Han Seoul-Oh - người hùng trở về từ cõi chết mang công lý thực sự cho Fast & Furious

Ngày : 04/01/2022
THANTUONG - Cái chết của Han ở cuối phần The Fast and the Furious: Tokyo Drift in Tokyo cho đến nay vẫn là một trong những sự kiện gây sốc nhất với các fan của thương hiệu Fast & Furious.

Han được yêu quý đến nỗi đã có vô số giả thuyết được đặt ra về sự ra đi của anh nhưng phải đến phần phim mới nhất Fast & Furious 9: Huyền Thoại Tốc Độ (tựa gốc: Fast & Furious 9) ra mắt năm nay, nhân vật được cực kỳ yêu mến này mới chính thức trở lại trên màn ảnh rộng từ cõi chết. Lần trở lại của Han không chỉ làm hồi sinh một người hùng quan trong trong nhóm tay đua tốc độ mà còn là sự thực thi công lý mà người hâm mộ chờ đợi bấy lâu.

Sự trở lại của công lý

Han Lue hay còn được biết đến với bí danh Han Seoul-Oh lần đầu xuất hiện trong bộ phim Better Luck Tomorrow (2002) của đạo diễn Justin Lin- một phần không chính thức của thương hiệu Fast & Furious. Anh tái xuất trong The Fast and the Furious: Tokyo Drift và sau đó là các phần lấy bối cảnh thời gian trước các sự kiện trong Tokyo Drift gồm Fast Five, Fast & Furious 6 và Furious 7, cũng như phim ngắn Los Bandoleros do Vin Diesel làm đạo diễn.

Mô tả hình

 

Xuất hiện trong phần phim riêng Tokyo Drift, Han đóng vai trò người bạn của Sean Boswell và là một tay đua có phong cách khó quên. Trong sự kiến cuối phim, khán giả thấy chiếc xe do Han cầm lái đã va chạm với một chiếc Mercedes S-Class khiến xe phát nổ và Han được cho là đã bỏ mạng trong cú nổ đó.

Tới phần Fast & Furious 6, danh tính của người ngồi sau vô lăng chiếc S-Class khiến Han bỏ mạng đã được bật mí là rằng Deckard Shaw (Jason Statham), với mục đích trả thù cho anh trai Owen Shaw (Luke Evans). Cái chết của Han được mặc nhiên xác nhận bởi anh không còn xuất hiện ở các phần phim sau nữa. Nhưng cùng lúc đó, nhân vật Deckard Shaw dần chuyển dịch về phe chính diện và được gia đình của Dom Toretto thừa nhận cũng như cùng sát cánh chiến đấu phần phim thứ tám. Chứng kiến Han- một người anh em luôn nghiêm nghị và chính trực, phải vượt qua cái chết của người con gái anh yêu và rồi chính anh cũng bỏ mạng nhưng kẻ giết Han lại được tha thứ dễ dàng khiến nhiều fan giận dữ. Một chiến dịch đòi lại công lý dưới hashtag #JusticeforHan đã được dấy lên trên mạng xã hội với sự tham gia của không chỉ khán giả mà còn một số cây viết báo chí Mỹ. Sự hồi sinh của Han ở Fast & Furious 9: Huyền Thoại Tốc Độ chứng tỏ các nhà sản xuất của thương hiệu Fast & Furious đã lắng nghe những người hâm mộ của mình để "sửa sai". Hashtag #JusticeforHan trở thành hashtag chính thức cho Fast & Furious 9: Huyền Thoại Tốc Độ và công lý đã trở lại với một trong những nhân vật được yêu thích nhất thương hiệu.

Mô tả hình

 

Người hùng không thể thay thế của Fast & Furious

Chia sẻ với tờ Independent, Sung Kang- nam diễn viên thủ vai Han chia sẻ rằng nhân vật này luôn có một vị trí đặc biệt trong anh. “Khi tôi nói chuyện với những bạn trẻ về lý do tại sao họ yêu quý Han đến vậy, họ nói rằng anh ấy là một chàng trai mà bạn cảm thấy có thể mời vào garage và chia sẻ câu chuyện của mình,” anh giải thích. “Anh ấy sẽ không đánh giá bạn từ giá tiền chiếc xe bạn lái. Anh ấy sẽ chăm sóc cho bạn, anh ấy có những món đồ rất ngầu ở đầu đó và anh ấy có thể sẽ đưa bạn đi cùng tới hộp đêm gần đó. Anh ấy giống như một người anh trai - người mà bạn đã lớn lên cùng", Sung Kang nói thêm.

Mô tả hình

 

Han là kiểu nhân vật có vẻ ngoài bình lặng, luôn điềm tĩnh nhưng ẩn chứa nhiều vết sẹo bên trong. Nếu Dom luôn là người giành thế chủ động và vai trò chỉ huy thì Han lại ngồi ở một góc lặng lẽ quan sát. Khán giả yêu mến Dom vì anh luôn phơi bày hết tâm tư cho đồng đội và khán giả, còn Han hấp dẫn khán giả bằng vẻ yên bình bí ẩn. Sung Kang nói: “Han có một nỗi buồn - nỗi buồn nằm trong đôi mắt anh ấy. Tôi nghĩ nó đi xuất phát ý nghĩa của cái tên 'Han'. Thật khó để dịch nhưng từ 'Han' trong tiếng Hàn có nghĩa là âm và dương. Cho dù điều gì đó có vẻ tốt đẹp đến đâu thì cũng sẽ có điều tồi tệ ẩn trong đó, vì vậy bạn luôn phải chuẩn bị”.

Mô tả hình

 

Dom và Brian đều có bạn đời và Gisele (Gal Gadot) cũng có ý nghĩa với Han như vậy. Và rồi Gisele hy sinh mạng sống để cứu Han, biến anh thành người phải chịu nỗi đau thương ít nhân vật nào trong thương hiệu nếm trải. Đạo diễn Justin Lin xác nhân rằng sự tổn thương ở Han khiến anh khác biệt với những siêu nhân bất khả xâm phạm khác trong đội. Han là nhân vật duy nhất trong Fast & Furious trải qua một trận đối đầu với vết thương tâm lý không khép miệng. Điều đó khiến Han hơn ai hết là người hùng đích thực của Fast & Furious trong lòng khán giả.

Mở ra tương lai cho Han

Thực tế việc Han trở lại với gia đình Fast & Furious đã được đạo diễn Justin Lin kế hoạch từ lâu. Khi ký hợp đồng cho Fast 6, người đạo diễn tạo ra nhân vật Han ngỏ ý muốn đưa Han trở về nhưng các nhà sản xuất lúc này chưa đồng tình. Sự yêu mến của khán giả với Han- một nhân vật được cho là đã qua đời đã đưa anh tái xuất trong Fast & Furious 9: Huyền Thoại Tốc Độ.

Mô tả hình

 

Mô tả hình

 

Phần phim mới nhất tiết lộ rằng Han sống sót vụ nổ ở phần Tokyo Drift nhờ sự giúp đỡ của nhân vật quen thuộc Mr. Nobody (Kurt Russell). Han cũng cho biết Gisele thực ra từng làm việc cho Mr. Nobody và vì thế, sau cái chết của cô, anh được tổ chức tình báo tiếp cận và đề nghị hoạt động bí mật cho họ. Vụ nổ chỉ là màn giả chết của Han do Mr. Nobody thiết kế và hóa ra anh vẫn sống khỏe mạnh tại Tokyo lâu nay. Lần tái xuất này của Han trong Fast & Furious 9: Huyền Thoại Tốc Độ nhằm hỗ trợ Dom và những người anh em trong cuộc chiến chống lại em trai của Dom. Sự hồi sinh cũng như tiết lộ thân phận mới của Han và một tương lai hoàn toàn mới đang được mở ra.

Mô tả hình

FAST & FURIOUS 9: HUYỀN THOẠI TỐC ĐỘ (tựa gốc: Fast & Furious 9) dự kiến khởi chiếu ngày 07.01.2022

:
Xem thêm
Về đầu trang