NOPE | Hé lộ “profile” dàn sao trẻ đẹp tài năng của phim KHÔNG

Ngày : 31/08/2022
THANTUONG - Sau hai siêu phẩm kinh dị trong 5 năm qua, Jordan Peele trở lại với dự án thứ ba mang tên KHÔNG (tựa gốc: NOPE).

Mô tả hình

 Lần này, nhà làm phim đem đến câu chuyện ám ảnh kỳ bí mới cùng sợ trợ giúp từ dàn diễn viên trẻ tài năng. KHÔNG là bom tấn khoa học viễn tưởng theo chân hai anh em OJ Haywood (Daniel Kaluuya) và Emerald Haywood (Keke Palmer) tìm hiểu về vật thể kỳ lạ trên bầu trời, khi nó bắt đầu đe dọa đến cuộc sống êm đềm tại trang trại.

Daniel Kaluuya trong vai OJ Haywood

Daniel Kaluuya đã có sự nghiệp thăng tiến vượt bậc trong vài năm qua, tất cả đều bắt đầu khi anh được chọn vào vai chính trong bộ phim đầu tay Get Out của Jordan Peele. Màn trình diễn của nam diễn viên người Anh trong vai Chris đem đến đề cử Oscar hạng mục Nam chính xuất sắc nhất, chính thức mở đường cho anh tung hoành tại Hollywood.

 

Nhờ cú hích này, Kaluuya liên tục có những vai diễn đáng nhớ trong Black Panther, Widows, Queen & Slim và Judas and the Black Messiah – tác phẩm đem về cho tài tử tượng vàng Oscar danh giá. KHÔNG là cuộc hội ngộ giữa Kaluuya và Peele, khi cả hai đã đi được một chặng đường dài kể từ Get Out. Peele luôn nghĩ tới Kaluuya trong quá trình xây dựng nhân vật OJ. Ông cũng chỉ viết cho nhân vật này một số câu thoại rời rạc vì biết rằng ngôi sao của mình có thể truyền tải những cung bậc cảm xúc phức tạp thông qua một ánh nhìn.

Đạo diễn của phim đánh giá: “OJ là một người đàn ông cực kỳ kiệm lời. Và tôi biết rằng Daniel thuộc tuýp nghệ sỹ không cần phải dùng quá nhiều ngôn từ để diễn đạt điều mình muốn nói. Anh ấy là diễn viên mà chỉ cần im lặng thôi cũng mang lại cảm xúc cho khán giả.”

Đối với Kaluuya, vai diễn này mang lại cho anh cơ hội để đi sâu khai thác thế giới nội tâm của OJ. Anh nói: “Tôi thích sự trầm tư của OJ. Tôi cũng thường giữ yên lặng và đôi lúc bỗng lặng im không nói gì. Đây là một trải nghiệm diễn xuất mới vì một ánh nhìn thôi cũng có giá trị tương đương với một câu thoại. Và việc của tôi là phải tìm cách để khán giả hiểu được điều mà nhân vật muốn truyền đạt.” Và để chuẩn bị cho vai diễn của mình, Kaluuya cũng đã dành nhiều thời gian để học cưỡi ngựa và điều khiển lũ ngựa. “Tôi thực sự thích thú mối quan hệ giữa OJ với bầy ngựa.” Nam diễn viên cho biết. “Vốn không hề biết cưỡi ngựa, tôi đã phải học trong vòng gần 1 tháng. Nhưng đó là điều cần thiết vì điểm đáng chú ý nhất ở OJ chính là sự gắn kết giữa anh với lũ ngựa. Chúng thực sự là những người bạn của anh ấy.”

Keke Palmer trong vai Emerald Haywood

Nữ ca sĩ kiêm diễn viên trong những năm qua đã góp mặt trong một số tác phẩm đáng chú ý, bao gồm các series truyền hình Scream Queens, Berlin Station, Star hay lồng tiếng cho loạt hoạt hình Netflix Big Mouth cùng ngoại truyện Human Resources. Trên màn ảnh rộng, Palmer để lại ấn tượng trong Hustlers hay Alice.

KHÔNG là bộ phim quan trọng nhất trong sự nghiệp của nữ diễn viên sinh năm 1993 tính tới thời điểm hiện tại. Vai diễn người em gái Emerald bùng nổ, hướng ngoại hoàn toàn đối lập với anh trai OJ trầm tính. Duyên dáng và sôi nổi, cô ca sỹ, diễn viên kiêm chuyên gia đóng thế này không thể chịu đựng nổi sự cô độc và tĩnh lặng. Emerald thà là ngủ lăn lê trên các con phố ồn ào của Hollywood hơn là bó buộc bản thân mình trong ngôi nhà ở vùng thung lũng Santa Clarita đầy cát và nắng gió. Một biến cố trong quá khứ đã khiến cho mối quan hệ giữa Emerald cùng với anh trai và bố của mình mãi mãi thay đổi. Emerald rất thân thiết với OJ dù rằng cô luôn né tránh tiếp quản việc kinh doanh của gia đình.

