Black Adam đánh dấu sự trở lại của một nhân vật được trông chờ đã lâu

Ngày : 26/10/2022
THANTUONG - Bên cạnh hàng loạt màn đánh đấm mãn nhãn, Black Adam đương nhiên không thể thiếu vắng những chi tiết Easter Egg thú vị.

Justice League bị “dằn mặt”

Mô tả hình

Cậu bé Amon chắc chắn là một fan cứng của các siêu anh hùng DC khi căn phòng cậu có đầy đủ các poster, đồ chơi… liên quan đến Liên minh Công lý. Khi Black Adam thức dậy trong phòng của Amon, điều đầu tiên anh làm là… bắn thủng đầu Superman trên tấm poster đối diện. Sau đó khi đối đầu bọn lính Intergang, anh đã phá hoại cả căn phòng của Amon, khiến nhiều poster khác của Batman, Wonder Woman, Aquaman… bị hư hỏng. Quả là một điềm không lành nếu trong tương lai thực sự có một trận chiến giữa Black Adam và Liên minh Công lý. 

 

Tri ân bom tấn Viễn Tây kinh điển

Mô tả hình

Trong một cảnh tại nhà của nữ chính Adrianna, anh chàng Karim đang ngồi xem TV, cụ thể là bộ phim nổi tiếng The Good, the Bad and the Ugly. Cảnh đấu súng kinh điển trong bộ phim miền Viễn Tây này đã “truyền cảm hứng” cho Black Adam, để sau đó anh bắt chước y hệt khi tiêu diệt bọn Intergang. Thế nhưng thay vì bắn ra đạn, Black Adam bắn… tia sét.

 

Kim loại Nth

Mô tả hình

Khi Hội Công lý lên đường đến Kahndaq, Hawkman đã hé lộ đôi chút về Nth - thứ kim loại làm nên toàn bộ bộ giáp của anh, thậm chí cả cây chùy mà anh thường sử dụng. Đây là thứ kim loại đặc biệt chỉ có trên hành tinh Thanagar, và độ bền của nó có thể thách thức cả sức mạnh của Black Adam.

 

Chiếc mũ của Fate

Mô tả hình

Doctor Fate sở hữu sức mạnh từ chiếc mũ vàng huyền bí, và nó được tạo ra bởi thần Nabu từ nhiều tỷ năm trước. Vị thần cai quản Trật tự dùng chiếc mũ như “chiếc cổng” để ngự trị trong cơ thể của “vật chủ”, mà ở đây là Kent. Một khi Kent chết đi, Nabu sẽ tìm kiếm chủ nhân mới bằng cách thả chiếc mũ ở nơi ngẫu nhiên, chờ đợi người xứng đáng.

 

Bị bắt cóc năm 6 tuổi

Mô tả hình

Khi đang trò chuyện với Atom Smasher, Cyclone có nhắc đến quá khứ đau buồn của mình: bị bắt cóc năm 6 tuổi bởi một tên bác học điên. Đây là chi tiết quan trọng của nguyên tác, khi ấy Cyclone đã bị tên T.O. Morrow bắt cóc, sau đó tiêm vào người nanobyte, cũng là thành phần cấu tạo nên sức mạnh của cô sau này.

 

Atom “đời đầu”

Mô tả hình

Trước khi đến trụ sở của Hiệp hội Công lý, anh chàng Atom Smasher đã có cuộc gọi video call với người chú của mình - Al. Al dặn rằng Smasher phải giữ gìn bộ đấu phục cũ của Al thật cẩn thận, và điều đó mới là quan trọng nhất. Al ở đây chính là Atom “đời đầu”, một trong những thành viên cộm cán của JSA. Thế nhưng thay vì hóa khổng lồ như cháu trai, Atom lại hóa nhỏ lại.

 

Hội phù thủy “bay màu”

Mô tả hình

Từ Shazam! năm 2019, phù thủy Shazam đã liên tục tìm kiếm một Chiến thần mới để sở hữu sức mạnh thiêng liêng của 6 vị thần. Bởi vì trước đó, đã có kẻ mang dã tâm và dùng sức mạnh này để tiêu diệt gần như toàn bộ Hội phù thủy. Trừ Shazam, các phù thủy khác đều bị tiêu diệt theo đúng những gì Black Adam kể lại trong phim mới lần này.

 

Nhóm Suicide Squad

Mô tả hình

Khi liên lạc với Hiệp hội Công lý để chuẩn bị bắt Teth-Adam, Amanda Waller đã nhắc đến nhà tù dưới nước Task Force X đủ sức giam giữ anh. Task Force X thực chất chính là tên của hạm đội “bất hảo” trong Suicide Squad. Ngoài ra, cô nàng Emilia Harcourt (từng xuất hiện trong series Peacemaker) cũng có màn cameo nho nhỏ khi được thăng chức thành người quản lý của nhà tù Task Force X.

 

Lần đầu xuất hiện của Địa ngục DC

Mô tả hình

Địa ngục của DC đã chính thức xuất hiện trong Black Adam khi phản diện Ishmael chết, rồi tỉnh lại ở Vực đá của Cõi tận - tức hiện thân của Địa ngục. Tại đây, hắn được 6 con quỷ trao cho sức mạnh, trở thành kẻ ác Sabbac sống dậy từ cõi chết. Vực đá của Cõi tận cũng là nơi “phản chiếu” của Vực đá của Cõi vĩnh hằng - nơi mà các phù thủy triệu tập Chiến thần xứng đáng.

 

Superman xuất hiện

Mô tả hình

Ở cảnh mid-credit của Black Adam, Superman được Amanda Waller phái đến để kìm hãm Black Adam. Bước ra từ trong bóng tối, phiên bản Superman của Henry Cavill đã chính thức trở lại với Vũ trụ mở rộng DC, tự tin mặt-đối-mặt với Teth-Adam với mong muốn hòa hoãn, hay đúng hơn là chế ngự anh. Chắc chắn trong tương lai, cả hai cá thể đầy hùng mạnh này sẽ đối đầu nhau cực nảy lửa.

Lotte Gò Vấp - Lịch chiếu phim, Giá vé

Black Adam đang chiếu tại rạp với các định dạng 2D, IMAX 2D và 4DX.

THANTUONG

 

:
Xem thêm
Về đầu trang