Giải mã thành công của thương hiệu TOM & JERRY: QUẬY TUNG NEW YORK

Ngày : 16/01/2021
THANTUONG - Hơn 80 năm qua, bộ đôi nghịch ngợm là mèo Tom và chuột Jerry đã trở thành người bạn tuổi thơ của bao thế hệ và được coi là một cái tên kinh điển. Năm 2021, Tom và Jerry” được đưa lên màn ảnh rộng với một hình hài đặc biệt và hấp dẫn nhất.

 

“Tom và Jerry” là series hoạt hình nổi tiếng của Mỹ được chiếu trên truyền hình và rạp hát với nhiều thể loại từ phim ngắn cho tới phim dài. Phim xoay quanh cuộc đuổi bắt vô tận của chú mèo Tom ngốc nghếch và chú chuột thông minh đáng yêu Jerry. Bộ phim được sản xuất bởi William Hanna và Joseph Barbera của hãng phim MGM, ra mắt lần đầu tiên năm 1940. Hanna và Barbera viết kịch bản đồng thời làm đạo diễn cho 114 tập phim “Tom & Jerry” tại xưởng phim MGM trong thời gian từ những năm 1940 cho tới năm 1957 (năm xưởng phim hoạt hình của hãng đóng cửa).

 

Mô tả hình

 

Hơn 8 thập kỷ trôi qua, “Tom và Jerry” sở hữu lượng fan lên đến hàng triệu người qua nhiều thế hệ. Từ trẻ em tới người lớn, ai nấy đều bị cuộc đuổi bắt giữa mèo và chuột này chinh phục và yêu mến. Series này được công nhận là một trong những huyền thoại điện ảnh sống mãi trong lòng công chúng và lịch sử điện ảnh Mỹ. Đến thập niên 2000s, tạp chí TIME công bố “Tom và Jerry” là một trong những show truyền hình hay nhất mọi thời đại. 

“Thương hiệu” dành cho tất cả mọi người

Từ phim ngắn cho tới phim dài, Tom và Jerry đều có tạo hình độc đáo, bắt mắt. Chú mèo Tom có màu xanh xám luôn ánh lên vẻ “nguy hiểm” nhưng thực ra lại rất ngốc nghếch. Trong khi đó, chuột Jerry màu nâu luôn luôn tinh ranh, thông minh. Cả hai có lúc thân nhau, hợp lực làm một thứ gì đó nhưng phần lớn thời gian là chành chọe, rượt đuổi nhau và gây nên bao tình huống dở khóc dở cười. 

 

Mô tả hình

“Tom và Jerry” có nội dung vui vẻ, hài hước và khiến người xem luôn cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái khi theo dõi từng tập phim. Trẻ em khó lòng cưỡng lại được tạo hình bắt mắt và những màn đùa nghịch của Tom và Jerry, trong khi người lớn chỉ cần trót theo dõi vài giây là khó có thể rời mắt khỏi màn ảnh. Hanna và Barbera đã xây dựng một series dành cho mọi đối tượng khán giả với đầy đủ mọi cung bậc cảm xúc.    

Mô tả hình

 

Theo một thống kê trong 163 tập phim, Jerry đã giành chiến thắng 123 lần còn Tom giành chiến thắng chỉ 10 lần. Có 32 lần cả hai bắt tay nhau để chiến đấu với nhân vật khác với 20 lần giành chiến thắng và 12 lần thất bại. Và 5 là số lần mà Tom đã chết và được cứu sống. 

Không chỉ “đánh chiếm” màn ảnh, nhiều sản phẩm ăn theo Tom và Jerry như thời trang, đồ chơi, tranh ảnh cũng tận dụng cơ hội để kinh doanh hình ảnh của cặp đôi dễ thương này. Các sản phẩm liên quan tới Tom và Jerry đều được yêu thích vì sự trẻ trung, năng động và phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khán giả. 

 Giá trị tinh thần từ những khoảnh khắc vui vẻ

Không đơn thuần chỉ là một series hoạt hình có tính giải trí cao, Tom và Jerry đưa vào từng tập phim rất nhiều bài học về cuộc sống, được gửi gắm qua những thông điệp nhẹ nhàng, dễ xem và cũng dễ đi vào lòng người. Bản năng sinh tồn, ác giả - ác báo, các mẹo vặt khi nấu ăn hay khả năng thích nghi khi làm việc nhóm là những bài học được đưa vào từng tập phim của Tom và Jerry. Đằng sau những tiếng cười, phim mang tới giá trị tinh thần rất lớn mà bản thân kể cả người lớn khi xem cũng thấy mình học hỏi được rất nhiều thứ.  

Mô tả hình

 

“Tom và Jerry” được lưu giữ như một biểu tượng văn hóa kinh điển mà trải qua nhiều thế hệ, ai cũng đều mê mệt. Trẻ em thì nhớ mãi kể cả khi lớn lên. Trong khi đó, người lớn luôn muốn con cái mình xem và học hỏi những bài học sâu sắc từ “Tom và Jerry”. Trải qua quãng thời gian hơn 80 năm, những thông điệp giáo dục trong phim chưa bao giờ bị coi là cũ và vẫn rất phù hợp khi áp dụng ở từng thời đại.  

Mô tả hình

 

Âm nhạc cũng là một điểm nhấn tạo nên “thương hiệu” cho “Tom và Jerry”. Những bản nhạc rộn ràng của dàn nhạc giao hưởng mỗi khi hai nhân vật rượt đuổi hay những khoảnh khắc sâu lắng tạo xúc động đều được cất lên rất đúng lúc, tạo hiệu ứng cả về phần nghe lẫn nhìn cho “Tom và Jerry”.  

Phiên bản điện ảnh 2021

Trong năm 2021, bước sang kỷ nguyên mới, Tom và Jerry được đưa trở lại màn ảnh rộng trong một phiên bản đặc biệt nhất, hấp dẫn nhất với sự tham gia của cả các diễn viên người thật. Bối cảnh lần này của phim sẽ là thành phố New York sôi động, sầm uất bậc nhất của nước Mỹ với các tòa cao ốc chọc trời.  

Mô tả hình

 

Bộ đôi ồn ào Tom và Jerry tiếp tục rượt đuổi nhau tóe khói trong bộ phim live-action kết hợp hoạt hình “Tom & Jerry: Quậy Tung New York” do đạo diễn Tim Story thực hiện. Trailer phim ra mắt cuối năm 2020 mở đầu với đoạn nhạc nhẹ nhàng về tình bạn “Count On Me” của danh ca Bruno Mars. Sau nhiều năm chành chọe, nay cặp kỳ phùng địch thủ nổi tiếng nhất thế giới đã làm hòa, khăn gói rời mái nhà chung và bắt đầu hành trình của riêng mình.

 

Mô tả hình

 

Sau đó, Jerry trú ngụ tại một khách sạn 5 sao sang trọng, là nơi từng đón tiếp 4 Tổng thống, 3 Giáo hoàng, 2 vị Vua và chuẩn bị tổ chức một đám cưới Thế kỷ. Thế nhưng sự có mặt của chú chuột này là một vấn đề nghiêm trọng đối với khách sạn, có thể dẫn đến tổn thất kinh khủng về danh tiếng cũng như thiệt hại về tài sản của nơi đây. Và thế là cô nhân viên mới Kayla (Chloë Grace Moretz thủ vai) được giao cho nhiệm vụ tìm cách để tống khứ Jerry đi nơi khác. Thay vì thuê biệt đội diệt chuột chuyên nghiệp, Kayla mang về một anh chàng mèo “mình đầy kinh nghiệm” đối phó với chuột. Không ai khác chính là Tom. Jerry không những không hoảng sợ mà còn khinh khỉnh chọc ngoáy, cười nhạo Tom. Và thế là cuộc chiến  mèo - chuột lại nổ ra, kéo theo loạt rắc rối cho khách sạn, và biết bao tình huống dở khóc dở cười. 

TOM AND JERRY - tựa Tiếng Việt: TOM & JERRY: QUẬY TUNG NEW YORK - Dự kiến khởi chiếu: 19.02.2021

:
Xem thêm
Về đầu trang