Cư dân mạng “dậy sóng" vì màn battle Rồi Tới Luôn và Mr. Right sau tập 4 Vote For Five

Ngày : 22/08/2022
THANTUONG - Vote For Five tập 4: Nhóm sở hữu combo vocal - dance - visual thua đối thủ hát "nhạc đám cưới miền Tây" khiến netizen bất bình.

Ngày 18/8, chương trình thực tế Vote For Five đã chính thức lên sóng tập 4 - vòng Battle. Bên cạnh những tình tiết thú vị, khán giả lập tức bùng nổ ý kiến trái chiều về màn đối đầu giữa 2 nhóm R.G và G.E.N trong concept Gentleman. Nhóm R.G gồm 5 thành viên: Trí Thi (337), Đức Thắng (340), Anh Dũng (172), Cường Bạch (512), Văn Tài (517), trình diễn ca khúc Mr. Right. Còn nhóm G.E.N với 5 thành viên: Minh Trí (412), Long Hải (144), Thanh Tú (324), In Đô (319), Việt Dũng (401), trình diễn ca khúc Rồi Tới Luôn. 

Mô tả hình

Nhóm R.G trình diễn ca khúc Mr. Right 

Clip Mr. Right 

Clip Rồi Tới Luôn

Kết quả bình chọn cho 2 màn trình diễn này khiến cộng đồng mạng “ngã ngửa" bởi nhóm R.G nhận được 313 điểm bình chọn từ The Makers - 100 khán giả trực tiếp tại trường quay. Nhóm G.E.N nhận được 413 điểm bình chọn và trở thành nhóm thắng cuộc, nhận thêm 500 điểm chia đều cho mỗi thành viên. Lần này, ý kiến của khán giả trực tiếp xem và khán giả trực tuyến của Vote For Five hoàn toàn trái ngược nhau. Nếu khán giả tại trường quay chấm nhóm G.E.N cao hơn nhóm R.G tới 100 điểm thì khán giả trực tuyến lại “dậy sóng". 

Mô tả hình

Nhóm G.E.N trình diễn ca khúc Rồi Tới Luôn

Theo bình luận của khán giả, nhóm R.G đã có phần thể hiện ca khúc Mr. Right của Isaac đúng chuẩn concept Gentleman mà ban tổ chức Vote For Five đưa ra. Nhóm R.G cũng tự biên đạo phần vũ đạo “xịn sò" không thua kém một boygroup Kpop, các thành viên khá đồng đều về visual và vocal. 

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

Khán giả trực tuyến khen ngợi R.G và bất bình trước kết quả do khán giả tại hiện trường bình chọn

Đặc biệt, tân binh Cường Bạch (512) sau 2 lần quên lời gây thất vọng ở vòng Sign Up đã có nỗ lực vượt bậc ở vòng Battle, “lội ngược dòng" thành công để chinh phục khán giả với vũ đạo mạnh mẽ, thần thái cuốn hút. Sau khi tập 4 lên sóng, hình ảnh Cường Bạch với biểu cảm cười ngại ngùng khi được 3 mentor khen ngợi trên sân khấu cũng “viral" mạnh mẽ, nhận được lời khen nhờ cách nói chuyện khiêm tốn và chân thành. 

Mentor Trúc Nhân nhận xét: “Không một giây nào anh rời con mắt khỏi Cường Bạch được. Bạn có sức hút kỳ lạ lắm, dù giọng hát thì chưa làm thỏa mãn nhưng tất cả những thứ khác che hết luôn. Năng lượng của bài hát là Mr. Right, Cường là một Mr. Right thực thụ luôn".  

Mô tả hình

Tân binh Cường Bạch gây ấn tượng mạnh sau tập 4

Một tân binh khác nhận được sự chú ý trong nhóm R.G là Văn Tài (517). Anh chàng được cư dân mạng bình luận là người “gánh vocal" của cả nhóm và có visual “gây thương nhớ" nhất nhì Vote For Five. Trong phần nhận xét, mentor Đông Nhi cũng nhận định Văn Tài là người đảm nhận nhiều câu hát và có khả năng đi đến vòng cuối cùng của Vote For Five. Isaac thì dành lời khen cho ngoại hình, thần thái của Văn Tài, tuy nhiên nghiêm khắc nhắc nhở anh chàng vì khi hát nhìn xuống đất quá nhiều. 

Mô tả hình

Tân binh Văn Tài được đánh giá cao về vocal

Dù nhận “cơn mưa" lời khen từ cư dân mạng nhờ đội hình đồng đều và màn trình diễn Mr. Right cuốn hút như một boygroup chuyên nghiệp nhưng R.G lại thua cuộc trước G.E.N. Một số khán giả trực tuyến cho rằng, G.E.N hát “nhạc miền Tây" và ca khúc Rồi Tới Luôn không phù hợp với concept Gentleman. Tại trường quay Vote For Five, nhóm G.E.N mang đến bản remake Rồi Tới Luôn gây bùng nổ, khiến khách mời Khả Như phải thốt lên “điên loạn". 

Tân binh Minh Trí (412) của nhóm G.E.N, hay còn có biệt danh là Min Ji Ho là nhân tố nổi bật nhất nhì tập 4 của Vote For Five. Sau màn trình diễn Rồi Tới Luôn, Minh Trí khiến mentor Đông Nhi phải nhận định: “Min Ji Ho có sức hút tự nhiên, bạn đã làm được điều lật hẳn quy chuẩn của tất cả những ai làm ca sĩ từ xưa đến giờ. Min Ji Ho chính là át chủ bài của những nhóm nhạc nào sở hữu bạn". Các khách mời như Khả Như, Diệu Nhi, Cara cũng không thể nào rời mắt khỏi Minh Trí trong khi anh chàng trình diễn hay chia sẻ trên sân khấu. 

Mô tả hình

Tân binh Minh Trí thu hút nhờ tính cách thú vị

Trước những tranh cãi gay gắt, thậm chí nhiều khán giả còn thẳng thừng đề nghị chương trình đừng chọn những ca khúc như Rồi Tới Luôn, Giám đốc âm nhạc của Vote For Five - nhạc sĩ, nhà sản xuất Hứa Kim Tuyền chia sẻ, anh chọn ca khúc Rồi Tới Luôn cho vòng Battle và đã thực hiện bản phối mới so với bản gốc để phù hợp với concept Gentleman. Tuy nhiên, cách trình diễn, vũ đạo và thể hiện ca khúc ra màu sắc như thế nào nằm ở các thí sinh chọn “đề bài" Rồi Tới Luôn. Khán giả đón nhận Mr. Right hay Rồi Tới Luôn là sự lựa chọn và sở thích của mỗi khán giả. 

Mỗi vòng thi của Vote For Five đều sẽ có biến số. Các thử thách trong chương trình nhằm tạo ra 1 nhóm nhạc Việt và khán giả cũng bình chọn để cùng tạo ra 1 nhóm nhạc Việt nên theo tôi, tất cả mọi thể loại âm nhạc đại chúng đều nên thử nghiệm" - Giám đốc âm nhạc Hứa Kim Tuyền cho biết. 

Mô tả hình

Giám đốc âm nhạc Hứa Kim Tuyền

Tuy nhiên, tranh cãi nào cũng có 2 chiều, những khán giả yêu thích nhóm G.E.N và tiết mục Rồi Tới Luôn cũng đưa ra bình luận của mình. So với Mr. Right - một ca khúc mang tinh thần Gentleman rõ nét thì Rồi Tới Luôn lại là “đề bài" khó, có thể dàn dựng và trình diễn “cháy" như vậy là rất giỏi. 

"Âm nhạc là để giải trí, phục vụ người xem nên phản ứng cuồng nhiệt từ các khán giả xem trực tiếp đã đủ để chứng minh G.E.N trình diễn thành công.", “Mỗi người một gu, người ta thích Rồi Tới Luôn thì vote thôi, gì mà nhạc đám cưới, nhạc hội chợ, nhạc miền Tây, nhạc phèn?”, “Gentleman cũng có this có that, phương Tây có quý ông thì miền Tây cũng có quý ông", cộng đồng mạng bình luận về sân khấu Rồi Tới Luôn. 

Mô tả hình

Tập 4 - vòng Battle, Vote For Five ghi nhận 902.391 lượt xem cùng lúc, 3.844.207 tổng view phát sóng trên ứng dụng FPT Play, cùng 10.500 lượt xem trực tiếp trên kênh YouTube. 3 tập đầu tiên của Vote For Five cũng liên tục đạt được những con số ấn tượng, phần âm nhạc và các tình tiết của show “tạo trend" mạnh mẽ trên nền tảng TikTok. 

:
Xem thêm
Về đầu trang