Cuộc chiến khốc liệt, “quái vật” 3 miền hội tụ khiến tình cảm Bộ 6 lung lay vì “tranh giành” thí sinh

Ngày : 31/10/2021
THANTUONG - Fan tiếp tục ngỡ ngàng vì loạt diễn biến đầy hấp dẫn và bất ngờ diễn ra sôi nổi trong Tập 3 Rap Việt – Mùa 2 vừa lên sóng.

Cuốn đến từng phút, Tập 3 Rap Việt – Mùa 2 ngập tràn những điều bất ngờ và khó đoán khiến người xem không thể rời mắt. Chưa vội bàn đến ai đi tiếp, ai dừng lại tại Vòng Chinh Phục, chỉ với dàn thí sinh chất lượng góp mặt tại Tập 3 cũng đủ khiến người xem bị thu hút vì có đại diện của cả 3 miền Bắc – Trung – Nam. Nếu như miền Bắc có Shanhao, Pretty XIX, T.C, Flex đầy năng lượng rực cháy, miền Trung gây rung chuyển sân khấu với đại diện là Sol7, thì với miền Nam - Pjpo cũng trở thành nhân tố gây ấn tượng lớn. 

Không ồn ào, cũng chẳng cần phải cố gồng mình, bằng sự điềm đạm cùng chất nhạc mộc mạc vô cùng sâu lắng, Sol7 đã chinh phục thành công không chỉ bộ 6 mà còn bất kỳ ai “va phải” giai điệu của bản rap Back To HomeTown dựa trên bài hát gốc Đêm Nay Anh Mơ Về Em của mình. 

Vừa xuất hiện trên sân khấu, Sol7 đã khiến HLV Wowy đạp cần “đặt cọc” và khẳng định với MC Trấn Thành rằng:“Dạ em bấm trước, em khỏi cần kiểm tra chất lượng luôn anh” trước sự ngỡ ngàng của người xem. Không chờ đợi lâu hơn được nữa, ngay sau khi câu hát “Long time no see…” của Sol7 vừa cất lên, HLV Binz lập tức  “chốt đơn” và rồi sau đó Karik, Rhymastic cũng lần lượt bị chinh phục. “Anh bỏ chạy bàn, anh nghỉ bán hàng, anh đi làm nhạc/ Anh muốn Ba Má anh nhàn, em nói em muốn cái nhẫn có nạm hạt/ Anh rời Bồng Sơn, anh lên Sài Gòn mong cho mình thành đạt/ Thoát ra cạm bẫy rồi trở về nhà ăn cơm đạm bạc…”-  Chính lối đi lyric như lời tự sự, giọng rap rõ từng lời, từng chữ và đong đầy cảm xúc như đang rót trọn tâm tư vào tai người nghe khiến người dù chưa từng biết đến rap cũng bị cuốn vào thứ giai điệu mà Sol7 tạo ra. 

Ngay khi phần thi của Sol7 kết thúc, MC Trấn Thành lập tức phải thốt lên: “Cho đến giờ phút này, tôi đã hiểu tại vì sao Wowy đặt cọc”. Với kinh nghiệm hoạt động rap hơn 10 năm, Sol7 được biết đến không chỉ là một trong những người đầu tiên du nhập autotune về Việt Nam, mà anh còn là người đã hướng dẫn rất nhiều rapper thành danh. Ngay tại sân khấu Rap Việt – Mùa 2, bộ 6 đã dành đến Sol7 sự kính trọng to lớn. Giám khảo JustaTee bồi hồi nhận xét: “JustaTee thật sự nể bạn. Từ những ngày JustaTee bắt đầu hoạt động, khi lên các forum lâu đời của hip-hop đã nhìn thấy tên bạn trên đấy. Bất cứ con đường nghệ thuật nào của những người hoạt động chân chính và có tính cách nền nã nghiêm túc, JustaTee luôn trân trọng”. Tiếp lời ngay sau đó, HLV Binz chia sẻ: “…Để đến đây, đứng ở vị trí thí sinh hát cho mọi người nghe, Binz nghĩ rằng bạn phải bỏ qua cái tôi của mình rất nhiều. Thật sự rất tôn trọng Sol7”.

