Hữu Thanh Tùng ngẩng cao đầu rời sàn boxing của The Champion

Ngày : 17/04/2022
THANTUONG - Cả hai cặp đấu Hải Nam – Hữu Thanh Tùng và Hoàng Hạnh – Thu Huyền đã mang đến cho khán giả truyền hình vô vàn những cung bậc cảm xúc.

The Champion – Nhà vô địch 2021 là một trong những gameshow truyền hình mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc nhất, từ những phút giây giải trí cho đến vỡ òa trong sung sướng, xúc động khi chứng kiến tinh thần thể thao cao thượng của các nghệ sĩ.

Trong tập 18 The Champion, sàn đấu boxing của chương trình đã chào đón sự góp mặt của hai “bóng hồng” xinh đẹp là người mẫu, Á hậu Hoàng Hạnh và "hoa khôi bóng chuyền" Đặng Thu Huyền. Cả hai đều sở hữu thành tích "khủng" khi từng là vận động viên chuyên nghiệp, sở hữu thể hình cùng thể lực vượt trội. Chính điều này đã khiến các fan tin rằng, đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn và gay cấn.

Trước khi bước vào hiệp đấu, Đặng Thu Huyền thể hiện sự hào hứng: "Bản thân Huyền còn rất trẻ, Huyền muốn trải nghiệm và thử sức với sự khó khăn bởi vì như thế mới có thêm trải nghiệm. Mình đánh giá cao chị Hạnh bởi chị xuất phát là một vận động viên, thế nên mình sẽ không chủ quan trong trận đấu hôm nay".

Về phía Hoàng Hạnh, cô bày tỏ sự quyết tâm: "Mình muốn một lần cháy hết mình trên võ đài với bộ môn boxing". Bình luận viên Trí Viễn cho rằng Hoàng Hạnh có lợi thế về kỹ thuật, còn sự bền bỉ nghiêng về Thu Huyền: "Lên sàn đấu chỉ có đấm hoặc bị đấm, anh tin hai em sẽ cố gắng đấu thật tốt".

Mô tả hình

 

Ở hiệp đầu tiên khi trọng tài vừa ra hiệu lệnh bắt đầu, Hoàng Hạnh đã tấn công liên tiếp và dồn đối thủ về phía rào chắn võ đài. Thu Huyền trong quá trình phản công đã không may ngã xuống sàn đấu, thế nhưng ngay lập tức cô đã đứng lên tiếp tục trận đấu.

Hoàng Hạnh đã phòng thủ thành công trước những cú jab (cú đấm thẳng) từ đối thủ. Cả hai đều sử dụng ưu điểm là những sải tay dài để tung ra những cú đấm có lực mạnh nhằm về đối phương. Thu Huyền đã tung ra những cú body-shot (đấm vào thân người) và head- shot (đấm vào đầu) thành công vào Hoàng Hạnh. Ở những giây cuối của hiệp đấu, Hoàng Hạnh đã cố gắng ghì chặt đối thủ để ra đòn tấn công.

Khách mời Ngọc Phước thể hiện sự thích thú: "Trận này hoàn toàn khác so với các màn so găng trước đây, vào trận là bụp liền, tay thoăn thoắt và những cú đấm đều có lực". Ông Mai Thanh Ba khen ngợi Thu Huyền vì tâm lý vững vàng và xử lý tình huống bình tĩnh, Hoàng Hạnh chịu khó tấn công nhưng kỹ thuật còn vụng về.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Hoàng Hạnh vẫn tiếp tục giành thế chủ động bằng những cú head-shot (đấm vào đầu) đầy mạnh mẽ nhắm vào đối phương. Thu Huyền lợi dụng khoảng hở của đối thủ để tung ta một cú body-shot (đấm vào thân người). Cả hai đều phòng thủ và liên tiếp tấn công bằng cú cross (đấm thẳng tay sau). "Hoa khôi bóng chuyền" đã giữ khoảng cách với Hoàng Hạnh để tìm khoảng trống của đối thủ, đồng thời để ngăn chặn Hoàng Hạnh ra đón combo (tổ hợp). Bình luận viên Quang Hùng đã hết lời khen ngợi nàng Á hậu: "Hoàng Hạnh như một cơn lốc màu da cam vậy, né và xoay chuyển tình thế vô cùng dẻo dai".

Mô tả hình

Sau khi Thu Huyền tấn công bằng loạt cú jab (cú đấm thẳng), right-straight (cú đấm thẳng bằng tay phải) Hoàng Hạnh đã có dấu hiệu choáng váng trên võ đài và gặp chấn thương. Ông Mai Thanh Ba cho biết đối với tình huống võ sĩ gặp chấn thương, phải tạm dừng thì bác sĩ sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng, rằng màn so găng sẽ được tiếp tục hay sẽ là một trận knock-out (hạ đo ván).

Bình luận viên Trí Viễn chia sẻ đây là tình huống võ sĩ quá quyết tâm tung đòn để ghi điểm, thế nhưng khi đối thủ né được sẽ dễ dẫn đến chấn thương khớp vai. Ông dự đoán nếu trận đấu tiếp tục, Thu Huyền vẫn sẽ có nhiều cơ hội giành chiến thắng bởi tâm lý và thể lực có phần nhỉnh hơn Hoàng Hạnh.

Thu Huyền thể hiện sự khâm phục trước tinh thần của đàn chị: "Chị Hạnh có sự quyết tâm và tập trung cao độ, khi chị tung ra những cú đòn để tấn công em. Rất cảm phục với tinh thần quyết đấu đầy mạnh mẽ của chị".

Sau cùng, trọng tài đã ra quyết định chiến thắng thuộc về Thu Huyền và đây là một trận đấu knock-out. Nhà vô địch Thu Huyền chia sẻ đầy cảm xúc: "Chị Hạnh đã tôn trọng đối thủ vì đã chiến đấu hết mình, khi tôi vô địch bóng chuyền đó là niềm vui của đồng đội.

Nhưng với đai vô địch của bộ môn boxing sẽ có cảm xúc khác, vì đây là sự nỗ lực và quyết tâm của bản thân".

Hoàng Hạnh nghẹn ngào đầy tiếc nuối: "Với em bây giờ chỉ còn sự hối tiếc, vì em đã đặt niềm tin sẽ chiến thắng. Nhưng đây là sự cố mà không ai mong muốn, vậy nên em cảm ơn mọi người rất nhiều. Nếu có chuyện gì xảy ra trước đây chỉ có em chịu đựng một mình, tại đây có rất nhiều người ủng hộ và an ủi em. Em thấy rất xúc động và nhớ mãi ngày hôm nay".

Mô tả hình

 

Nối tiếp tập 18, sàn đấu boxing The Champion chào đón cặp đấu giữa hai nam diễn viên điển trai, quen mặt với khán giả truyền hình, đó chính là Hải Nam và Hữu Thanh Tùng. Được biết trước khi tham gia The Champion, cả hai đều là đồng nghiệp thân thiết, tham gia nhiều dự án nghệ thuật cũng như chương trình truyền hình.

Trước màn so găng, Hải Nam không giấu khỏi sự phấn khích: "Nam đang cảm thấy khá hồi hộp, có chút lo sợ. Nam phải đấu với một đối thủ chính là một người anh, cùng một đội. Nhưng khi đã lên sàn mình phải chiến đấu hết mình mới là tôn trọng đối thủ".

Về phía Hữu Thanh Tùng, anh chàng chia sẻ: "Khi bước lên sàn đấu hai anh em là hai chiến binh, khi đã xác nhận tham gia chương trình và chiến đấu nhất định phải chiến thắng". Bình luận viên Hà Hiền thể hiện sự kỳ vọng trước trận đấu và hy vọng rằng cả hai sẽ chiến đấu hết sức, cống hiến cho khán giả một trận đấu hay và đẹp mặt.

Trong hiệp đấu đầu tiên, Hải Nam đã chớp thời cơ, chủ động tấn công đối thủ bằng những cú đấm nhờ sải tay dài. Khi trận đấu mới bắt đầu, Hữu Thanh Tùng đã gặp chấn thương khá nghiêm trọng. Bình luận viên Hà Hiền cho biết do nam diễn viên tung đòn quá mạnh dẫn đến chấn thương cũ tái phát.

Sau khi ổn định Hữu Thanh Tùng tiếp tục trận đấu trong sự hò reo của khán giả. Cả hai đều thăm dò đối phương và phòng thủ cẩn thận, dù Hải Nam chỉ sử dụng một tay nhưng Thanh Tùng vẫn tung ra những cú jab (đấm thẳng) đầy chất lượng. Lợi dụng khoảng hở của đối phương, Hữu Thanh Tùng nhanh chóng ép sát Hải Nam về phía rào chắn của võ đài. Nam diễn viên 1900 khá dè chừng trước sự tấn công mạnh mẽ từ đối thủ, cả hai đã kết thúc hiệp đầu tiên với chiến thuật thăm dò.

Bình luận viên Quang Hùng đã khen ngợi tinh thần fair-play (tạm dịch là cách chơi đẹp) của Hải Nam khi tấn công bằng một tay với đối thủ, vì Hữu Thanh Tùng bị tái phát vết thương cũ. Nam diễn viên cho biết vì trong quá trình tập luyện đã bị chấn thương, tuy nhiên anh đã lựa chọn cách nói dối các huấn luyện viên rằng tình trạng sức khỏe đã tốt hơn. Tuy nhiên trước sự tư vấn của các bác sĩ cũng như ban huấn luyện, Hữu Thanh Tùng đã quyết định dừng trận đấu để tránh nguy hiểm đến sức khỏe.

Hải Nam thể hiện sự tiếc nuối: "Em khá tiếc vì chưa được thể hiện hết mình sau 4 tháng tập luyện nhưng cũng khá đồng cảm với anh Tùng vì em cũng từng bị chấn thương vai và

đang hồi phục. Quyết định dừng lại của anh Tùng là đúng đắn vì cần giữ sức khỏe, em rất khâm phục ý chí của anh vì rất đau nhưng vẫn cố gắng thi đấu trên võ đài. Em mong anh Tùng sớm bình phục để trở lại công việc".

"Tiêu chí của em khi tham gia chương trình chính là làm việc gì cũng không bỏ cuộc. Em rất tiếc vì chấn thương này mà hai anh em không được đấu với nhau. Nhưng cả hai đều là diễn viên, biết đâu sau này cả hai sẽ có cuộc đối đầu khác trên phim thì sao? Hẹn em một ngày gần nhất", Hữu Thanh Tùng chia sẻ.

Ca sĩ Phạm Đình Thái Ngân mong đợi một trận tái đấu giữa hai diễn viên: "Để có được trận đấu ngày hôm nay cả hai đã phải tập luyện rất nhiều. Nhưng khi lên sàn đấu phải kết thúc tiếc nuối, em hi vọng có cuộc tái đấu nào đó để hai anh em phân thắng bại".

Sau cùng, trọng tài chính đã tuyên bố Hải Nam là người chiến thắng, tuy nhiên nam diễn viên đã quyết định nhường đai vô địch cho Hữu Thanh Tùng. Hải Nam bày tỏ lý do nhường đai vô địch: "Dù anh ấy bị chấn thương trong trận đấu nhưng đã cố gắng trụ đến hết hiệp 1. Nam rất khâm phục vì đó là ý chí kiên cường, Nam hy vọng một ngày nào đó sẽ có dịp tái đấu với anh Tùng".

BOX: The Champion – Nhà vô địch 2021 là chương trình thực tế đầu tiên về võ thuật tại Việt Nam. The Champion lên sóng vào lúc 21g15 thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTV3 và 21g45 trên kênh YouTube Viva Network.

:
Xem thêm
Về đầu trang