Palmer chia sẻ: “Nỗi ám ảnh đối với mạng xã hội và và tham vọng trở thành một người có tầm ảnh hưởng lớn của Emerald cũng là một đề tài mà chúng tôi muốn khai thác trong KHÔNG. Emerald khát khao chứng thực bản thân, có thể là vì cô ấy lớn lên ở California, trong làng công nghiệp điện ảnh, hoặc cũng có thể là vì cô ấy chỉ muốn được chú ý và có cảm giác chưa bao giờ được mọi người chú ý tới. Tôi cho rằng khán giả sẽ đồng cảm với điều đó ở Emerald, rất nhiều cá nhân trong số chúng ta có mong muốn được thừa nhận, được ghi nhận”.

Steven Yeun trong vai Ricky “Jupe” Park

Được thế giới biết tới qua vai diễn Glenn trong loạt The Walking Dead, Steven Yeun sở hữu sự nghiệp diễn xuất đồ sộ trong gần 18 năm hoạt động. Vai diễn trong Minari giúp ngôi sao này có một đề cử Oscar quan trọng.

Anh từng góp mặt trong nhiều dự án phim nổi tiếng như Okja, Sorry to Bother You, Burning, Space Jam: A New Legacy hay The Humans, ngoài ra Yeun tham gia lồng tiếng cho các tác phẩm Voltron: Legendary Defender, Final Space, Tuca & Bertie và gần đây là loạt siêu anh hùng Invincible. Hiện tại Steven Yeun đang làm việc với Bong Joon-ho (Okja) cho dự án phim mới mang tên Mickey7.

Trong KHÔNG, Ricky “Jupe” Park từng là một ngôi sao nhí bị khai thác và sau đó bị gạt bỏ bởi chính Hollywood. Khi trưởng thành, anh cố gắng kiếm tiền bằng cách xây dựng nên công viên chủ đề có tên “Jupiter’s Claim” gợi nhắc hào quang quá khứ. Nam diễn viên cho biết: “Jupe không bao giờ có thể tìm lại được danh tiếng đã mất. Và giờ đây, khi đã trưởng thành, Jupe bị mắc kẹt trong lối suy nghĩ tiêu cực, nhưng tôi không biết liệu anh ấy có nhận ra điều đó hay không nữa.”

Giờ là bố của 3 cậu con trai sẵn sàng gia nhập giới giải trí, Jupe thấy được những hiện tượng bí ẩn diễn ra ở trại ngựa Haywood Ranch và coi đó là một cơ hội vàng. “Đối với Jupe, hiện tượng lạ không thể giải thích đó là một tấm vé – một tấm vé đưa anh ta trở lại với vị trí mà anh ấy mong muốn. Anh ta nghĩ rằng nó sẽ giúp giải thoát cho mình khỏi những ràng buộc do chính kỳ vọng của mọi người xung quanh. Tuy vậy, Jupe vẫn không thể nào thoát ra khỏi nhà tù mà chính mình dựng lên.” Steven Yeun đánh giá.

Brandon Perea trong vai Angel Torres

Là nhân viên của Fry’s Electronics, chính Angel Torres là người đã hỗ trợ OJ và Emerald cài đặt các thiết bị giám sát tại trang trại của họ. Và rồi chính anh đã bị cuốn vào cuộc truy tìm lời giải cho những hiện tượng bí ẩn mà họ đã chứng kiến. Nam diễn viên trẻ Brandon Perea đã được các nhà làm phim mời đảm nhận vai trợ thủ tuy bất đắc dĩ nhưng lại cực kỳ hữu dụng đối với OJ và Emerald. Anh chàng thất tình Angel là nhân tố nhiệt tình, hóm hỉnh trong bộ ba săn UFO kỳ quặc.

Brandon được biết đến với vai Alfonso “French” Sosa trong loạt phim kỳ bí The OA của Netflix. Vào tháng 3 năm nay, Brandon được chọn tham gia cho series The Faith of Long Beach của đạo diễn Eric Amadio. Anh thủ vai Romy Faith, một võ sĩ đường phố đến từ Long Beach, California.

Barbie Ferreira trong vai Nessie

Đồng nghiệp của Angel tại Fry’s, Nessie có màn xuất hiện bất thình lình khiến khán giả rợn tóc gáy. Vào vai chính là nữ diễn viên Barbie Ferreira – người đẹp nổi tiếng với vai Kat Hernandez trong loạt Euphoria của HBO.

Sau một số hợp đồng người mẫu quảng cáo, Ferreira nổi tiếng nhờ loạt video Vice mang tên How to Behave và series Teen Vogue. Vào năm 2016, những bức ảnh chưa qua chỉnh sửa giúp cô có một vị trí trong danh sách 30 Thanh thiếu niên có ảnh hưởng nhất của tạp chí TIME. Ngoài vai Kat trong Euphoria, Ferreira còn được biết tới nhờ vai Ella trong loạt Divorce cũng của HBO.

KHÔNG (tựa gốc: NOPE) chính thức khởi chiếu 26.08.2022.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang