David Harbour: Từ cảnh sát trưởng Hopper trở thành Santa “chiến nhất màn ảnh”

Ngày : 29/11/2022
THANTUONG - Đêm Hung Tàn (tựa gốc: Violent Night) đánh dấu sự trở lại của tài tử David Harbour trên màn ảnh rộng sau thành công mới nhất với loạt Stranger Things.

Mô tả hình

Vào vai ông già Noel, David Harbour sẽ có màn lột xác ngoạn mục, ngôi sao U50 sẽ trút bỏ hình tượng “ông bố quốc dân” Jim Hopper để sẵn sàng cho một đêm Giáng sinh đẫm máu. Cùng nhìn lại sự nghiệp đáng nhớ trước khi một Santa rất khác, tàn bạo và hung hăng hơn xuất hiện.

 

 

Sự nghiệp diễn xuất của David Harbour bắt đầu từ cuối thập niên 90 với một vài vai nhỏ trong loạt Law & Order. Những năm tháng đôi mươi David chật vật với chứng nghiện rượu. Ở tuổi 26, nam diễn viên cai rượu thành công nhưng được bác sĩ chẩn đoán mắc rối loạn lưỡng cực. Đam mê diễn xuất và tình yêu thương với chú mèo ở nhà đã giúp ông vượt qua quãng thời gian đầy khó khăn đó.

 

Năm 2005, David Harbour nhận một đề cử Tony danh giá cho vai diễn trong vở kịch Who's Afraid of Virginia Woolf? Kể từ đó đến nay, bên cạnh các dự án điện ảnh và truyền hình, ngôi sao này vẫn tiếp tục cần mẫn dành thời gian trên sân khấu Broadway. Với gương mặt phổ thông kiểu Mỹ, tài năng này chia sẻ mình thường nằm ở “số 6 hoặc số 7 trong danh sách chọn người”. “Tôi là cái gã cầm súng rượt theo Denzel đó các bạn”. Những năm 2000, David Harbour không phải là gương mặt ngôi sao nổi trội mà các đạo diễn chọn mặt gửi vàng. Thay vào đó, nam diễn viên được trao cho loạt vai phụ.

 

 

Không buồn phiền vì điều này, David Harbour cho rằng đây là mục đích của mình trên màn ảnh, cống hiến hết mình và được trả công xứng đáng. Ông góp mặt trong các tựa phim nổi tiếng như Brokeback Mountain, Revolutionary Road, phim 007 Quantum of Solace, phim siêu anh hùng The Green Hornet, Suicide Squad, và tất nhiên phải kể đến vai “cầm súng đuổi theo Denzel Washington” trong The Equalizer.

 

Stranger Things ra mắt trên nền tảng Netflix vào năm 2016 là trải nghiệm thay đổi hoàn toàn cuộc đời của David Harbour. Vai diễn cảnh sát Jim Hopper như đo ni đóng giày cho nam diễn viên, không chỉ bởi phù hợp cả về hoàn cảnh, tuổi tác, kịch bản. Chia sẻ với tờ The Guardian, ông cho hay “Tôi luôn chờ đến tuổi 40. Ngay cả khi ở tuổi 20, tôi cũng không cảm thấy tràn trề sức sống như hiện tại. Hoàn toàn dễ hiểu khi tôi không thành công khi đó, cho tới tận khi tôi đã đủ chín muồi có thể kể một câu chuyện mà tôi cảm thấy như mình sinh ra dành cho nó”.

 

 

Hopper là một trong những nhân vật tuyệt vời nhất mà Stranger Things đem tới. Đó là chân dung của một người chịu quá nhiều mất mát, đã có một hành trình chữa lành và chấp nhận ngoạn mục. David Harbour hiểu trọn nhân vật, biến Hopper từ một nhân vật phụ trở thành người hùng trong chính câu chuyện của mình. Đó là một người đàn ông cứng rắn nhưng đầy tình cảm, liều lĩnh nhưng khôn ngoan, mang trong mình những câu chuyện và cả một quá khứ ám ảnh. Để chuẩn bị cho giai đoạn Jim Hopper bị bắt làm tù binh, David Harbour đã giảm tới 35kg trong vòng 7 tháng.

 

 

Trong khi đó, các vai diễn lớn trên màn ảnh rộng của tài tử lại có sắc thái “gân guốc” dữ dội so với một Jim Hopper mộc mạc của mảng phim dài tập. Từ Hellboy cho tới Red Guardian trong Black Widow, David Harbour không còn lạ gì với các vai diễn cộc cằn, hung hăng chỉ cốt để giấu đi nỗi đau trong tim.

 

Đến với Đêm Hung Tàn, David Harbour có nhiều hơn một lý do để thích thú với dự án. Trong phim, tài tử vào vai ông già Noel có thật – nhưng không phải là ông già Tuyết nhân hậu mà mọi người thường biết đến. Đó là một người bảo hộ và là một chiến binh dạn dày kinh nghiệm, nhưng lại mất đi niềm tin vào nhân loại. Chứng kiến tinh thần lễ hội dần phai nhạt, không khí Giáng sinh không còn rộn ràng như xưa, Santa cũng dần mất niềm tin vào bản thân vốn là một điều kỳ diệu.

 

 

David Harbour là gương mặt được lựa chọn bởi theo nhà sản xuất, ngôi sao này hội tụ đủ yếu tố mà họ tìm kiếm: cảm giác ấm áp tốt lành từ Santa Claus nhưng đồng thời là một ngoại hình “uy tín” có thể tập luyện cho những phân cảnh hành động đỉnh cao. Santa trong Đêm Hung Tàn hứa hẹn là một nhân vật phức tạp, ngầu “bá cháy”  nhưng cũng giàu cảm xúc, đầy bí ẩn.

Để chuẩn bị cho vai diễn, nam diễn viên dành thời gian tập luyện với các huấn luyện viên thể hình, võ thuật, chuyên gia vũ khí của 87North Productions – công ty sản xuất cho các dự án đình đám như Nobody hay Bullet Train. Đây hứa hẹn sẽ là Santa “cục” nhất màn ảnh, dự kiến khuấy đảo rạp chiếu dịp Giáng sinh năm nay.

 

 

ĐÊM HUNG TÀN (tựa gốc: VIOLENT NIGHT) khởi chiếu vào 02.12.2022

:
Xem thêm
Về đầu trang