Color Man gặp sự cố, suýt không ghi hình được tập mới nhất Tiếng Rao 4.0

Ngày : 02/09/2020
THANTUONG - Tiếng Rao 4.0: Color Man lập kỷ lục, bán hết 120 bịch bánh tráng trong 1 tiếng rưỡi, thu về hơn 8 triệu đồng giúp đỡ bà cụ nghèo khó

 

Gặp khó khăn trong quá trình ghi hình nhưng Color Man cùng ekip đã cố gắng vượt qua để giúp đỡ cho cụ bà Nguyễn Thị Điền, 78 tuổi, hiện đang mưu sinh bên mâm bánh tráng trộn trước khu vực Nhà Thiếu nhi quận Thủ Đức.

Mô tả hình

Hoàn cảnh đáng thương của cụ bà 78 tuổi vẫn còng lưng kiếm kế sinh nhai bên vỉa hè

Có lẽ người dân ở khu vực Nhà Thiếu nhi quận Thủ Đức đã khá quen thuộc với hình ảnh bà cụ lưng còng, tóc bạc phơ vất vả mưu sinh bên mâm bánh tráng trộn nhỏ xíu. Đó là cụ bà Nguyễn Thị Điền, năm nay 78 tuổi, hiện đang mưu sinh bằng nghề bán bánh tráng trộn trước Nhà Thiếu nhi quận Thủ Đức. Ở độ tuổi “thất thập cổ lai hy”, cụ Điền vẫn phải mang trên vai gánh nặng cuộc sống bởi ngoài việc kiếm tiền lo cho bản thân thì cụ còn phải lo cho hai đứa cháu nội mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Nói về hoàn cảnh của cụ Điền, cụ chia sẻ ngày trước cụ thường đẩy xe đi bán hàng rong ở Bình Thạnh nhưng sau này do sức khỏe yếu đi và con trai dời về Thủ Đức làm bảo vệ nên cụ cũng đi theo. Cứ như thế đều đặn từ 16g đến 20g mỗi ngày, cụ lại mang đồ ra bán bất kể nắng mưa. Tính đến nay, cụ đã bán được hơn 3 năm. Vất vả mưu sinh là thế, cụ còn mang mang trong mình căn bệnh về cột sống cùng chứng mắt kém tuổi già. Khó khăn chồng chất khó khăn, trên khuôn mặt cụ in đậm những nếp nhăn khắc khổ cùng ánh mắt luôn đượm buồn.

Color Man lập kỷ lục, bán hết 120 bịch bánh tráng trong 1 tiếng rưỡi, thu về hơn 8 triệu đồng giúp đỡ bà cụ nghèo khó

Biết đến hoàn cảnh khó khăn của cụ thông qua khán giả, Color Man cùng ekip đã lặn lội tìm đến để giúp đỡ cụ. Tuy nhiên, trong quá thực hiện ekip sản xuất đã gặp phải sự cố về việc xin phép ghi hình. Tưởng chừng mọi việc sẽ dừng lại ở đó nhưng “trong cái khó ló cái khôn”, Color Man đã quyết định di chuyển địa điểm ghi hình về trước trụ sở công ty mình trên con đường Hoàng Hoa Thám, quận Bình Thạnh. Nhờ sự yêu thương và ủng hộ của khán giả, Color Man đã có buổi ghi hình suôn sẻ sau đó.

Nhanh chóng chuẩn bị những nguyên liệu để làm bánh tráng, ông trùm giải trí bắt tay vào thực hiện thử thách của mình. Với mục tiêu bán hết 100 bịch bánh tráng, Color Man đã phải “đổ mồ hôi, sôi nước mắt”, di chuyển qua nhiều địa điểm, kêu gọi và rao bán từng bịch bánh tráng.

Mô tả hình

 

Kết quả, sau hơn 1 tiếng rưỡi đồng hồ, từng bịch bánh tráng vơi dần đi và chỉ còn lại 5 bịch cuối cùng. Color Man quyết định mua luôn 5 bịch cuối để kết thúc sớm ghi hình cho cụ bà về nghỉ ngơi đồng thời ủng hộ thêm cho cụ. Nhưng “người tính không bằng trời tính”, khi Color Man dọn hàng thì lại có thêm người tìm đến mua ủng hộ. Đặc biệt, có một vị khách hàng khiến Color Man phải ngỡ ngàng vì tuy anh không thể nói được nhưng vẫn sẵn sàng mua giúp cụ bà 5 bịch bánh tráng với giá 500 ngàn đồng. Ngay cả khi bánh tráng đã bán hết thì nhưng những tấm lòng hảo tâm vẫn đến biếu tiền giúp đỡ cụ. Điển hình là anh thanh niên trẻ tuổi hiện đang làm tài xế xe ôm công nghệ biết được hoàn cảnh của cụ đã tranh thủ chạy qua biếu cụ 200 ngàn. Thế mới thấy, tấm lòng của người Sài Gòn rộng lớn như thế nào và tình người là điều không thể đong đếm bằng lời.

Sau một buổi tối vất vả, Color Man đã giúp cụ Điền bán được hơn 8 triệu đồng. Đồng thời, Quý Ông Đa Sắc còn kêu gọi được các mạnh thường quân ủng hộ cụ thêm 3 triệu đồng. Nhận về số tiền vượt mong đợi, cụ Điền không tránh khỏi xúc động. Số tiền này có thể không nhiều với những người khác nhưng đối với cụ Điền và một số ông bà cụ đã lớn tuổi phải mưu sinh trên hè phố thì số tiền này gần như là “tiền lương” mấy tháng liền. Cụ Điền rưng rưng: “Bà thay mặt gia đình cảm ơn con. Bà khó khăn mà con giúp đỡ cho bà như vậy là bà quá mừng, quá mang ơn con.”

Thật may khi Color Man cùng ekip đã không bỏ cuộc dù gặp phải khó khăn trong quá trình ghi hình. Có lẽ đây sẽ là một trong những tập Tiếng Rao 4.0 đáng nhớ nhất trong hành trình tìm kiếm và giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh của Color Man.

Tiếng Rao 4.0 chương trình truyền hình thực tế được lấy cảm hứng từ những chuyến đi của Color Man. Trong chương trình, khán giả sẽ phát hiện đâu đó trong xã hội vẫn còn có những ông bà cụ, những em nhỏ hay những người khuyết tật có cuộc sống nghèo khó, túng quẫn đến tận cùng hay những trường hợp mà không ai có thể nghĩ rằng nó đang tồn tại trong cuộc sống này. Color Man sẽ là người trực tiếp trải nghiệm các hoạt động bán hàng của từng nhân vật được giúp đỡ. Dùng chính sức lực và khả năng của mình để giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn, mang đến một hy vọng mới cho cuộc sống tối tăm, túng quẫn của họ.

Đón xem tập tiếp theo của chương trình Tiếng Rao 4.0 sẽ được phát sóng trên kênh HTV7 vào tháng 10/2020.  

:
Xem thêm
Về đầu trang