Bật mí 7 sự thật thú vị về bộ phim đang sở hữu 90% “cà chua” tươi rói PROMISING YOUNG WOMAN

Ngày : 26/03/2021
THANTUONG - Cô Gái Trẻ Hứa Hẹn – tác phẩm đã “chinh chiến” ở các mặt trận giải thưởng điện ảnh, sắp "hạ cánh" tại rạp chiếu Việt Nam vào ngày 02.04 tới đây.

Nhận tổng cộng 5 đề cử Oscar, 6 đề cử BAFTA, 4 đề cử Quả Cầu Vàng và hàng tá chiến thắng vang dội, bộ phim khiến bao khán giả tò mò về quá trình sản xuất và những câu chuyện bí ẩn phía sau máy quay. Và trong khi chờ đợi thưởng thức Cô Gái Trẻ Hứa Hẹn, cùng khám phá 7 sự thật thú vị xoay quanh siêu phẩm này.

 

Carey Mulligan gặp khó khăn khi hát nhạc Paris Hilton

 

Cô Gái Trẻ Hứa Hẹn sử dụng khá nhiều ca khúc nhạc pop của các giọng ca nữ nổi tiếng nhằm tạo nên không khí "kẹo ngọt" cho câu chuyện đen tối về đề tài nữ quyền. Trong một cảnh phim, nữ chính Carey Mulligan hát theo bản hit một thời "Stars Are Blind" của Paris Hilton. Đây là ca khúc có giai điệu bắt tai và ca từ đơn giản nhưng nữ diễn viên được đề cử Oscar thú nhận cô "thực sự căng thẳng" khi học thuộc lời bái hát. "Tôi rất căng thẳng khi phải học lời một ca khúc mà ai cũng biết. Vì thực sự tôi thấy lời bài Stars Are Blind rất khó thuộc", Carey Mulligan chia sẻ.

 

Mô tả hình

 

Carey Mulligan mê mẩn bộ đồ y tá

 

Trong phim, Carey Mulligan diện khá nhiều trang phục theo phong cách "rắc rối và nóng bỏng" đến từ nhà thiết kế phục trang Nancy Steiner (người từng thiết kế cho The Virgin Suicides, Twin Peaks: The Return). Nhưng nữ diễn viên chính tiết lộ bộ đồ hóa trang y tá là bộ cô thích nhất. "Tôi đã yêu cầu được giữ lại bộ hóa trang y tá để làm kỷ niệm. Tôi không biết nữa. Tôi cực kỳ thích nó. Tôi thấy bộ đồ thật hài hước.” Nhân vật chính Cassie trong phim từng là sinh viên ngành y khoa. Bộ đồ y tá gợi tình là phép nhạo báng đầy châm biếm của Cassie khi cô khoác nó lên mình trong lúc phục thù đàn ông.

Mô tả hình

 

Phục trang của nhân vật nữ trong phim

 

 Phim ghi hình chỉ trong 23 ngày

 

Phim được ghi hình vỏn vẹn trong 23 ngày tại các địa điểm ở Los Angeles cùng các khu vực lân cận. Bối cảnh bắt mắt nhất của bộ phim có lẽ chính là ngôi nhà do bố mẹ của Cassie sở hữu. Ý tưởng mà các nhà làm phim đề ra là xây dựng nên một ngôi nhà có cảm giác đã bị đóng băng theo thời gian. Mọi thứ có vẻ như đều không được chạm tới. Một nơi mà các món đồ đạc đắt tiền sẽ được bọc bằng nhựa để bảo vệ khỏi bị hư hỏng. Và tất cả những điều đó sẽ góp phần phản ánh thế giới nội tâm của Cassie. “Những con người này dường như đang sống trong một viện bảo tàng.” Perry nhận xét. “Cassie giống như một bóng ma ở đó.

 

 Lấy cảm hứng từ nhiều tác phẩm nổi tiếng

 

Kịch bản Cô Gái Trẻ Hứa Hẹn nhận vô số đề cử và giải thưởng của hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc. Đạo diễn kiêm biên kịch Emerald Fennell, người vừa nhận cú đúp ba đề cử Oscar tiết lộ khi viết câu chuyện của Cô Gái Trẻ Hứa Hẹn, cô lấy cảm hứng từ nhiều bộ phim nổi tiếng như phim tâm lý hài đen To Die For của đạo diễn Gus Van Sant, phim kinh dị gợi tình The Crush, phim tâm lý tuổi teen đình đám thập niên 90 Sweet Valley High và series tội phạm Murder She Wrote. Cảm hứng từ các bộ phim kinh điển này đã tạo nên màu sắc hòa lẫn từ các thể loại giật gân, tâm lý, hài đen với diện mạo của thập niên cũ.

 

Đạo diễn mang bầu 7 tháng khi đang quay phim

 

Cô Gái Trẻ Hứa Hẹn ghi hình trong khi nữ đạo diễn đang mang bầu tháng thứ 7. Việc mang bầu không những không ảnh hưởng đến năng lượng làm việc của Fennell mà còn trợ giúp cô hoàn thành bộ phim tốt hơn. Cô cho biết: "Tôi mang bầu những tháng cuối khi quay phim và tôi nghĩ điều đó đã giúp tôi rất nhiều. Tôi quan tâm sâu sắc và đồng cảm nhiều hơn với những gì mọi người nghĩ".

Mô tả hình

Nữ đạo diễn Emerald Fennell và nữ chính Carey Mulligan

 

Ghi dấu một năm lịch sử của các đạo diễn nữ

 

Bộ phim đã giúp Emerald Fennell trở thành nhân vật nữ thứ 8 nhận đề cử đạo diễn xuất sắc tại giải Quả Cầu Vàng và người nữ thứ 6 nhận đề cử cùng hạng mục tại giải Oscar. Đặc biệt hơn, năm nay có tới 3 nữ đạo diễn cùng được đề cử Quả Cầu Vàng và 2 nữ đạo diễn cùng được đề cử Oscar. Đây là thời khắc lịch sử quan trọng với các nữ đạo diễn tại Hollywood. Nếu trở thành người chiến thắng với bộ phim đậm chất nữ quyền, Emerald Fennell sẽ đặt một dấu mốc quan trọng trong lịch sử đấu tranh bình đẳng giới trong điện ảnh.

 

Âm nhạc cũng đậm tính nữ quyền

 

Nữ đạo diễn Emerald Fennell xác định rất rõ tính chất nữ quyền cần được thể hiện đậm nét trong từng chi tiết bộ phim, trong đó bao gồm âm nhạc trong phim. Cô chia sẻ: "Tôi muốn có một album nhạc phim cực kì nữ tính. Tôi muốn dùng nhạc pop, đặc biệt là âm nhạc của Britney Spears hay Paris Hilton- những nữ nghệ sĩ mà nhiều người không đánh giá cao. Âm nhạc trong phim sẽ rất quyến rũ và ngầm khai thác những thứ mà văn hóa chúng ta đánh giá là cao đẹp hoặc không". Rất nhiều ca khúc quen thuộc với khán giả được sở dụng trong phim như bản hit “Stars Are Blind” của Paris Hilton, phiên bản không lời do nhạc sĩ Anthony Willis phối lại từ ca khúc "Toxic" của Britney Spears và các ca khúc khác của Charli XCX và Juice Newton.

 

Cô Gái Trẻ Hứa Hẹn khởi chiếu tại Việt Nam ngày 02.04.2021.

:
Xem thêm
Về đầu trang