Thiều Bảo Trâm tiếp tục khóc đến xé lòng trong MV mới

Ngày : 08/06/2022
THANTUONG - Thiều Bảo Trâm ra mắt phần 2 của MV Sau Lưng Anh Có Ai Kìa, tưởng hạnh phúc mà thì ra còn đau khổ “nặng đô" hơn.

 

Ngày 7/6, Thiều Bảo Trâm đã chính thức tổ chức buổi họp báo ra mắt mini album ‘after YOU' và MV Chúng Ta Làm Bạn Được Không. Tối cùng ngày, mini album đầu tay của Thiều Bảo Trâm cùng MV sẽ lên sóng trên kênh YouTube và các nền tảng nhạc số. Khởi động thành công với single Sau Lưng Anh Có Ai Kìa giành Top 1 Trending YouTube và No.1 các BXH nhạc số, mini album ‘after YOU' và MV thứ 2 của Thiều Bảo Trâm sẽ tiếp tục chinh phục khán giả bằng âm nhạc đầy cảm xúc cùng hình ảnh đẹp đẽ, xúc động. 

Mô tả hình

 

Mini album ‘after YOU' được Thiều Bảo Trâm thực hiện trong vòng 6 tháng, đây cũng là một thử thách lớn và mang đến nhiều áp lực, lo lắng cho nữ ca sĩ. Tất cả các ca khúc trong mini album đều thuộc thể loại Ballad, thể hiện khía cạnh sâu sắc, trưởng thành của Thiều Bảo Trâm sau khi trải qua nhiều điều trong cuộc sống. Từ khâu chọn bài hát đến phối nhạc, quay hình MV, Thiều Bảo Trâm và ê-kíp đều thực hiện rất kỹ lưỡng để tạo nên sự kết nối, tính câu chuyện cho tổng thể album. Tất cả các ca khúc trong mini album “after YOU” được thu âm và mix&master bởi Only C Production. 

Mô tả hình

 

Tracklist của mini album ‘after YOU’ gây ấn tượng ngay từ tựa đề, bởi đó là những câu nói, hay hành động quen thuộc với những người từng yêu và từng chia tay: “after YOU” với phần đệm piano của An Coong; Sau Lưng Anh Có Ai Kìa do nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện sáng tác; Chúng Ta Làm Bạn Được Không? - một sáng tác của nhạc sĩ V142; Trước Tiên Anh Hãy Nói Chia Tay Em Đi - ca khúc kết hợp cùng ca/nhạc sĩ Andiez và cũng là sáng tác chung của 2 “hit maker” Andiez - Phúc Bồ; cuối cùng là Một Tuần Sau Chia Tay do nhạc sĩ Phạm Hải Âu sáng tác. 

Mô tả hình

 

Thiều Bảo Trâm chia sẻ, ca khúc Sau Lưng Anh Có Ai Kìa được phát hành vào ngày 11/4 vừa qua chính là ca khúc được thu âm đầu tiên trong mini album ‘after YOU': “Nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện nói với tôi bài này sẽ khó hát. Tôi muốn cân bằng để sử dụng kỹ thuật sao cho hợp lý mà vẫn thể hiện tốt cảm xúc. Sau khi thu âm xong, nhận được cái gật đầu từ anh Thiện khiến tôi thở phào. Tôi cảm thấy rất vui bởi vì tôi vừa muốn bản thân thể hiện tốt mà cũng muốn người sáng tác cảm thấy hài lòng với sự thể hiện của mình". 

Mô tả hình

Nhạc sĩ Only C

Hoàn thành Sau Lưng Anh có Ai Kìa, Thiều Bảo Trâm thu âm tiếp ca khúc thứ 5 trong mini album là Một Tuần Sau Chia Tay. Đây cũng là ca khúc mà Thiều Bảo Trâm thu âm nhiều nhất, phối tới 3 phiên bản và phải đến lần 3, nữ ca sĩ mới thực sự ưng ý: “Bài hát này để hát được nhẹ nhàng, tạo cảm giác thủ thỉ vào tai là rất khó. Khi tôi làm đi làm lại và hoàn toàn thấy thích, tôi mới đưa đến khán giả. Có lúc tôi tự hỏi mình có hơi kỹ tính và mất thời gian quá không? Nhưng về sau, tôi thấy rất xứng đáng". 

Mô tả hình

Diễn viên Marando

Hai ca khúc Thiều Bảo Trâm thu âm cuối cùng trong mini album ‘after YOU' là Chúng Ta Làm Bạn Được Không? và Trước Tiên Anh Hãy Nói Chia Tay Em Đi. Ca khúc “Chúng Ta Làm Bạn Được Không” được Thiều Bảo Trâm hoàn thành khá nhanh, chỉ thu âm trong vòng 3 tiếng, trong khi ca khúc Trước Tiên Anh Hãy Nói Chia Tay Em Đi lại gặp khó khăn ở phần phối nhạc và phải phối tới 3 lần và được hoàn chỉnh với phần kết hợp của Andiez.

Mô tả hình

Thiều Bảo Trang - Thiều Bảo Trâm - MC Minh Xù 

Thiều Bảo Trâm chia sẻ về cảm xúc của bản thân khi thu âm mini album ‘after YOU’: “Khi đã 28 tuổi, tôi thấy biết ơn khi được trải qua những cảm xúc thăng trầm để thể hiện những bài hát Ballad có cảm xúc, chiều sâu. Những nỗi đau và niềm vui ở lứa tuổi này được mình đón nhận một cách bình thản hơn, không còn ngốc nghếch và vồn vã hay hối thúc bản thân nữa. Tôi đã đặt hết những tâm tư tình cảm ở tuổi 28, suy nghĩ đối với tình yêu, mình đã trải nghiệm nó ra sao vào trong mini album. Tôi không dùng những cảm xúc tưởng tượng khi thu âm mini album này. Trước đây, có thể tôi phải nhờ cậy đến những bộ phim, sách truyện, nhưng bây giờ, mình đã đến tuổi chắc chắn cũng từng yêu, từng hạnh phúc, thất vọng và cả chia tay. Những bài hát trong mini album này đến với tôi một cách rất tình cờ. Tôi thấy những câu chuyện tình yêu trong các bài hát ballad khá giống nhau, đôi khi, mọi người sẽ có sự liên tưởng, còn bản thân tôi khi làm mini album, tôi không đặc biệt làm cho một ai hết”. 

Mô tả hình

Bên cạnh phát hành mini album ‘after YOU', Thiều Bảo Trâm còn chính thức ra mắt MV Chúng Ta Làm Bạn Được Không? - cũng chính là phần 2 của MV Sau Lưng Anh Có Ai Kìa.

MV “Chúng Ta Làm Bạn Được Không?” mở màn bằng cảnh Thiều Bảo Trâm và nam chính Ma Ran Đô đứng trước biển nói lời chia tay. Trái ngược với dự đoán của khán giả rằng MV Chúng Ta Làm Bạn Được Không? sẽ là hồi ức ngọt ngào của cặp đôi trong MV đầu tiên, thì đây lại là một câu chuyện buồn bã, đau thương hơn nữa. 

Mô tả hình

 

Điểm chung thú vị giữa 2 MV thuộc mini album ‘after YOU' của Thiều Bảo Trâm chính là xây dựng những cặp hình ảnh đối lập với nhau - hạnh phúc với buồn bã, ở bên nhau và một mình cô đơn. Trong MV Chúng Ta Làm Bạn Được Không?, cô gái sau khi nói lời chia tay với người mình yêu đã chìm vào tưởng tượng của bản thân. Lục lại ký ức về những điều từng hứa làm cùng nhau, cô gái đi đến những địa điểm ấy, một mình trải nghiệm tất cả nhưng lại nghĩ tới khoảnh khắc giá như có người yêu ở bên cô.

Ngay cả khi chàng trai tổ chức đám cưới với người con gái khác, cô vẫn sống trong tưởng tượng mình chính là cô dâu đang tiến vào lễ đường, tung hoa cưới rạng rỡ, cùng nhau làm nốt những gì còn dang dở. Giữa những khoảnh khắc hạnh phúc bên chàng trai, cô lại bừng tỉnh và trở lại với thực tại chỉ có một mình với biểu cảm đau khổ, thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt. Thiều Bảo Trâm tiếp tục có một vai diễn nặng về tâm lý, phải diễn tả nhiều cảnh cô đơn, khóc lóc đến xé lòng trong MV mới. 

Dù vậy, MV Chúng Ta Làm Bạn Được Không? lại kết thúc bằng một khoảnh khắc rất đẹp đẽ, đúng chuẩn thanh xuân - khoảnh khắc đầu tiên cặp đôi gặp nhau, khi chàng trai ngỏ lời “Chúng ta làm bạn được không?” để bắt đầu mối quan hệ tình bạn rồi tiến tới tình yêu. Khép lại bằng một khung cảnh “happy ending", MV Chúng Ta Làm Bạn Được Không? muốn thể hiện thông điệp sau chia tay, bất kỳ ai cũng sẽ trải qua cảm giác đau khổ, tổn thương, nhưng khi biết chấp nhận sự thật và thực sự buông tay, thì kỷ niệm đẹp vẫn là điều cần trân trọng và đáng lưu giữ trong ký ức của mỗi người. 

Mô tả hình

 

“Em không hối tiếc bởi mọi điều đã xảy ra trong cuộc sống. Em trân trọng những người từng đến, từng đi và cả những người vẫn đang ở lại. Mỗi lần chạm đáy là một lần ta rũ bỏ những gì cũ kỹ để khoác lên mình một diện mạo mới, sống cuộc đời mới với một thế giới quan đã hoàn toàn đổi thay. Em hiểu rằng mọi trải nghiệm - sai lầm hay đúng đắn - cũng sẽ dẫn em đến con người hiện tại. Một con người mà em cảm thấy hài lòng, ít nhất là đến lúc này. Một con người đã biết cách học được ít nhiều từ nỗi đau. Một con người đã trưởng thành và hiểu rằng năng lực chữa lành luôn tồn tại bên trong mỗi người, chỉ cần ta tích cực tìm kiếm, chỉ cần ta luôn tin rằng mình xứng đáng được yêu thương. Và quan trọng nhất, là một con người luôn trọn vẹn, chân thành và bình yên, dẫu có thêm bao nhiêu lần sóng gió”, nữ ca sĩ chia sẻ ở Love Letter trong album.

:
Xem thêm
Về đầu trang