Gymer - Đừng chết vì thiếu hiểu biết trước nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2

Ngày : 14/03/2020
THANTUONG - Các phòng tập gym đã được các bác sĩ, chuyên gia y yế xác định là địa điểm có nguy lây lan virus SARS-CoV-2 cao.

Mới đây, Tiến sĩ Norman Swan, người tốt nghiệp ngành Y khoa của Đại học Aberdeen, Scotland đã chỉ ra rằng: Phòng gym là địa điểm có nguy cơ cao khiến virus gây bệnh COVID-19 lây lan rộng.

Các PT đừng vì thu nhập mà bất chấp nguy hiểm trước đại dịch.

Tiến sĩ Swan đã cảnh báo rằng phòng gym là một nơi "hoàn hảo" để virus lây lan bởi nơi này luôn có đầy mồ hôi của những người tập luyện. Cũng chính vì thế nên có thể coi phòng gym là một môi trường ẩm ướt.

Các Gymer - Đừng chết vì thiếu hiểu biết. 

Ông cho biết: "Độ ẩm là môi trường thuận lợi cho virus lây lan. Bạn sẽ không thể biết được trong số những người kia, ai có nguy cơ trở thành trường hợp siêu lây nhiễm". Bởi vậy, những người yêu thích tập gym nên thận trọng hơn trong quá trình tập luyện của mình.

Ngoài những cách phòng tránh thường được nhắc tới, ông còn đưa ra thêm một cảnh báo rằng mọi người nên tránh xa khu xông hơi trong phòng tập gym, vì độ nóng trong những căn phòng này không đủ để giết chết virus. Những người có dấu hiệu ho, hắt hơi hoặc bất kì triệu chứng nào khác cũng nên tạm dừng việc tập luyện cho tới khi khỏe hẳn.

:
Xem thêm
Về đầu trang