Trở lại cùng Pop Ballad, Hoàng Dũng tung sản phẩm Đoạn Kết Mới

Ngày : 27/07/2022
THANTUONG - Hoàng Dũng quay trở lại với Pop Ballad: “Tôi hướng về khán giả và lắng nghe những điều họ mong muốn".

Mô tả hình

 

Mới đây, Hoàng Dũng đã chính thức thông báo trở lại đường đua âm nhạc sau 2 năm vắng bóng kể từ bản hit Nàng Thơ và album 25. Sản phẩm âm nhạc mới của nam ca sĩ mang tên Đoạn Kết Mới, với poster một cặp đôi nam nữ đang nhìn nhau mỉm cười, khiến khán giả liên tưởng đến những thước phim tình cảm lãng mạn có màu sắc hoài niệm. Trước thềm phát hành sản phẩm Đoạn Kết Mới vào lúc 20 giờ ngày 28/7, Hoàng Dũng đã “nhá hàng" một phần giai điệu nhẹ nhàng, da diết qua Teaser Audio tự chơi piano, tự hát. 

Đoạn Kết Mới thuộc thể loại Pop Ballad, đây cũng là thể loại giúp nhiều người biết đến Hoàng Dũng ở giai đoạn trước với các sáng tác như Yếu Đuối, Nàng Thơ. Hoàng Dũng đã hé lộ một vài câu hát của Đoạn Kết Mới trong Teaser Audio, với lời ca đậm chất tự sự và nói về một mối tình buồn: “Chuyện buồn không tên mình từng viết nên dẫu không còn đoạn kết mới, thì cũng đã qua rồi người ơi, bình an đi thôi". Sáng tác mới của Hoàng Dũng hứa hẹn sẽ là một bản Pop Ballad “lụi tim" từ giai điệu, lời lẽ đến câu chuyện tình yêu. 

Mô tả hình

 

Nhân dịp trở lại với sản phẩm mới sau 2 năm vắng bóng, Hoàng Dũng chia sẻ: “Có 2 dòng suy nghĩ diễn ra song song trong tôi, 1 là áp lực, 2 là thoải mái. Áp lực bởi vì gần 2 năm sau Nàng Thơ và album 25, tôi không ra sản phẩm official. Trước đó, tôi nghĩ album 25 sẽ có sức sống lâu hơn, nhưng đúng là khán giả đang chờ một điều gì mới ở Hoàng Dũng. Tôi đặt nhiều tâm huyết vào sản phẩm này nên cũng có những kỳ vọng nhất định rằng mọi người sẽ nhìn nhận hình ảnh của mình sau 2 năm như thế nào. “Album 25 là một sản phẩm để tôi thể hiện màu sắc mới, khai thác nhiều chất liệu âm nhạc khác nhau, bung tất cả những gì tôi muốn ở thời điểm đó. Quay về với Pop Ballad, tôi cảm thấy thoải mái vì được quay lại xử lý một chất liệu âm nhạc đã quen thuộc với mình. Tôi không cần lo lắng mình phải làm gì đó thật gai góc, cá tính. Tôi quay trở lại với cảm xúc và những gì quen thuộc với mình. Nếu tôi làm album 25 để hướng đến một phiên bản tốt hơn của bản thân mình, thì ở Đoạn Kết Mới, tôi lại hướng về khán giả của mình và lắng nghe điều họ mong muốn. Được gửi đến điều họ đang mong chờ khiến tôi thấy hào hứng" - Hoàng Dũng nói về sự thoải mái của mình khi làm Đoạn Kết Mới, bên cạnh áp lực. 

Mô tả hình

 

Nói về sự mới mẻ của Đoạn Kết Mới so với những ca khúc Pop Ballad mình từng sáng tác trước đó, Hoàng Dũng cho biết, yếu tố mới sẽ đến từ góc nhìn và nội dung của bài nhạc: “Cảm hứng sáng tác của tôi rất đơn giản, tôi sử dụng những thứ mà tôi đã trải qua, xâu chuỗi những trải nghiệm để xem cái nào gần với nhiều người và tạo nên sự đồng cảm. Nếu Yếu Đuối, Nàng Thơ là những trăn trở của tôi trong độ tuổi thanh xuân, thì bài Đoạn Kết Mới lại là khi tôi trưởng thành hơn, bước thêm vài bước so với lứa tuổi trước. Tôi có suy nghĩ mới, trăn trở mới và cả góc nhìn mới về tình yêu. Sự khác biệt ở đây mang dáng dấp của thời gian rất nhiều". 

2 năm vừa qua, dù không ra mắt sản phẩm âm nhạc official nhưng Hoàng Dũng vẫn chăm chỉ hoạt động âm nhạc và kết hợp với những nghệ sĩ khác. Nam ca sĩ đã ra mắt live session 25 Mét Vuông để làm mới những ca khúc trong album 25, đầu tư từ âm nhạc live cùng Màu Nước Band đến hình ảnh đẹp mắt. Đồng thời, Hoàng Dũng đã góp giọng cùng Orange trong ca khúc Khi Em Lớn, song ca cùng AMEE ca khúc Từ Thích Thích Thành Thương Thương, hay mới đây là xuất hiện trong series âm nhạc Hương Mùa Hè và cover hàng loạt ca khúc Vpop đình đám. 

Mô tả hình

 

Nhìn lại hành trình kết hợp cùng các nghệ sĩ khác của mình, Hoàng Dũng cho biết: “Tôi không phân biệt hay ưu tiên mình nên hát chung hay hát riêng. Chuyện hát song ca, hát nhóm là một trải nghiệm hay và cũng là xu hướng hiện tại. Nhưng xu hướng này khó thay thế được việc một nghệ sĩ thể hiện cá tính, bản sắc riêng qua những bài hát solo. Việc tập trung vào solo cũng là điều khán giả mong muốn ở bước đường tiếp theo của Hoàng Dũng ở thời điểm này. Đây là thời điểm khán giả cần nhìn thấy điều gì mới ở bản thân tôi một cách rõ nét”. 

Mô tả hình

 

Là một nghệ sĩ vừa sáng tác, vừa sản xuất âm nhạc và hát, Hoàng Dũng chia sẻ mình vừa được, vừa mất: “Tôi mất nhiều công sức khi tham gia vào nhiều khâu và cũng mất nhiều thời gian hơn để ra một sản phẩm âm nhạc. Nhưng đến lúc ra mắt sản phẩm, tôi sẽ yên tâm về nó nhiều hơn, hạnh phúc hơn vì mình được nhào nặn nó ở rất nhiều công đoạn. Đến giờ phút này, tôi và ê-kíp đã xác định được ‘tempo' của mình khi hoạt động âm nhạc. Tôi không phải một người quá nhanh trong việc làm nhạc. Tôi cũng kỹ tính trong việc nói và làm nên cảm thấy ổn với nhịp hiện tại của mình. Khán giả vẫn tiếp tục nghe những ca khúc tôi ra mắt, cảm thấy vui vẻ với những gì tôi làm nên tôi càng có thêm động lực để làm kỹ hơn, bỏ nhiều chất xám vào trong đó hơn". 

Mô tả hình

 

Nói về ý định kết hợp cùng các nhạc sĩ khác để làm sản phẩm official, thay vì tự hát, tự sáng tác, Hoàng Dũng cho biết: “Tôi vẫn còn cảm hứng khá dồi dào để tự viết, tự thể hiện ca khúc của mình. Hiện tại, tôi cảm thấy nội lực của mình còn dồi dào nên còn tự làm. Nhưng về sau, nếu có những dự án thật sự hay ho, bài hát phù hợp và chất lượng thì tôi cũng sẵn lòng cộng tác cùng các nhạc sĩ khác". 

:
Xem thêm
Về đầu trang