Bảo Anh hoá “mẹ Rồng" trong Game of Thrones, đu dây khiến khán giả vỡ oà

Ngày : 30/07/2022
THANTUONG - Tập 15 Street Dance Việt Nam: Showcase 4 Đội trưởng hoành tráng cùng màn tranh tài vòng chung kết nghẹt thở từ tuyển thủ.
postertap15.jpg
 

Ngày 29/7, chương trình truyền hình Street Dance Việt Nam đã lên sóng tập 15, cũng chính là vòng Chung kết 1. Theo MC Trấn Thành chia sẻ, đây sẽ là một trong những trận chung kết đáng xem nhất trong năm 2022, với màn tranh tài giữa 7 tuyển thủ: Sailor.D, Hoàng Đại, Quốc Tít, C2 Low, Đăng Quân, Sonic Boom, Lê Hiếu. Từ 1000 thí sinh đến từ mọi miền đất nước, tới 200 tuyển thủ vòng Audition và 100 tuyển thủ vòng Hot Chair, 50 tuyển thủ vòng 24 Giờ, 40 tuyển thủ vòng Tứ kết và cuối cùng là 7 “cao thủ" trụ tới đêm Chung kết của Street Dance Việt Nam. Giải thưởng dành cho Quán quân Street Dance Việt Nam mùa đầu tiên là một con số ấn tượng: 1 tỷ đồng giải thưởng. 

Mở màn tập 15, 4 Đội trưởng của Street Dance Việt Nam sẽ có sân khấu showcase để dành quyền ưu tiên cho đội của mình tại vòng Chung kết. Thứ tự thi đấu của các Đội trưởng như sau: Trọng Hiếu, Bảo Anh, Kay Trần, Chi Pu. Mỗi Đội trưởng sẽ lần lượt trình diễn theo thứ tự, kết thúc mỗi phần trình diễn, khán giả bao gồm các đại diện cơ quan báo chí - truyền thông, biên đạo, người có chuyên môn trong lĩnh vực nhảy múa… sẽ bình chọn bằng hình thức quăng khăn lên sân khấu. Kết thúc 4 phần trình diễn, Ban tổ chức tiến hành kiểm khăn và công bố kết quả, quyền ưu tiên của mỗi đội sẽ dựa theo số lượng bình chọn từ thấp đến cao. 

Mô tả hình

 

Đội trưởng Trọng Hiếu mở màn phần showcase mang tên Mặt Trời Mọc, âm nhạc Masew và Hoàng Anh, biên đạo bởi Tô Duy Khánh. Màn trình diễn của Trọng Hiếu có sự kết hợp cùng các tuyển thủ Hoàng Đại, BBoy Raw II, Mini Phantom. Mang theo chiếc nón lá - biểu tượng truyền thống của Việt Nam lên sân khấu, Trọng Hiếu còn sử dụng chất liệu dân gian trong phần âm nhạc cũng như những động tác múa. Có thể nói, tại Street Dance Việt Nam, Trọng Hiếu là một Đội trưởng sử dụng rất nhiều chất liệu văn hoá Việt Nam trong các phần trình diễn, cho thấy tinh thần yêu nước và trân trọng nét đẹp truyền thống luôn cháy bỏng trong mình. 

Mô tả hình

 

Đội trưởng Bảo Anh mang đến phần trình diễn Warrior, trên nền nhạc Warrior, biên đạo bởi Xoay - Đức Tiến, kết hợp cùng các tuyển thủ team Dragon của mình. Hoá thân thành “mẹ Rồng", Bảo Anh cùng đội quân chiến binh trong vương quốc của mình chống lại thế lực đen tối, lấy cảm hứng từ bộ phim truyền hình Game Of Thrones. Màn trình diễn của Bảo Anh khiến tất cả bùng nổ cảm xúc khi có đầy đủ “đất diễn” cho tất cả tuyển thủ trong Top 10 của đội Bảo Anh. Nữ Đội trưởng cũng thể hiện khả năng đu dây trên không cực thuần thục, làm nên một phần kết trọn vẹn cho showcase của mình. 

Mô tả hình

 

Cuối phần trình diễn, Bảo Anh bất ngờ tiết lộ “chồng hờ" CK của mình đã “bỏ team" đi theo Chi Pu nên chỉ có 9 tuyển thủ tham gia phần showcase Đội trưởng. Còn host Trấn Thành cho biết, mặc dù Ban tổ chức có kinh phí để các đội tập luyện tiết mục chung kết nhưng Bảo Anh đã dành toàn bộ kinh phí tặng cho các tuyển thủ. Sau đó, nữ Đội trưởng tự bỏ tiền ra để tập dượt cho tiết mục Warrior khiến Trấn Thành thốt lên: “Chơi cỡ này ai chơi lại Bảo Anh?”. Đội trưởng Kay Trần mang đến phần trình diễn Chuyện Tình Ngang Trái, trên nền nhạc Ý Em Sao - một bản hit gắn liền với tên tuổi của Kay Trần thời còn hoạt động Underground, do Maiki remix, biên đạo bởi Dương Anh Mỹ, kết hợp cùng Quốc Tít và Lê Hiếu. Tiết mục này khiến Host Trấn Thành phải cảm thán “đáng yêu khủng khiếp" bởi màn “giả gái" duyên dáng của Quốc Tít cùng phần hoá trang đội tóc giả của Kay Trần và các tuyển thủ. Kay Trần cho biết, ở Street Dance Việt Nam, lúc nào đội mình cũng ngầu và cool nên tới đêm chung kết, anh muốn mang tới năng lượng vui vẻ, nhảy từ bên trong trái tim mình. 

Mô tả hình

Kay Trần còn có lời nhắn nhủ xúc động tới người hâm mộ, FC Flowers - Nhà Bông ngay trên sân khấu Street Dance Việt Nam: “Cho dù Kay có trong hình thức nào, Kay vẫn là Kay, vẫn đang học hỏi, cố gắng rèn luyện bản thân mình tốt hơn để cống hiến hết mình cho đam mê và nghệ thuật. Hi vọng ngày gần nhất chúng ta sẽ gặp lại nhau. Kay rất là nhớ Bông”. Chi Pu chia sẻ, từ đầu chương trình, cô đã thấy nhiều khoảnh khắc Kay Trần nhiều tâm sự, có những ngày đi quay về, Chi Pu hay nhắn tin cho Kay để động viên: “Trong suốt những tháng qua, anh ấy vừa phải giải quyết những vấn đề cá nhân rất căng thẳng, vừa quay chương trình. Chưa bao giờ em thấy một Kay Trần thoải mái, vui vẻ tận hưởng sân khấu với anh em như ngày hôm nay. Em mong từ giờ và suốt chặng đường về sau, anh sẽ giữ tinh thần rất lạc quan như này". 

Mô tả hình

Đội trưởng Chi Pu mang đến phần trình diễn mang tên The Golden Women Song, biên đạo bởi Lit, kết hợp cùng các tuyển thủ Đăng Quân, Sailor.D, Tường Milo, Sơn Lương, MC Buck, Tố Linh. Lấy cảm hứng từ tập phim Jibaro trong series Love, Death & Robots, Chi Pu đã hóa thân thành cô nàng Siren ma mị, lộng lẫy xuất hiện quyến rũ các chàng trai. Nữ Đội trưởng có màn đu dây, lộn người trên không trung khiến tất cả khán giả vỡ oà cảm xúc. 

Mô tả hình

Xem màn trình diễn này, Host Trấn Thành xúc động chia sẻ: “Chi Pu cũng là cô gái phải chịu nhiều áp lực trong chương trình này. Tôi vẫn thường nói với các anh em, các bạn nhìn vào những người đang nổi tiếng đi, không phải đơn giản mà người ta nổi tiếng đâu. Thật buồn cười khi chúng ta chưa nổi tiếng lại bảo người ta nổi tiếng mà không có lý do gì. Không phải đơn giản mà Chi Pu có vị trí như ngày hôm nay. Không tốt phần này cũng phải tốt phần khác. Điều làm cho một người trở nên nổi tiếng và được yêu thương không chỉ có tài năng, khán giả yêu thương một nghệ sĩ bởi cá tính, bởi cái đầu của họ. Nghệ sĩ đó có sống được với nghề, có tiếp tục nổi tiếng được không là do cách sống, cách cư xử của họ”. 

