Bom tấn 'Avatar 2' ra mắt ở châu Á gây chấn động

Ngày : 13/12/2022
THANTUONG - Đạo diễn James Cameron cùng dàn diễn viên “AVATAR: DÒNG CHẢY CỦA NƯỚC” đến Hàn Quốc, Nhật Bản để quảng bá phim trong chiến dịch hướng đến doanh thu tỷ đô khi phim ra mắt chính thức ngày 16.12.2022.

“AVATAR: DÒNG CHẢY CỦA NƯỚC” GÂY SỐT KHI RA MẮT THỊ TRƯỜNG CHÂU Á TUẦN QUA

Cuối tuần qua, làng giải trí Hàn Quốc, Nhật Bản và châu Á nói chung xôn xao chào đón sự “đổ bộ” của ê-kíp “AVATAR: DÒNG CHẢY CỦA NƯỚC”. Phần hai bộ phim do James Cameron đạo diễn và viết kịch bản ra mắt sau hơn 13 năm chờ đợi với sự góp mặt của các ngôi sao như Sam Worthington, Zoe Saldana, Sigourney Weaver...

Rất đông giới truyền thông và người hâm mộ đã có mặt tại các buổi công chiếu đầu tiên tại châu Á. Các sự kiện được đánh giá quy mô và hoành tráng không thua kém đêm ra mắt phim tại London tuần trước. Đạo diễn James Cameron và các diễn viên cũng tích cực giao lưu khi chứng kiến tình cảm của khán giả tại hai quốc gia châu Á. 

Đoàn làm phim tại buổi ra mắt ở Hàn Quốc

Hàn Quốc và Nhật Bản là hai thị trường quan trọng trong kế hoạch đạt doanh thu tỷ đô của James Cameron. Nhà làm phim người Canada chọn Hàn Quốc là nơi đầu tiên phát hành bộ phim toàn cầu. Trong buổi họp báo tại Seoul, ông nói: “Thị trường Hàn rất quan trọng! AVATAR: DÒNG CHẢY CỦA NƯỚC sẽ đem đến cho các bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất của điện ảnh”. Trên mạng xã hội, nhiều khán giả cho biết đã đặt vé xem bộ phim khoảng bốn đến năm lần ngay trước khi bom tấn chính thức công chiếu.

Theo đánh giá của Variety, sự xuất hiện của James Cameron và đoàn phim chắc chắn tạo hiệu ứng tích cực tại phòng vé hai quốc gia châu Á. Đơn vị dự đoán phòng vé Kobis của thị trường Hàn Quốc cho biết nửa triệu vé đã được đặt trước, chiếm 87% số ghế các suất chiếu hiện nay. “AVATAR: DÒNG CHẢY CỦA NƯỚC” chắc chắn sẽ có doanh thu tuần đầu rực rỡ tại đây. Năm 2009, hai thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản chiếm khoảng 14% tổng doanh thu quốc tế của phần một (không tính thị trường Bắc Mỹ).

Nữ minh tinh Zoe Saldana thu hút mọi ánh nhìn

Ngoài sự chào đón nồng hậu của khán giả, “AVATAR: DÒNG CHẢY CỦA NƯỚC” cũng nhận cơn mưa lời khen từ giới phê bình. Yonhap – trang tin tức uy tín của Hàn Quốc – nhận xét phim có phần hiệu ứng hình ảnh tuyệt, đặc biệt là các phân đoạn đẹp khám phá khung cảnh dưới nước trên hành tinh Pandora. Cây viết Bilge Ebiri của Vulture ca ngợi: “AVATAR: DÒNG CHẢY CỦA NƯỚC là bộ phim nhẹ nhàng, ngọt ngào và đậm chất James Cameron nhất. Thậm chí đây có thể coi là bộ phim giàu cảm xúc nhất của ông. Nó gợi nhắc toàn bộ bom tấn trong sự nghiệp đạo diễn. James Cameron sẽ không bao giờ rời khỏi Pandora. Ông ấy yêu gia đình này. Và tôi cũng vậy”.

Còn hai tuần nữa mới chính thức công chiếu trên toàn thế giới nhưng “AVATAR: DÒNG CHẢY CỦA NƯỚC” đã có những buổi ra mắt báo giới cùng sự kiện thảm xanh. Phim đang nhận “bão” lời khen từ các nhà phê bình cũng như giới làm phim.

Mô tả hình

Đoàn làm phim tại buổi ra mắt phim tại Tokyo, Nhật Bản vào 10/12 

Nhà làm phim huyền thoại người Mexico từng giành Oscar – Guillermo Del Toro – là một trong những khán giả đầu tiên của “AVATAR: DÒNG CHẢY CỦA NƯỚC”. Sau khi xem xong, đạo diễn của “The Shape of Water” chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân: “Một thành tựu đáng kinh ngạc của James Cameron. Bộ phim chứa đựng những khung hình cảm xúc với quy mô hoành tráng, hoành tráng và hoành tráng”. Guillermo Del Toro còn gọi James Cameron là “một bậc thầy đang ở đỉnh cao của phong độ” và coi “AVATAR: DÒNG CHẢY CỦA NƯỚC” là một “điều kỳ diệu cần được xem trên màn hình lớn nhất có thể”. 

