Ấn tượng BST Đêm nguồn cội tại Lễ hội Áo dài Tp.HCM 2020

Ngày : 09/10/2020
THANTUONG - Lấy ý tưởng từ lời ru của Mẹ trên bạt ngàn mênh mông của những cánh đồng sen, dàn người mẫu trẻ trình diễn BST “Đêm nguồn cội” của NTK Việt Hùng trong đêm khai mạc Lễ hội Áo dài Tp.HCM lần thứ 7.

Lễ hội Áo dài Tp.HCM lần thứ 7 sẽ khai mạc vào lúc 18h30 ngày 11/10/2020 tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam tại Tp.HCM, trong khuôn viên Thảo Cầm Viên - Sài Gòn. Lễ hội Áo dài Tp.HCM là một sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của Tp.HCM. Năm nay sự kiện được tổ chức đúng dịp tháng 10, gắn với kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, nhằm tôn vinh phụ nữ và tà Áo dài truyền thống Việt Nam.

Mô tả hình

Với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam”, Lễ hội Áo dài Tp.HCM lần thứ 7 sẽ diễn ra trong 2 tháng (từ 11/10 – 20/11) với nhiều hoạt động được tổ chức như: Cuộc thi trực tuyến “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” quay video quảng bá, giới thiệu nét đẹp tà Áo dài và văn hóa Áo dài; Các chương trình truyền cảm hứng về vẻ đẹp, tính ứng dụng của Áo dài đến thế hệ trẻ; Biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn Áo dài tại một số trường học, địa điểm du lịch trên địa bàn thành phố và các hoạt động hưởng ứng khác; Hội thảo chuyên đề "Áo dài - Di sản văn hóa" đề cập vai trò của áo dài đối với các loại hình di sản văn hóa phi vật thể  như hát xoan, quan họ, ví - giặm, đờn ca tài tử...; Chương trình thi hát ru; Tặng Áo dài cho các nhà giáo, nhà văn hóa; Chương trình truyền cảm hứng Áo dài...

Mô tả hình

Trong cuộc thi "Tôi yêu Áo dài Việt Nam", những người yêu Áo dài trên toàn thế giới có thể tự sản xuất các video clip của riêng mình dựa trên những video mẫu có sẵn để quảng bá, giới thiệu nét đẹp của áo dài và văn hóa Áo dài của Việt Nam. Thông qua các ứng dụng công nghệ video, Lễ hội Áo dài Tp.HCM 2020 hướng đến mục tiêu trở thành Lễ hội của những người yêu Áo dài Việt Nam trên toàn cầu và mang Lễ hội đi khắp thế giới thông qua công nghệ.

Mô tả hình

MC Quỳnh Hoa - Phó Giám đốc NVH Thanh niên Tp.HCM luôn được chọn là Đại sứ của các chương trình Lễ hội Áo dài. Đã từng gây thương nhớ trong rất nhiều BST Áo dài của NTK Việt Hùng, đồng hành và gắn bó cùng NTK trong nhiều chương trình Truyền hình và sự kiện văn hóa lớn, đặc biệt là các chương trình của Nhà Văn hóa Thanh niên và cuộc thi Đại sứ Áo dài Việt Nam, chị hạnh phúc chia sẻ:“Áo dài Việt Nam khi ra thế giới, dù là chiếc áo đơn giản, hay một chiếc áo dài ngắn cách tân, bao giờ cũng là tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn... Mình luôn tự hào khi được khoác lên mình chiếc Áo dài và vô cùng hạnh phúc khi mọi người gọi mình là “người phụ nữ thuỷ chung với Áo dài”, tự hào khi được chọn là Đại sứ trong các Lễ hội Áo dài Tp.HCM”.

Mô tả hình

NTK Việt Hùng chia sẻ: Dù đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng nhiều đến các sự kiện văn hóa xã hội, tuy nhiên, Áo dài với sức sống trường tồn, là niềm tự hào của người dân và Lễ hội Áo dài Tp.HCM vẫn  được tổ chức vào tháng 10-2020 với rất nhiều ý nghĩa. Tôi hy vọng đây sẽ là những hoạt động truyền cảm hứng về các giá trị nhân văn, lan tỏa tình yêu áo dài, một nét di sản văn hoá phi vật thể, trang phục truyền thống độc đáo của người dân Việt Nam, từ đó góp phần quảng bá du lịch Việt”

Mô tả hình

Dàn mẫu Việt trình diễn lộng lẫy BST Đêm nguồn cội của NTK Việt Hùng trong lễ hội Áo dài

Mô tả hình

Bên cạnh NTK Việt Hùng, Lễ hội áo dài năm nay sẽ giới thiệu hơn 300 mẫu áo dài mới đến từ nhiều nhà thiết kế như: Liên Hương, Võ Việt Chung, Đỗ Trịnh Hoài Nam, Ngô Nhật Huy, Tuấn Hải, Ella Phan, Nguyễn Tuấn, Tạ Linh Nhân, Nhật Dũng, Hạnh Lê, Vũ Thảo Giang, Tùng Vũ… Đặc biệt, Lễ hội Áo dài Tp.HCM năm 2020 còn có sự tham gia đồng hành của các ca sĩ, nghệ sĩ, hoa hậu với vai trò đại sứ hình ảnh: NSND Kim Xuân, NSUT Phi Điểu, NSUT Trịnh Kim Chi, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019: Nguyễn Trần Khánh Vân; Hoa hậu Việt Nam 2018: Trần Tiểu Vy, Travel blogger Trần Đặng Đăng Khoa

 

Hùng Trần

Photo: Hải Diễm

THANTUONG

:
Xem thêm
Về đầu trang