Mô tả hình

 

Ở phần công bố kết quả, đội giữ vị trí thứ 4 với 75 phiếu bình chọn là Trọng Hiếu, vị trí thứ 3 với 80 phiếu bình chọn là Bảo Anh, vị trí thứ 4 với 82 phiếu bình chọn là Kay Trần, và vị trí thứ 1 với 89 phiếu bình chọn là Chi Pu. Ngay sau đó, Top 7 tuyển thủ bước vào Chung kết của Street Dance Việt Nam đã trở lại sân khấu cùng 4 Đội trưởng của mình. Mỗi tuyển thủ sẽ có một sân khấu trình diễn riêng, để mang những gì tinh túy nhất trong bộ môn mà mình theo đuổi chinh phục các vị giám khảo.

Quốc Tít đưa nguyên team Last Fire lên sân khấu Chung kết Street Dance Việt Nam, có cả tlinh tham gia giúp sức 

Vòng thi này sẽ chia thành 2 bảng, mỗi Đội trưởng sẽ lần lượt chọn ra tuyển thủ thi đấu ở bảng nào theo thứ tự từ thấp đến cao, dựa theo kết quả bình chọn ở vòng showcase vừa qua. Như vậy, Đội trưởng Chi Pu là người có lợi thế nhất, cô sẽ nhìn được tổng thể sự lựa chọn của ba Đội trưởng còn lại trước khi đưa ra quyết định có lợi nhất cho đội của mình. Cuối cùng, bảng A sẽ bao gồm các tuyển thủ: Hoàng Đại, Sonic Boom, Lê Hiếu, Đăng Quân. Bảng B sẽ bao gồm các tuyển thủ: C2 Low, Quốc Tít, Sailor.D. Sau khi quay chai để quyết định thứ tự thi đấu, bảng B sẽ thi đấu đầu tiên, với phần trình diễn mở màn của Sailor D, thứ 2 là C2 Low và thứ 3 là Quốc Tít. Ở bảng A, phần trình diễn mở màn là Sonic Boom, thứ 2 là Đăng Quân, thứ 3 là Lê Hiếu và thứ 4 là Hoàng Đại. Trước khi 7 tuyển thủ bước vào thi đấu Chung kết, các dancer từ Street Dance Of China đã gửi lời động viên, chia sẻ kinh nghiệm đến cho các tuyển thủ Street Dance Việt Nam. Trong đoạn clip, có thể thấy sự xuất hiện của tuyển thủ Diệp Âm, Dương Khải, Ibuki Imata, MT Pop - tuyển thủ người Việt duy nhất tại Street Dance Of China. 

Mô tả hình

Là tuyển thủ đầu tiên trình diễn tại vòng Chung kết của Street Dance Việt Nam, Sailor.D chia sẻ bản thân đã có quá nhiều kỷ niệm trong chương trình. Tuyển thủ cũng gửi lời cảm ơn đến Đội trưởng Chi Pu vì luôn đưa ra những chiến lược đúng đắn, chỉ dẫn cho Sailor.D trong từng vòng thi. Ở sân khấu Chung kết, Sailor.D sẽ kết hợp cùng cố vấn biên đạo Nguyễn Duy Thành để làm nên màn trình diễn mang tên D.Level. Đúng với tính chất của thể loại Breaking, Sailor.D khiến sân khấu “bùng nổ" với những skills nhảy mãn nhãn. Đặc biệt, phần âm nhạc của tiết mục D.Level do chính Sailor.D tự hát. Sailor.D chia sẻ màn trình diễn được lấy cảm hứng từ một câu nói của Sơn Tùng M-TP: “Muốn ngồi vào vị trí không ai ngồi được thì phải chịu cảm giác mà không ai chịu được. Người đem đến ý tưởng cho bài diễn này là chị Chi Pu. Em muốn đưa những người anh em đã ở bên cạnh em từ lúc em chưa được như bây giờ lên sân khấu”. Tuyển thủ thứ 2 thuộc bảng B trình diễn là C2 Low từ đội Bảo Anh, với thể loại Waacking. Anh chia sẻ, mình đến với Street Dance Việt Nam mùa 1 cùng mục tiêu rõ ràng là đưa bộ môn Waacking đi xa nhất có thể. Để vào đến chung kết, C2 Low đã phải trải qua nhiều sự chia ly trong chính cộng đồng Waacking của mình, và cũng có màn battle đầy cảm xúc với “tiền bối" Linh 3T trên nền nhạc Trịnh Công Sơn ở vòng Hot Chair. C2 Low cũng khẳng định, lựa chọn về đội Bảo Anh là quyết định đúng đắn nhất của anh, tất cả đã ở chung, cùng tập luyện và trở thành một gia đình thực thụ. 

 

Mô tả hình

 

C2 Low mang đến màn trình diễn mang tên C2 Low's Waacking Journey do chính mình tự biên đạo, sử dụng ca khúc Quá Lâu (Vinh Khuất). Sân khấu này mở màn xúc động bằng clip C2 Low nhận giải vô địch bộ môn Waacking tại một cuộc thi nhảy Quốc tế và cũng khép lại với hình ảnh C2 Low khoác lên người chiếc áo đỏ có lá cờ Việt Nam và thêu tên của mình. C2 Low chia sẻ: “Đến với Chung kết, mọi người sẽ muốn cái gì hoành tráng nhất nhưng với Street Dance, những cái hoành tráng nhất lại nằm ở bên trong. Đó là niềm tự hào. Em mang lên đây chính con người mình, niềm tự hào của mình, đã làm được những gì cho cộng đồng Street Dance Việt Nam". Theo dõi màn trình diễn của C2 Low, Đội trưởng Bảo Anh không giấu được niềm tự hào và xúc động đến rơi nước mắt: “Chị biết là ở đấu trường quốc tế, C2 đã mang về vinh quang cho Việt Nam ở bộ môn Waacking. Em cũng đã yêu bộ môn này quá lâu, cống hiến quá nhiều cho bộ môn của em. Em có nói muốn mang Waacking vào Chung kết để đứng ngang với những bộ môn street dance có từ lâu, em đã làm được điều đó. Với tư cách này, thái độ này, những gì em đã làm cho Street Dance, với chị, em là Quán quân thực sự". 

Mô tả hình

Tuyển thủ trình diễn cuối cùng trong bảng B là Quốc Tít, với thể loại Hip Hop. Quốc Tít chia sẻ, hành trình của mình ở Street Dance Việt Nam như một cuộc chơi, Quốc Tít may mắn chưa bao giờ rơi vào vòng nguy hiểm. Cố vấn biên đạo cho phần trình diễn của Quốc Tít là Dương Anh Mỹ, đặc biệt, anh chàng còn “rủ rê" các anh em từ nhóm Last Fire Crew, trong đó có cả cô nàng rapper đình đám tlinh. tlinh cũng cùng với rapper Low G thể hiện phần rap cho ca khúc mà Quốc Tít sử dụng. Quốc Tít mang đến một màn biểu diễn “thuần tuý" Hip Hop, nói lên tinh thần “swag" của bộ môn này, thể hiện đam mê của bản thân và niềm hạnh phúc khi được trình diễn cùng các anh em Last Fire Crew. 

Mô tả hình

 

Theo dõi Quốc Tít trình diễn, Đội trưởng Bảo Anh và Chi Pu đều “ngậm ngùi" chia sẻ kỷ niệm từng năn nỉ Quốc Tít về đội nhưng không thành công. Bảo Anh nhận xét, tiết mục rất đã mắt, đã tai và còn đem cả tlinh - cô gái mà Bảo Anh rất yêu thích nên sân khấu. Chi Pu chia sẻ, khi Quốc Tít được nhảy cùng đồng đội của mình thì như “cá gặp nước", cộng hưởng cùng sự xuất hiện của tlinh khiến Chi Pu bất ngờ. Đây cũng là lần đầu tiên Chi Pu gặp tlinh ở ngoài và nữ Đội trưởng không ngại bày tỏ cô thường xuyên nghe nhạc của tlinh. 

Tuần tới, vào ngày 5/8/2022, Street Dance Việt Nam sẽ lên sóng tập cuối cùng, với những màn thi đấu ở bảng A và phần battle gay cấn để tìm ra Quán quân của mùa đầu tiên. 

:
Xem thêm
Về đầu trang