Giây phút vô cùng xúc động khi được hỏi về việc vì sao đã có thành công nhất định vẫn chọn đến với chương trình, nam rapper Sol7 bất ngờ đáp rằng:“Tại vì em thấy mình chưa thành công”. Ngay khi câu trả lời của Sol7 được đưa ra đã tạo nên khoảng lặng trên sân khấu,  JustaTee lập tức nói lên quan điểm của mình:“Tại sao lại chưa thành công? Bản thân anh thấy sự thành công của em khi đào tạo ra quá nhiều các bạn trẻ thành công. Em là nguồn cảm hứng cho rất nhiều người”. Còn HLV Wowy thì trải lòng: “Cái đạp này của Wowy không phải để  kéo bạn về team. Thật sự ở vị thế của bạn, Sol7 có quyền lựa chọn về với bất cứ team nào ở đây. Wowy vẫn đạp để cho khán giả bên ngoài, họ biết rằng đây là nhân vật xứng đáng với những gì họ được hưởng”. HLV Rhymastic cũng bị ấn tượng bởi màn trình diễn của Sol7, anh cho biết: “...Khi lắng nghe sản phẩm của bạn trên sân khấu, mình cảm nhận được chiều sâu được tích lũy qua thời gian. Rồi cả cách sử dụng vần, flow khiến cho Rhymastic rất hưng phấn và thích thú...”. HLV Karik tiếp lời: “Bạn cho mình thấy bạn vẽ ra bức tranh tổng thể rất đẹp. Bạn không cần đao to búa lớn gì nhưng mà mọi thứ rất là trực quan và đi thẳng vào vấn đề”.  

Quá tâm đắc với tài năng của thí sinh, 4 vị HLV ra sức “tung chiêu” thuyết phục. Karik thể hiện sự mong mỏi to lớn của mình và theo Karik đó sẽ là vinh dự nếu anh có thể trở thành một trong những người đồng hành tạo nên thành công mà Sol7 mong muốn. Riêng HLV Binz khiến ai cũng phải bị thuyết phục khi gửi gắm tâm tư: “Anh nghĩ mình nên ngồi lại, thay vì những bài hát chất lượng thấp gửi nhau qua mail, thì anh nghĩ nên làm nó một cách chuyên nghiệp nhất. Đây có lẽ là lúc em tỏa sáng rồi, ở đây sẽ là đúng chỗ cho em”. Còn Rhymastic cũng không hề thua kém về khoản chinh phục thí sinh: “Mình tin rằng, Sol7 sẽ thích làm bạn với những người muốn mày mò tất cả khía cạnh trong âm nhạc để làm chủ nó..., Rhymastic sẽ không bao giờ để bạn trễ hẹn với mục tiêu thành công trong âm nhạc của bạn”.

Với mong muốn để Sol7 có thể vùng vẫy với khả năng của mình, giám khảo JustaTee và LK đã quyết định loại Binz và Rhymastic ra khỏi sự lựa chọn để dành cơ hội cho Wowy và Karik bảo toàn lý tưởng từ ngày xưa của Sol7. Và cuối cùng, cả 2 quyết định quyết định trao Sol7 về đội Wowy. 