Thời lượng của “AVATAR: DÒNG CHẢY CỦA NƯỚC” là 3 tiếng 10 phút, dài hơn phần đầu 30 phút. Những phản ứng đầu tiên của báo giới về phim là những lời khen dồn dập. Số đông giới phê bình cho đây là một “Kiệt tác thị giác đầy mê hoặc”.

Mike Ryan của tờ Uproxx viết: “Đừng bao giờ đặt cược điều gì ở James Cameron. Bộ phim quá sức tưởng tượng của tôi và thực sự choáng ngợp. Đôi khi, tôi bỏ qua cả vài chi tiết ở cốt truyện chỉ vì mải ngắm một chú cá ở hành tinh Pandora. Ngoài ra, tôi đã xem lại AVATAR phần một cuối tuần qua để thấy rằng phần hai có sự phát triển nhân vật tốt hơn và sâu sắc hơn nhiều”. 

Perri Nemiroff của tờ Collider viết: “AVATAR: DÒNG CHẢY CỦA NƯỚC thật tuyệt vời. Tôi đã tin James Cameron sẽ nâng tầm với các hiệu ứng mới nhưng những hình ảnh như thế này thật đáng kinh ngạc. Những khung hình đẹp nối tiếp nhau. Nhưng điều tôi thấy tâm đắc nhất là những ‘kỳ quan’ về mặt kỹ thuật luôn xây dựng phục vụ cho các nhân vật và thế giới của hành tinh Pandora”. 

Ian Sandwell của Digital Spy viết: “Không ngạc nhiên khi AVATAR: DÒNG CHẢY CỦA NƯỚC là một kiệt tác hình ảnh với việc sử dụng kỹ thuật quay 3D tạo nên những khung cảnh ngoạn mục. Phim có câu chuyện mỏng và quá nhiều nhân vật để tung hứng nhưng James Cameron đã kết hợp khéo léo để tạo nên một trường đoạn phi thường đầy cảm xúc về sau cùng những pha hành động gay cấn”. 

Yolanda Machado của EW viết: “James Cameron là bậc thầy công nghệ và luôn biết hướng đi chính xác nhất. Tổng thể bộ phim là một tuyệt tác công nghệ với một thế giới ngoạn mục. Hãy nhớ đi vệ sinh trước khi vào xem vì phim rất dài”. 

Jeff Nelson của CheatSheet viết: “AVATAR: DÒNG CHẢY CỦA NƯỚC là một tuyệt tác hình ảnh với vẻ đẹp mê hoặc trong mọi khung hình. Phần tiếp theo của James Cameron phát triển mạnh mẽ hơn khi khám phá các địa hình mới, tạo ra những cảm xúc lớn và tốt hơn. Nó cũng tạo nên định nghĩa về một phim sử thi thực thụ”. 

Kara Warner viết trên People: “Là một người hâm mộ AVATAR, tôi đã đặt nhiều kỳ vọng vào AVATAR: DÒNG CHẢY CỦA NƯỚC. Với tôi, nó hoàn toàn mang lại hiệu quả. Phim hơi dài nhưng xứng đáng với hình ảnh tuyệt đẹp, các nhân vật mới tuyệt vời. Một sự choáng ngợp hoàn toàn”. 

Erik Davis viết trên Fandago: “Thật vui khi nói rằng AVATAR: DÒNG CHẢY CỦA NƯỚC là một bộ phim phi thường. Nó lớn hơn, hay hơn, giàu cảm xúc hơn AVATAR. Phim ngoạn mục về mặt hình ảnh và vô cùng hấp dẫn. Từ câu chuyện, cảnh tượng đến yếu tố tâm linh, vẻ đẹp, James Cameron đã có cách làm phim và kể chuyện tuyệt vời nhất”.    

Lấy bối cảnh hơn một thập kỷ sau các sự kiện của phần phim đầu tiên, “AVATAR: THE WAY OF WATER” tiếp tục câu chuyện của gia đình Sully (Jake, Neytiri và hai con của họ) cùng những rắc rối theo sau, những việc họ phải làm để giữ an toàn cho gia đình mình, những trận chiến sinh tử, và cả những bi kịch mà họ phải chịu đựng.

“AVATAR”, với kinh phí sản xuất 237 triệu USD, ra mắt năm 2009 và đến nay vẫn là bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại, với doanh thu 2,847 tỷ USD. “AVATAR: THE WAY OF WATER” có kinh phí sản xuất ước tính là 350-400 triệu USD và trở thành bộ phim đắt đỏ nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới. Đến nay, đạo diễn James Cameron đã ghi hình xong “AVATAR 3” và một phần của phần 4. 

Dàn diễn viên chính của tập đầu tiên gồm Sam Worthington, Zoe Saldana hay Stephen Lang trong vai phản diện vẫn trở lại ở tập mới. Minh tinh gạo cội Sigourney Weaver từng vào vai giáo sư Grace Augustine ở tập một nhưng trở lại với vai Kiri – con gái của Jake Sully và Neytiri - ở tập này. Minh tinh Kate Winslet, đả nữ châu Á Dương Tử Quỳnh và ngôi sao cơ bắp Vin Diesel là những cái tên mới gia nhập hành tinh Pandora ở tập này. 

“AVATAR: THE WAY OF WATER” (AVATAR: DÒNG CHẢY CỦA NƯỚC) dự kiến khởi chiếu tại rạp 16.12.2022.

:
Xem thêm
Về đầu trang