Quỹ H&M Foundation ra mắt bộ sưu tập ảo cho một hành tinh bền vững

Ngày : 19/06/2021
THANTUONG - “Bộ sưu tập Tỷ Đô” được tổ chức phi lợi nhuận quỹ H&M Foundation ra mắt vào tháng Sáu nhằm giới thiệu 10 công ty khởi nghiệp bền vững sáng tạo và có tiềm năng để thay đổi bộ mặt của ngành thời trang. Được ra mắt dưới hình thức một Bộ sưu tập thời trang ảo, mỗi công ty khởi nghiệp được gắn 1 thẻ giá phản ánh mức hỗ trợ ước tính mà họ cần đạt được để mở rộng quy mô cho những đổi mới có tính đột phá của mình.

Mô tả hình

 

Quỹ H&M Foundation đã luôn hỗ trợ những đổi mới ở giai đoạn đầu từ năm 2015 thông qua Giải thưởng Thay đổi Toàn cầu (Global Change Award), tôn vinh những ý tưởng, sáng chế giúp ngành thời trang trở nên tuần hoàn. Với hơn 20,000 bài dự thi đã được gửi đến từ khi thành lập, điều này cho thấy các nhà đổi mới đã sẵn sàng để chuyển đổi ngành công nghiệp thời trang. Hơn bao giờ hết vào lúc này khách hàng đang ngàng càng gia tăng nhu cầu với thời trang bền vững và các công ty thời trang đang nói nhiều về sự chuyển đổi, tuy nhiên nhiều công ty mới thành lập gặp phải những khó khăn trong việc nhận được sự hỗ trợ để đưa ý tưởng của họ đạt được quy mô cần thiết để thực sự đem lại thay đổi cho ngành thời trang, vượt khỏi giới hạn những bộ sưu tập nhỏ mang tính thử nghiệm. Ước tính cần hàng tỷ đô la để thay đổi ngành công nghiệp thời trang, chính vì thế “Bộ sưu tập Tỷ Đô” ảo đã tôn vinh 10 người chiến thắng từ Global Change Award trước đây và có tiềm năng tạo ra giá trị đa chiều cho ngành công nghiệp thời trang.

 

“Chúng tôi đã làm việc với các nhà đổi mới trong nhiềm năm và rào cản lớn nhất đôi với họ để hiện thực hóa ý tưởng chính là tài chính cùng sự hỗ trợ để xây dựng các giải pháp công nghệ giúp mở rộng quy mô. Họ cũng cần các đối tác như các thương hiệu thời trang và nhà cung cấp. Với chiến dịch này, chúng tôi mong muốn nâng cao nhận thức về tác động mà đổi mới bền vững có thể đem lại nếu có cơ hội phát triển. Cùng nhau, chúng ta có thể tạo ra sự thay đổi trong ngành công nghiệp thời trang, nơi tính bền vững và đổi mới được thực hiện như một thông lệ mặc định. Thời điểm thích hợp nhất chính là bây giờ.”

Diana Amini, Giám đốc Toàn cầu của quỹ H&M Foundation cho biết.

 

Mô tả hình

 

10 cải tiến dùng trong bộ sưu tập những sản phẩm cơ bản được biến chuyển một cách cá tính này đã được lựa chọn từ khắp nơi trên thế giới cân nhắc các yếu tố từ chất liệu đến khả năng truy xuất nguồn gốc. Bộ sưu tập – có tính đặc trưng được thể hiện qua những chi tiết không đối xứng, lớp hoàn thiện giống như đồ trang sức và màu sắc không theo quy chuẩn – đã được độc quyền tạo ra từ công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính (CGI) bởi Mackevison, một phần của Accenture Interactive. Sử dụng công nghệ thiết kế nhân vật CGI mới nhất, Mackevision đã tạo ra một hình ảnh đại diện kỹ thuật số từ bản phác thảo từ đó giúp cho các kết cấu và chi tiết của bộ sưu tập trở nên sống động thông qua những chuyển động. Nếu ngành công nghiệp thời trang và cộng đồng thời trang chấp nhận 10 sáng tạo đột phá này, bộ sưu tập này có thể được hiện thực hóa và sản xuất trên quy mô lớn.

 

Mô tả hình

 

Accenture cũng áp dụng phương pháp tiếp cận 360 độ về giá trị của mình vào bộ sưu tập nhằm hướng đến mục tiêu Phát triển Bền vững năm 2030 của Liên hợp quốc. Mô hình cho thấy mỗi đổi mới có thể đem lại tác động lớn và tích cực đến hành tinh nếu có cơ hội mở rộng quy mô. Và cái chúng ta đang nói về là những phần lợi ích đem lại không nhỏ, chẳng hạn như một trong những công ty này được ước tính có tiềm năng đạt được mức giảm thực hằng năm là 720,000 tấn khí thải CO2 vào năm 2030.

 

Mô tả hình

 

Jill Standish, Giám đốc Điều hành cấp cao và Lãnh đạo nhóm ngành bán lẻ toàn cầu tại Accenture cho biết: “Bộ sưu tập Tỷ Đô mang đến cơ hội độc đáo để giúp ngành thời trang tự tái tạo thông qua những đổi mới bền vững có thể thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai và mang lại thay đổi tích cực. Bằng cách áp dụng phương pháp tiếp cận 360 độ về giá trị cho bộ sưu tập này, chúng tôi đang chứng minh rằng những hình thức cải tiến mới này có thể mang lại giá trị trên nhiều khía cạnh bao gồm cả tính bền vững và vượt qua những quan điểm hạn hẹp về giá trị”.

 

Mô tả hình

 

“Điều quan trọng là phải hỗ trợ đổi mới bền vững nếu thời trang muốn chuyển mình theo hướng bền vững hơn. Bộ sưu tập Tỷ Đô đã khai mở cơ hội chưa được khai thác này.”

Karl-Johan Persson, thành viên hội đồng quản trị của quỹ H&M Foundation và Chủ tịch Tập đoàn H&M.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang