Emily Blunt: Từ cô gái bị bệnh nói lắp đến nữ minh tinh hàng đầu nước Anh

Ngày : 16/12/2021
THANTUONG - Sở hữu trong tay gần 50 vai diễn trong 20 năm sự nghiệp, Emily Blunt được mệnh danh là nàng "tắc kè hoa" chăm chỉ và biến hóa đa dạng của làng diễn xuất nước Anh.

VÙNG ĐẤT CÂM LẶNG PHẦN II (tựa gốc: A QUIET PLACE: PART II) khởi chiếu từ ngày 10.12.2021.

Mô tả hình

Không sở hữu nhan sắc xuất thần như nhiều nữ đồng nghiệp, chính thực lực diễn xuất và khao khát xả thân cho những vai diễn gai góc, cá tính đã đưa nữ minh tinh 38 tuổi lên hàng sao hạng A tại Hollywood.

Chưa từng mong muốn làm diễn viên

Emily Blunt không sinh ra trong một gia đình gốc gác nghệ thuật. Cô cũng chưa từng có mong muốn trở thành minh tinh, cho đến khi chính việc diễn xuất đã làm thay đổi cuộc đời cô. Emily Blunt mắc chứng nói lắp từ khi mới lên 6 tuổi và chứng bệnh ngày càng ảnh hưởng nặng nề tới cuộc sống của Blunt khi cô lớn lên. Cô bé Emily Blunt muốn được đọc to những bài thơ trước lớp nhưng không thể và cô luôn hoảng sợ khi có ai đó hỏi tên mình.

Tới năm Emily Blunt 12 tuổi, một giáo viên đã gợi ý cho cô bé nói lắp tham gia vào vở kịch của trường bằng cách thuyết phục cô thử tập nói giọng vùng khác khi diễn. "Khi tôi quên đi bản thân bằng cách diễn xuất, chứng nói lắp cũng theo đó biến mất. Với tôi đó là một điều kỳ diệu", Emily Blunt tâm sự với tờ Marie Claire.

Mô tả hình

 

Nhưng ngay cả khi này, Blunt vẫn chưa hề ấp ủ ước mơ diễn xuất. Cô thiếu nữ Emily Blunt tham vọng học nhiều thứ tiếng và được làm việc cho Liên hợp quốc. Nhưng mối duyên với diễn xuất vẫn đưa cô tới những vở kịch của trường nội trú và sau đó là tham gia lễ hội nghệ thuật lớn nhất thế giới tại Edinburg, Scotland. Nữ minh tinh nước Anh thậm chí còn từng được đề nghị một bản hợp đồng thu âm nhưng cô quyết định từ chối để theo đuổi diễn xuất nghiêm túc.

Hình mẫu mà Emily Blunt hướng tới là các đàn chị đầy bản lĩnh như Judi Dench, Meryl Streep hay Cate Blanchet. "Khi tôi bắt đầu trân trọng diễn xuất như một môn nghệ thuật đích thực, tôi mê mẩn Meryl Streep và cả Cate Blanchet", Blunt chia sẻ. Cô thường quan sát diễn xuất của các đàn chị và tự thắc mắc về nhưng kỹ thuật mà họ sử dụng. Sau 20 năm hoạt động, có thể thấy sự nghiệp đa dạng và ấn tượng của Blunt hằn rõ dấu vết ảnh hưởng từ những "chị đại" làng điện ảnh này.

 

Mô tả hình

 

Không ngại ngần hóa thân

Từ lịch sử đến hài, tình cảm, hành động, giật gân, kinh dị và thậm chí là nhạc kịch, chưa có một thể loại phim nào làm khó được Emily Blunt. Sự thật là hiếm có nữ diễn viên nào có một sự nghiệp đa dạng thể loại như cô. Vai nữ trợ lý đóng cùng thần tượng Meryl Streep là bệ phóng đầu tiên của quý cô nước Anh tại Hollywood. Nhờ đó, cô nhận một đề cử giải BAFTA đầu tay cho vai phụ xuất sắc. Thành công đáng kể đầu tiên này không khiến Blunt bị "chết vai" với dạng phim chick-flick bởi cô luôn tìm kiếm cơ hội để tự tạo dấu ấn.

Ba năm sau, Emily Blunt sắm vai chính trong câu chuyện lãng mạn thời trẻ của nữ hoàng Victoria. Bộ phim giành một giải Oscar The Young Victoria đánh dấu bước trưởng thành trong diễn xuất của cô.

 

Mô tả hình

 

Tên tuổi Emily Blunt bắt đầu được săn lùng cho những vai diễn tình cảm trong phim viễn tưởng như The Wolfman, The Adjustment Bureau hay Looper. Nhưng Blunt không thể hài lòng với vai trò "bình hoa" bên các tài tử. Cô luôn sẵn sàng chứng tỏ mình thừa năng lực để vào một vai nữ hành động. Năm 2014 và 2015 là bước chuyển quan trọng trong quá trình biến hóa bản thân của ngôi sao nước Anh. Cô liên tục đảm nhiệm hai vai diễn đòi hỏi thể lực dẻo dai và diễn xuất gai góc cho hai phim hành động Edge of Tomorrow và Sicario. Cô trợ lý lúng túng ngày nào của Devil Wears Prada đã thực sự lột xác khi khoác lên mình trang phục quân đội và cầm súng như một sao hành động thực thụ.

 

Mô tả hình

Nhạc kịch là phép thử tiếp theo của Blunt. Vai diễn cô bảo mẫu Mary Poppins huyền thoại trong phiên bản làm lại được đầu tư 130 triệu đô của hãng Disney đáng lẽ là dấu ấn rực rỡ nhất trong năm 2018 nhưng bất ngờ thay, đỉnh cao sự nghiệp lại đến trong lần kết hợp đầu tiên của cô với chồng.

Emily Blunt vào vai người mẹ bảo vệ các con nhỏ trong thế giới bị loài quái vật chiếm giữ khi vừa đón em bé thứ hai và hoàn thành Mary Poppins Returns. Trong phim, nhân vật của cô còn phát hiện mình đã mang bầu và phải sinh con trong hoàn cảnh ngặt nghèo không thể phát ra một tiếng động.  Sự mong manh mà vô cùng bền bỉ của lớp bảo bọc mà cha mẹ tạo nên cho những đứa trẻ trong vòng tay gia đình là yếu tố khiến bộ phim kinh dị A Quiet Place giữ chặt trái tim người xem hơn bất cứ màn nhát ma giật mình nào. Khán giả nơm nớp lo sợ theo từng bước chân và nhịp thở của người mẹ trước sức mạnh ghê rợn của loài quái vật khát máu. Bản năng và kinh nghiệm làm mẹ đã giúp Blunt hoàn thành xuất sắc vai diễn. Mọi cảm xúc của nhân vật đều chính là cảm xúc của Emily Blunt về hai cô công chú nhỏ của mình. "Ranh giới giữa tôi và nhân vật rất mỏng manh. Vai diễn này là trải nghiệm vô cùng xúc động", cô bày tỏ.

 

Mô tả hình

Tình yêu 10 năm bền chặt của Emily Blunt và John Krasinski được bao người ngưỡng mộ càng khiến A Quiet Place thêm chân thực. Emily Blunt chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng cuộc hôn nhân của tôi và John ngoài đời thực đã đóng góp rất nhiều cho bộ phim. Chúng tôi có một ngôn ngữ bí mật không cần phải nói ra mà khán giả vẫn cảm nhận được sức nặng của mối quan hệ giữa chúng tôi. Và từ đó, khán giả lập tức tin tưởng ngay vào nhân vật".

Sau thành công vang dội tại phòng vé cũng như cơn mưa lời khen của giới chuyên môn dành cho phần một, vợ chồng Emily Blunt và John Krasinski bắt tay ngay vào sản xuất phần hai. Ở Vùng Đất Câm Lặng Phần II, người chồng Lee qua đời để lại Evelyn cùng hai con nhỏ và bé trai mới sinh. Emily Blunt trở thành nữ anh hùng thực sự của bộ phim trong cuộc chiến không khoan nhượng bảo vệ gia đình. Bộ phim hứa hẹn tiếp tục đánh dấu một đỉnh cao mới của nữ minh tinh viên mãn cả sự nghiệp lẫn gia đình.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang