Michael Bay trở lại màn ảnh rộng đầy ấn tượng với Ambulance

Ngày : 23/03/2022
THANTUONG - Điểm lại những cảnh quay đặc sắc đậm "chất" Michael Bay trong siêu phẩm hành động Xe Cấp Cứu.

Mô tả

 

Nổi danh với thể loại hành động cháy nổ đẹp mắt, Michael Bay trở lại màn ảnh rộng với tác phẩm lấy đề tài trộm cướp Xe Cấp Cứu (tựa gốc: Ambulance). Ngập tràn các màn truy đuổi tốc độ cao rợn tóc gáy, những pha thoát hiểm trong gang tấc, đầy năng lượng và không thiếu sự hài hước, Xe Cấp Cứu xứng đáng với trải nghiệm bùng nổ, chân thật tại rạp chiếu.

Dựa trên bộ phim Đan Mạch cùng tên năm 2005, Xe Cấp Cứu xoay quanh câu chuyện của hai anh em Danny Sharp (Jake Gyllenhaal) và William Sharp (Yahya Abdul-Mateen II). Danny là một tội phạm có tiếng tại Los Angeles, trong khi người em nuôi William từ lâu đã không muốn dính dáng tới việc làm ăn phi pháp của gia đình nên quyết định nhập ngũ và phục vụ cho quân đội.

 

Mô tả hình

 

Thế nhưng khi vợ của William mắc bệnh và anh không có khả năng chi trả viện phí, Danny dường như là cứu cánh cuối cùng. Hứa hẹn có tiền, ông anh “trời đánh” rủ rê em mình tham gia vào phi vụ cướp ngân hàng táo tợn. Kế hoạch không thành, Danny và William phải cướp một chiếc xe cấp cứu để tìm cách tẩu thoát.

Trên chuyến xe hôm đó là nữ nhân viên cứu hộ Cam Thompson (Eiza González) đang tìm cách giữ lấy mạng sống của một sĩ quan cảnh sát trọng thương.

Mô tả hình

 

Michael Bay là một trong những đạo diễn không chỉ chăm chỉ làm phim mà còn sở hữu phong cách rất riêng. “Lý do khiến tôi tham gia bộ phim này là Michael Bay. Năng lượng tổng thể của bộ phim rất khác so với các bộ phim tôi từng tham gia.” Jake Gyllenhaal chia sẻ. Nhà sản xuất Bradley Fischer vô cùng ấn tượng với phong cách làm phim của Bay “Michael Bay là đạo diễn hành động xuất sắc của thời nay. Anh ấy có phong cách tiếp cận rất đặc biệt trong cách kể chuyện

Xe Cấp Cứu mang đậm dấu ấn của “ông hoàng cháy nổ” ngay từ phút đầu tiên, với những cú máy nhanh gọn, tiết tấu gấp gáp cho thấy sự tuyệt vọng của William.

Trọng tâm bộ phim là màn rượt đuổi quyết liệt giữa lực lượng hành pháp và băng cướp. Chiếc xe cứu thương lao đi với tốc độ cao, trên xe đằng trước là hai con người chiến đấu để giành lấy mạng sống cho mình, đằng sau là một nữ y tá tìm mọi cách cứu sống anh cảnh sát, trong khi tính mạng của cô cũng đang ngàn cân treo sợi tóc. Phần lớn thời lượng bộ phim diễn ra trong không gian chật hẹp của chiếc xe cấp cứu, lúc này các góc máy chật hẹp quay cận và rung lắc cho thấy căng thẳng lên cao như thế nào.

Mô tả hình

 

Ngoài ra, các pha đấu súng, đua xe, đụng độ được thực hiện tỉ mỉ với độ “điên” của một nhà làm phim đam mê cháy nổ. Một chi tiết rất “Bay” đó là dàn xe sang xế xịn, phương tiện chỉ để bốc đầu rồi phát nổ cũng phải láng coóng. Chuyển động của nhân vật và phương tiện được các máy quay trước và sau xe không bỏ sót chi tiết nào, đem đến nhiều điểm nhìn mới cho người xem. Đừng bỏ qua cảnh phim Will lái chiếc xe cứu thương thẳng xuống lòng sông, trong khi hai chiếc trực thăng đuổi theo sát nút.

Mô tả hình

 

Một điểm nhấn khác về phần hình ảnh phim là các cảnh quay bằng drone (máy bay không người lái). Với tốc độ lên tới 160km/h, các thiết bị drone có thể vọt lên đỉnh các tòa nhà cao tầng, lao thẳng xuống dưới và dừng lại khi chỉ cách mặt đất vài mét, do đó đem đến trải nghiệm cực kỳ mới mẻ trên màn ảnh rộng.

Trung tâm của câu chuyện là mối quan hệ phức tạp giữa Danny và William do hai tài tử điển trai Jake Gyllenhaal cùng Yahya Abdul-Mateen II thủ vai. Nếu như Abdul-Mateen tròn vai với hình tượng một cựu quân nhân bất mãn, giàu lòng thương cảm thì Jake nổi bật với độ điên của con thú giẫm phải bẫy.

Danny của Gyllenhaal thay đổi từ một tay chơi cứng rắn, tự cao tự đại thành một kẻ mất lý trí. Nhân vật này gợi nhắc bậc thầy lừa đảo Mysterio cũng do Gyllenhaal thủ vai trong phim Người Nhện. Khi mọi chuyện đổ bể và Danny trở nên hung hãn thì sâu thẳm trong tim hắn, tình thân gia đình vẫn là một điều gì đó thiêng liêng. Chiều sâu tâm lý của nhân vật được ngôi sao của Nightcrawler, Zodiac, The Guilty nắm bắt và mô tả trọn vẹn. Được đua xe, chửi bới, bắn súng, đánh nhau sau nhiều vai diễn tâm lý nặng nề, hẳn Gyllenhaal đã có khoảng thời gian vô cùng sôi động với Xe Cấp Cứu.

Mô tả hình

 

Ngôi sao hứa hẹn Eiza González tiếp tục chứng minh cái duyên của người đẹp với thể loại hành động. Cô nàng 9X thuần thục trong các thao tác y tế, chứng tỏ đã luyện tập chăm chỉ chuẩn bị cho vai diễn. Nhân vật Cam Thompson để lại ấn tượng cho người xem là một y tá xinh đẹp, dũng cảm, đằng sau vẻ ngoài bất cần là một trái tim nhân hậu sẵn sàng làm tất cả để cứu người.

Mô tả hình

 

Một số phân đoạn hài hước trong phim được lấy cảm hứng từ văn hóa đại chúng thập niên 90 cũng như chính các phim từng làm mưa làm gió của Michael Bay như Bad Boys hay The Rock. Thành phố Los Angeles với đầy nét kỳ quặc như viên cảnh sát đi chiếc xe cổ với một con chó siêu to khổng lồ, những người biểu diễn ăn vận kỳ lạ trên phố… một lần nữa khẳng định “tính Mỹ” đậm nét trong phong cách làm phim của Bay.

XE CẤP CỨU (tựa gốc: AMBULANCE) khởi chiếu từ 18.03.2022.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang