc biệt trong cách chơi rap melody và không ai thay thế được em trong chương trình ngày hôm nay”

Và lần này RPT MCK đã không sai, bản rap love không chỉ giúp cậu khẳng định độ đa tài, nhiều cá tính âm nhạc mà còn giúp người hâm mộ biết đến ngoài 1 RPT MCK gai góc hầm hố còn có 1 Nger rap tình ca cực tình và vô cùng nhẹ nhàng sâu lắng.

Không hề thua kém cậu bạn trai, TLinh đang ngày càng vươn lên khẳng định độ đa tài cũng như chứng minh quyết định trao Nón Vàng của JustaTee là hoàn toàn đúng đắn. 

Tại vòng đấu lần này, TLinh đã tự tham gia làm beat với producer. Cô mong muốn ở vòng cuối cùng được lên sân khấu cùng với những người anh em và thầy đã đi cùng mình từ những bước đầu tiên. Đúng như cái tên của bản rap, Chú Chó Trên Ô Tô đã tạo nên 1 hiệu ứng chưa từng có trên sân khấu, ai rồi cũng phải gật gù theo thứ giai điệu đầy mê lực của bài hát. Thần thái đỉnh cao, phong độ thăng hạn, TLinh còn gây ấn tượng với khả năng vũ đạo của mình. HLV Karik nhận xét: “Thật sự Nón Vàng của JustaTee cứu TLinh nó quá xứng đáng vì đây là tiết mục chất không còn gì để nói. Từ hình thể, cách sắp xếp bố cục bài, cách chọn typy beat và kể cả vũ đạo thần thái của Tlinh đã làm mọi thứ nó rất là match với nhau và anh muốn chết lặng luôn”.  Binz cũng cho rằng: “Thần thái của em hôm nay trên sân khấu nó còn tuyệt vời hơn cả màn trình diễn lần trước. Lần này em tập trung nhiều vào ngôn ngữ cơ thể và điều đó nó giúp ích cho màn trình diễn của em”.

Mô tả hình

 

Sở hữu tố chất mỗi vòng 1 hình ảnh khác nhau, cô gái nhỏ đã khiến Rhymastic phải thốt lên “Lần này, thật sự em đã có màn trình diễn chỉn chu từ body language đến cả flow và những điểm gắt ở trong nhạc”. HLV Suboi không quên chia sẻ về học trò của mình: “Mọi người cũng biết rồi đó, nhạc rap áp đảo toàn là nam giới không, có 1 nữ rapper đã là hiếm rồi nhưng mà đây chính là thế hệ nữ rapper toàn diện về cả hát, rap, nhảy, melody, tư duy sáng tác và trình diễn. Mọi thứ đang nằm trong TLinh. Và hôm nay mọi người vừa được xem điều đó”. 

8 phần trình diễn đỉnh cao của top 8 chung kết diễn ra vô cùng thành công. Cổng bình chọn quán quân của Rap Việt mùa đầu tiên dành cho khán giả cả nước đã chính thức được mở xuyên suốt từ 20h00 ngày 07/11/2020 và kết thúc sau tiết mục dự thi cuối cùng vào ngày 14/11/2020. Đêm Chung Kết 2 và Trao Giải sẽ là những màn trình diễn kết hợp của 8 thí sinh với các HLV và Giám khảo được truyền hình trực tiếp lúc 20h thứ Bảy - 14/11 đồng thời trên kênh truyền hình Vie Channel – HTV2, Vie GIẢITRÍ và ứng dụng VieON. 

 

:
Xem thêm
Về đầu trang