TOP GUN MAVERICK nhận loạt đánh giá tích cực từ giới phê bình phim quốc tế

Ngày : 18/05/2022
THANTUONG - Thương hiệu Top Gun huyền thoại đã chính thức quay trở lại với khán giả yêu điện ảnh mùa hè này bằng hậu truyện Phi Công Siêu Đẳng Maverick (tựa gốc: Top Gun Maverick) hoành tráng và đầy kịch tính.

Sau buổi công chiếu quốc tế, bộ phim đã nhận được số điểm cà chua tươi rói 97% cùng cơn mưa lời khen từ giới phê bình, cho rằng đây là bộ phim hoàn toàn xứng đáng với sự chờ đợi bấy lâu nay, nhất định phải xem trên màn ảnh rộng và là một trong những phim của Tom Cruise hay nhất hiện nay. Bộ phim sẽ bắt đầu mở các suất chiếu sớm từ 18h ngày 25.05 và nguyên ngày 26.05, chính thức khởi chiếu vào 27.05.2022.

Mô tả hình

 

Viết về Phi Công Siêu Đẳng Maverick, cây bút Ben Kendrick của tờ Screen Rant cho rằng Top Gun: Maverick thậm chí còn hay hơn phần phim gốc vốn đã trở thành tượng đài. Đây cũng là nhận định của tờ báo San Francisco Chronicle: “Top Gun: Maverick có những cải thiện rõ rệt so bản gốc. Nó sâu sắc hơn, chân thực và còn tạo cảm giấc giật gân, ly kỳ”. “Các cảnh không chiến, rượt đuổi giữa không trung thực sự ấn tượng- rõ ràng hơn và khốc liệt hơn nhiều so với bất kỳ thứ gì trong phần phim Top Gun gốc” là những gì tờ báo ScreenCrush cảm nhận về các phân cảnh hành động trên không. Trong khi đó, The Daily Beast khen ngợi đây là một bom tấn hè ngoạn mục “chứng minh rằng những thứ xưa cũ vẫn còn hàm chứa giá trị”. Tờ báo Comic Book đánh giá 10/10 và cho rằng đây là trải nghiệm điện ảnh không thể bỏ lỡ của năm.

 

Mô tả hình

 

Cùng với đó là rất nhiều sự thán phục về độ thực tế của bộ phim, khi các cảnh quay hầu hết không sự dụng CGI hay đóng thế. “Các cảnh hành động có vẻ đẹp ngoạn mục và sự khẩn trương chân thực: từ ánh sáng đến sự tác động của lực hấp dẫn lên trên khuôn mặt của các diễn viên, các cảnh quan khi họ xoay và thả mình trên không ghi lại thông qua màn kính vòm trên may bay chiến đấu, khác hoàn toàn các bom tấn sử dụng phông nền xanh” là những gì tờ Daily Telegraph chia sẻ. Hay tờ Variety cũng phải cảm thán: “Cung cách quay phim hầu hết mọi thứ thực tế nhất có thể đã thực sự đem lại cảm giác giống như tác phẩm Hell’s Angels đã làm nên lịch sử của Howard Hughes.”

Mô tả hình

 

Đối với Tom Cruise, Phi Công Siêu Đẳng Maverick không đơn thuần chỉ là một bộ phim – đó là đích đến, là tích lũy của tất cả những gì anh ấy đã học hỏi được trong suốt 40 năm hoạt động nghệ thuật (phim truyện đầu tay của Cruise Endless Love được phát hành vào năm 1981). Bộ phim là một bức tình thư ca ngợi những người phi công, và cũng là một bức tình thư dành tặng cho điện ảnh.

Phi Công Siêu Đẳng Maverick lấy bối cảnh sau hơn 30 năm phục vụ trong quân ngũ với tư cách một trong số những phi công cừ khôi nhất của Lực lượng Hải quân, Pete “Maverick” Mitchell (Tom Cruise) đang ở nơi anh thực sự thuộc về, liên tục có những thử nghiệm táo bạo nhằm thử thách khả năng của bản thân trong vai trò của một phi công thử nghiệm, né tránh những cơ hội thăng chức – điều khiến anh cảm thấy bị bó buộc. Và khi được giao trọng trách huấn luyện cho nhóm phi công trẻ thuộc chương trình Topgun để chuẩn bị cho một nhiệm vụ đặc biệt chưa từng có trước đó, Maverick đã gặp Trung úy Bradley Bradshaw (Miles Teller) với mật danh “Rooster” – con trai người bạn quá cố thân thiết kiêm Sỹ quan đánh chặn radar của anh: Nick Bradshaw – mật danh “Goose”.

Đối mặt với một tương lai đầy những bất ổn và cả những bóng ma của quá khứ, Maverick buộc phải đối đầu với chính những nỗi sợ hãi ở nơi sâu thẳm nhất trong trái tim mình, và đỉnh điểm là một nhiệm vụ đòi hỏi sự hi sinh của những phi công được lựa chọn để bay.

Mô tả hình

Phi Công Siêu Đẳng Maverick do Joseph Kosinski đạo diễn dựa trên kịch bản do Ehren Kruger, Eric Warren Singer và Christopher McQuarrie chắp bút. Nam tài tử Tom Cruise vừa tham gia với vai trò là diễn viên chính và vừa là nhà sản xuất bộ phim cùng với Jerry Bruckheimer, Christopher McQuarrie và David Ellison giữ vai trò nhà sản xuất. Điều hành sản xuất của phim là Tommy Harper, Dana Goldberg, Don Granger, Chad Oman và Mike Stenson.

Bộ phim cũng quy tụ dàn diễn viên trẻ tài năng như Miles Teller, Glen Powell, Lewis Pullman, Charles Parnell, Bashir Salahuddin, Monica Barbaro, Jay Ellis, Danny Ramirez, Greg Tarzan Davis, cùng những diễn viên kỳ cựu như Jennifer Connelly, Jon Hamm, Ed Harris và Val Kilmer.

PHI CÔNG SIÊU ĐẲNG MAVERICK (Tựa gốc: TOP GUN MAVERICK) mở suất chiếu sớm từ 18h ngày 25.05 và nguyên ngày 26.05, chính thức khởi chiếu vào 27.05.2022.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang