Diện kimono giá 200 triệu, Phương Khánh nổi bật trên phố Nhật Bản

Ngày : 26/07/2019

Vừa qua, đương kim Hoa hậu Trái đất 2018 được đại diện hiệp hội tiếng Nhật dành cho các quốc gia không sử dụng tiếng Hán JLAN chính thức trao quyết định bổ nhiệm trở thành Đại sứ Nhật ngữ. Với vai trò mới này, người đẹp sẽ là cầu nối để các em học sinh, sinh viên tại Việt Nam ngày càng có cơ hội du học tại Nhật Bản nhiều hơn nữa.

Sau lễ ký kết, Hoa hậu Phương Khánh còn được phu nhân tổng lãnh sự quán giới thiệu và trải nghiệm về văn hoá mặc kimono. Đây là bộ trang phục được dùng trong những dịp lễ hội nên để mặc được bộ lễ phục, Phương Khánh đã mất 1 tiếng cho việc thay y phục. Nhiều lớp áo đan xen bên trong kèm những lối cột thắt cũng cho thấy được đâu đó tính tỉ mỉ cao cuae người Nhật.

Trước khung cảnh hữu tình của thành phố Fukuoka, Phương Khánh đã thể hiện rõ nét dịu dàng của người phụ nữ Á Đông trong bộ lễ phục. Bên cạnh đó, giá trị kimono này còn cực kỳ cao lên đến khoảng 200 triệu đồng. Bởi vì bộ y phục này được may rất tinh xảo cùng với phương pháp dệt đặc biệt, tốn rất nhiều công sức.

Đồng hành cùng Phương Khánh, phu nhân tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka – bà Nguyễn Ngọc còn chia sẻ thêm về bộ lễ phục kimono: “Cái gây ấn tượng nhất là cấu tạo của bộ đồ và quá trình “ dựng” nó. Từ các lớp lót, các dây đai lưng, tấm áo ngoài bằng lụa hoa, nơ đai lưng, tất bông trắng đều là những tác phẩm nghệ thuật được thiết kế kĩ lưỡng để tạo nên một bộ kimono hoàn hảo. Cách bới tóc cao và độ trễ sau gáy của kimono làm cho cổ của người phụ nữ trở nên dài và thanh thoát hơn, gương mặt trở nên sáng hơn. Chỉ qua một trải nghiệm cùng Kimono đã thấy sự tinh tế, tỉ mỉ và độ kiên nhẫn của người dân Nhật bản. Kimono mặc đi lễ chùa thực sự là một bức tranh sinh động và đa sắc màu”.

Với vai trò mới này, Hoa hậu Phương Khánh ngày càng khiến khán giả công nhận về sự cống hiến mà cô cố gắng trong suốt khoảng thời gian từ khi đăng quang. Không chỉ thế, trong thời gian tới Hoa hậu Phương Khánh sẽ tham gia hàng loạt hoạt động cùng hiệp hội như trao học bổng, tham gia Lễ hội giao lưu văn hoá Việt – Nhật,….

:
Xem thêm
Về đầu trang