Kịch tính dâng cao khi Rhymastic lẫn Binz không đồng ý với quyết định của BGK nên cả hai đã dùng đến quyền Nón Vàng. Một lần nữa, Binz và Rhymastic rơi vào trận chiến 1 đối 1 với siêu chiến binh mà mình mong muốn. Binz cho biết lý do mình tung nón Vàng đó là: “Xin phép không để cho BGK quyết định Sol7 sẽ về đâu. Cái phần không cần ánh hào quang của Sol7, ai cũng đã biết, vì Sol7 luôn ở trong góc một mình như vậy, cứ để âm nhạc ở đó và ai muốn nghe thì tìm tới. Nhưng tác phẩm nghệ thuật đó xứng đáng có một cái gì đó tập trung vào để mọi người chạy về đó nhiều hơn”. HLV Rhymastic cũng đưa ra phản đối trước quyết định của GK, anh cho rằng: “Rhymastic cũng xuất thân như Sol7, cũng là người đi lên từ số 0. Rhymastic chỉ đứng đây đơn giản với vai trò một người sẵn sàng chia sẻ tất cả những kinh nghiệm để Sol7 có thể đồng hành cùng mình. Và bạn hoàn toàn có khả năng tự lựa chon điều mà bạn muốn làm, chứ chắc chắn Rhymastic không thể thay đổi được con người này…”. Đứng trước sự quyết tâm của Rhymastic và Binz, các vị GK và HLV còn lại cũng đã lần lượt đưa ra lời khuyên cho Sol7. Hoàn toàn bất ngờ, cuối cùng, Sol7 đã quyết định chọn về với team HLV Binz. 

Xuất hiện bí ẩn trên sân khấu, T.C đã đưa khán giả đi từ tò mò này sang ngạc nhiên khác trước những điều mà cậu thể hiện trên sân khấu. Từng thử sức ở mùa 1 cùng các anh em nhà Rapital,  nhưng chàng rapper đến từ Hà Nội đã dừng chân khá sớm tại mùa 1 trong tiếc nuối. Đầy bản lĩnh, T.C quyết định quay trở lại thử sức tại mùa 2. Không chỉ vượt qua hàng ngàn thí sinh “nặng kí” tại vòng casting, cậu còn khiến bộ 6 lẫn rap fan phải ngỡ ngàng vì màn “lột xác” đầy bùng nổ ở bản rap Fly To The Sky dựa trên bài hát gốc Fly With Me. Năng lượng bùng nổ, lối đi flow biến hóa, sáng tạo đã giúp chàng rapper sinh năm 2000 chinh phục thành công 4 HLV. 

Tung ngay đòn thuyết phục không thể đỉnh hơn, HLV Rhymastic cho biết rằng: “Mùa 1 em không vào sâu vì anh không ngồi ở đây” khiến thí sinh xúc động vô cùng. HLV Binz cũng tỏ ra vô cùng yêu thích flow được mài dũa kỹ lưỡng của T.C. Nhanh như chớp, Karik phản đòn cực mạnh khi tuyên bố mình không chỉ nhớ tên bài hát của T.C ở mùa 1 mà còn nhớ luôn outfit thí sinh này…, nhưng đáng tiếc thay Karik lại nhớ sai khiến anh đành phải câm nín còn Rhymastic thì được phen hả hê. HLV Wowy đưa ra lí giải cho quyết định lựa chọn T.C của mình: “Có 1 điểm đặc biệt trong mùa này khiến cho Wowy bấm chọn bạn vì Wowy rất thích thú với lời đệm của bạn. Wowy không biết là bạn có cảm thấy kì lạ ở điều Wowy thích về bạn hay không, nhưng nếu bạn thích thú và muốn tìm hiểu thì Wowy có thể nâng cấp cái backup vocal của bạn lên một  level khác…”. 

Về phần JustaTee, nam GK tỏ ra khá ngạc nhiên với màn comeback của T.C, JustaTee cho biết: “Mùa 2 khi mà anh gặp lại em, em vẫn luôn mang tinh thần lạc quan vui vẻ, muốn thể hiện cho mọi người thấy em là người như thế nào. Ngày hôm nay, em đã là được điều đấy, anh thật sự ngạc nhiên”. Với mong muốn nhìn T.C ở những hình ảnh khác và trao cậu về team người có thể khai thác được triệt để nhất, BGK đã quyết định chọn HLV Rhymastic cho T.C, đúng như nguyện vọng mà nam thí sinh bí mật chia sẻ với Trấn Thành. 

Đến với chương trình với mong muốn thử sức mình và tìm kiếm cơ hội trở thành rap star, chàng rapper trẻ Lê Tuấn Nghĩa - rapname Shanhao đã mang đến một tiết mục khiến ai cũng phải nhún nhảy theo vì quá đỗi bắt tai và vui nhộn. 

Phong thái đĩnh đạc, tự tin làm chủ sân khấu, Shanhao cùng bản rap Đẹp Trai từ bài hát gốc Đẹp Trai Thì Mới Có Nhiều Đứa Yêu đã gặt hái thành công với 3 chọn từ HLV Karik, Binz và Rhymastic. Rhymatic đầy phấn khởi cho biết: “Đây là 1 yếu tố mà Rhymastic rất muốn có trong đội của mình. Anh cảm nhận cái flow của em nó rất khác lạ”. Karik thì lại cho rằng lí do mình lựa chọn Shanhao là bởi vì: “Karik cảm thấy lyric của bạn khá trực quang so với những gì mà bạn mong muốn từ ban đầu. Cách chọn chủ đề khá là thú vị, rất phù hợp với phong thái của bạn. Karik vừa chợt nhận ra trong team mình có một người có thể ghép chung với bạn nếu mà bạn về với đội của Karik”. Vừa dứt câu, Rhymastic và Binz lập tức lên tiếng cảnh báo Shanhao nên cẩn thận cho việc ghép đội của Karik. Với cương vị là GK, nam rapper LK cũng bị ấn tượng bởi màn trình diễn đầy bản lĩnh của Shanhao, anh nhận xét: “Anh thấy là cách em giải quyết mọi việc trên sân khấu rất thông minh. Cách đi flow đó có thể kết hợp với tất cả những phong cách biểu diễn trên sân khấu. Anh có điểm cộng cho em thêm về vũ đạo nữa”.  

Cuộc chiến dần nổ ra khi GK JustaTee mong muốn Shanhao về với đội Rhymastyic, trong khi LK lại muốn thí sinh này về với đội Karik vì cảm thấy có nhiều điểm tương đồng. Rhymastic lập tức phản bác:“Thế thì em xin phép phản đối, vì style của anh Karik là sử dụng rất nhiều ngôn từ và trải dài. Nếu mà nói 1 cách công tâm nhất thì style của bạn ấy sẽ phù hợp với anh Binz”. Dù cũng là người đưa ra lựa chọn cho Shanhao, nhưng Binz đưa ra lời khuyên công tâm: “Nếu em muốn những gì em đang có nó bóng bẩy và lung linh hơn tí thì em sẽ về với anh. Nếu em muốn phát triển những thứ trên sân khấu em về với Karik, còn nếu em muốn phát triển được ở trong âm nhạc thì em về với Thiện”. Sau hồi tranh luận để đưa ra nhiều yếu tố thuyết phục thì Karik, Wowy và LK đứng về phe Binz, trong khi JustaTee lại chọn ủng hộ Rhymastic. Cuối cùng giây phút đưa ra quyết định cũng phải đến, dù có bất đồng đôi chút, nhưng 2 GK đã đi đến thống nhất là đưa Shanhao về với đội của HLV Karik. 

Sớm gây xôn xao dư luận khi xuất hiện tại buổi casting Rap Việt – Mùa 2 vì ngoài hình quá giống Giám đốc âm nhạc Touliver, rapper Pretty XIX – Nguyễn Khôi Nguyên còn khiến nhiều người kinh ngạc bởi tài cưỡi beat đầy điệu nghệ. Tại tập 3 vừa qua, hiện thân của Touliver – Pretty XIX đã mang đến bản rap Liều Thì Ăn Nhiều đầy máu lửa. 

Như lời đã hứa sẽ mang âm nhạc trap đến chương trình, màn trình diễn diễn của cậu đã khiến bộ 6 phải lắc lư hòa cùng sức nóng của giai điệu. Và anh chàng cũng đã chinh phục được 2 vị HLV là Binz và Rhymastic. Binz đã đưa những lời nhận xét vô cùng chân tình cho tiết mục của Pretty XIX:“…Từ đoạn đầu của em nó có nhiều chỗ lạc lõng, em viết rất là chặt chẽ nhưng mà  flow của em trên beat rất lung lay khiến anh cảm giác nó có thể rơi ra bất cứ lúc nào. Cái điều cứu em ở đây, đó là những quãng giọng trên cao khi em thả xuống cái melody thấp ở dưới. Bài hát rất hay và anh thấy được rất nhiều tiềm năng ở em”. HLV Karik lại có quan điểm riêng về phần trình diễn của Pretty XIX: “Về flow anh không nói, về bố cục bài thật sự anh chưa cảm nhận được nhiều lắm. Anh nghĩ nó sẽ tốt với giọng của em. Nó rất là đặc biệt, nó sẽ thể hiện tốt hơn trên con beat ít nhạc cụ một tí”. GK JustaTee cũng nhìn thấy nhiều tiềm năng từ chàng rapper trẻ đến từ Hà Nội, anh cho biết: “Nói chung là anh thấy cách triển khai giai điệu của em rất là Tây, khung bài chặt chẽ. Các đoạn em kết hợp pha giữa rap và melodic rất hài hòa”. Là người lựa chọn Pretty XIX, nam HLV Rhymastic tỏ ra vô cùng tâm đắc khi nhận xét: “Anh có thể cảm nhận được tư duy của em về flow nó như thế nào và nó khá hiện đại mang màu sắc riêng của em..” . Đứng trước việc người anh em thân cận một  lần nữa đối đầu cùng mình trong việc chọn lựa thí sinh, Binz đã bất ngờ lên tiếng:“Sao Thiện phá anh hoài vậy Thiện”. Sau hồi cân đo đong đếm, BGK đã đưa Pretty XIX về với team Binz.

Nữ thí sinh thứ 2 xuất hiện tại mùa 2 của chương trình là cô nàng cá tính Đặng Thiên Minh với rapname J Jade. Mang câu chuyện thật vào bài hát, J Jade cùng bản rap Thái Bình Dương dựa trên ca khúc gốc Lòng Mẹ, Tình Cha đã mang đến nhiều xúc cảm cho người nghe. Chia sẻ trên sân khấu, J Jade cho biết lý do đoạn cuối khiến cô xúc động là vì:“Đây là câu chuyện của mẹ em và em thấy xung quanh có rất nhiều hoàn cảnh giống như em nên muốn đem câu chuyện này lên sân khấu Rap Việt và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực là không có gì phải ngại về hoàn cảnh là mẹ đơn thân và không có gì phải tủi nhục về vấn đề đó hết, hãy tự hào và vui sống bình thường”. Riêng về phần Wowy, anh cũng bị chính ca từ đầy mãnh liệt của cô tác động đến: “Anh cảm nhận được cảm xúc của em và với anh em là người phụ nữ rất mạnh mẽ. Anh rất bất ngờ với câu chuyện sau đó của em”. Với 1 chọn từ Wowy, J Jade chính thức trở thành thí sinh nữ đầu tiên góp mặt trong đội hình của nam HLV này. '

Mô tả hình

 

Một thành viên khác đến từ Tổ Quạ xuất hiện tại tập 3 chính là Nguyễn Cao Kỳ với rapname Pjpo. Chàng rapper đến từ Vĩnh Long đã mang đã mang âm hưởng miền Tây lên sân khấu Rap Việt – Mùa 2 qua bản rap Loto để thi tài. Dù chưa rap nhưng Pjpo đã được HLV Binz đạp cần chọn ngay từ khi giai điệu bản rap…. vang lên, với lý giải: “Em hiểu quá rõ Pjpo có thể làm được gì trên cái beat nhạc. Trong mắt Binz, Pjpo là “đại tướng” của rap miền Tây nếu mà không nói là một con ngựa chiến rất lâu đời…”. Với chủ đề thú vị, lối truyền tải đầy ấn tượng, Pjpo cũng khiến Karik phải đưa ra lời nhận xét: “Karik cũng biết Pjpo hơn chục năm về trước mặc dù trước giờ chưa làm việc với nhau, nhưng Karik có theo dõi những cái sản phẩm của bạn trước đó, thật sự bạn đang cập nhật mọi thứ rất tốt. Có những cái, Karik cảm thấy chưa thể xử lý được, đó là lý do chưa bấm chọn thôi chứ thật ra bạn ấy có thừa khả năng đi tiếp”. Và như vậy, với 1 chọn, Pjpo đã chính thức trở thành tân binh của team Binz. 

Tài không cần đợi tuổi, chàng rapper 19 tuổi đến từ Đồng Nai – Nguyễn Minh Phi có rapname Free đã khiến Rhymastic và Wowy rơi vào cuộc chiến tay đôi khi cùng lựa chọn cậu về team của mình. Với ca từ sâu lắng, bản rap Mùa Đông Có Em khiến người nghe như đắm chìm vào câu chuyện tình đầy cảm động. Free đã thành công trong việc dẫn dắt cảm xúc người nghe khi thể hiện phần thi của mình. Vô cùng bất ngờ khi Binz và Karik là người hay viết về rap love nhưng lần này lại quyết không đạp cần chọn thí sinh này. Dù là người không mấy “mặn mà” với rap love,  nhưng lần này Wowy quyết phá lệ chọn Free, với lý do: “Wowy cảm nhận được tình cảm của bạn dành cho bài nhạc. Đối với Wowy, bạn có nhiều nhược điểm nhưng bạn lại có một ưu điểm có thể trở thành lợi thế rất là lớn đối với team của Wowy lẫn sự nghiệp ca hát của bạn”. Sau khi đi đến thống nhất, JustaTee và LK đã quyết định để Free về với đội HLV Wowy. 

Thí sinh Ngô Xuân Quang – rapname Flex đã khiến nhiều khán giả phải tiếc nuối khi không thể vượt qua vòng Chinh Phục của chương trình. Bản rap Café Sáng của cậu đã không chinh phục thành công các vị HLV. HLV Rhymastic bày tỏ quan điểm: “Mặc dù em phát âm rất rõ ràng, tuy nhiên lyric của em nó quá liên tục và quá dồn dập nhưng lại không có được đoạn in vào đầu người nghe nên anh chưa thể bấm chọn em”. Và đúng như những gì MC Trấn Thành nói, cái điều Flex cần có là sự bình tĩnh cùng năng lượng chứng minh dám xả thân và cậu còn rất trẻ để làm được điều đó, hy vọng Flex sẽ sớm tạo được những thành công trên con đường theo đuổi đam mê của mình. 

Kết thúc tập 3, team Binz đã kết nạp được 5 thành viên là Cà Nâu, D.KID, Pjpo, Pretty XIX và Sol7. Đội Karik đang tạm dừng lại với 4 thí sinh gồm: Mai Âm Nhạc, Seachains, 2Can, Shanhao. Rhymastic cũng sở hữu 4 thí sinh đầy nội lực: 16 BRT, Mai Ngô, Vsoul, B-Wine, T.C. HLV Wowy cũng không hề kém cạnh với đội hình được xác lập sau 3 tập gồm: Night T, Blacka, Free và nữ rapper J Jade.

Rap Việt – Mùa 2 do VieON & Vie Channel đồng sản xuất, Tập 4 sẽ chính thức lên sóng lúc 20h Thứ Bảy 06/11 duy nhất trên ứng dụng VieON và kênh truyền hình Vie Channel – HTV2, Vie GIẢITRÍ.

VieON – Đơn vị đồng sản xuất và phát sóng SỚM NHẤT VÀ TRỌN BỘ Rap Việt - Mùa 2. Đồng thời, VieON hiện đang tổ chức game đồng hành "Xem Rap Việt, trúng tiền triệu" với giải thưởng tiền mặt lên tới 15 triệu đồng hàng tuần. Hơn thế nữa, khán giả còn được tham gia bình chọn “Rapper của tuần” với nhiều giải thưởng giá trị. Chi tiết tham khảo tại: LINK

 

:
Xem thêm
Về đầu trang