“The Ai Phuong Show” mùa 3 của Ái Phương được nhiều người yêu thích

Ngày : 05/10/2020
THANTUONG - Sau khi nhận được những phản hồi tích cực trong hai tập đầu tiên của “The Ai Phuong Show” mùa 3 mang concept: “Bản Gốc", đặc biệt là những lời khen cho sự làm mới của Ái Phương với “Lỗi Ở Yêu Thương”, nữ ca sĩ tiếp tục giữ vững phong độ của mình khi ra mắt khán giả một trong những ca khúc từng được xem là thành công nhất của mình - “Cô Đơn”.

Là một trong những series cover nhạc Hoa lời Việt thu hút kha khá sự quan tâm của công chúng hiện nay, “The Ai Phuong Show” đã khiến nhiều người bất ngờ khi thay mới toàn bộ concept với ý tưởng mang tên “Bản Gốc”. Đây có thể được xem là một bước đi thú vị của giọng ca “Đường Về Nhà" để mang đến những góc nhìn, màu sắc tươi mới hơn cho đứa con tinh thần đã tròn 3 năm tuổi. Và sự quyết định của Ái Phương nhanh chóng nhận được hưởng ứng ngay từ tập đầu tiên khi cô mang đến “chiếc áo mới” cho ca khúc từng được Thanh Duy trình bày thành công là “Lỗi Ở Yêu Thương”.

Mô tả hình

 

Và khi mọi người cho rằng Ái Phương sẽ “hết chiêu” thì sự xuất hiện của “Cô Đơn” đã đánh bật lo ngại này. Theo Ái Phương, “Cô Đơn” là một trong những ca khúc không chỉ góp phần trong thành công trên con đường sự nghiệp ca hát - sáng tác của cô mà còn là bản nhạc được khán giả yêu cầu nhiều nhất mỗi khi Ái Phương hát tại sân khấu.

Mô tả hình

 

Dù đây là một bản nhạc quen thuộc được đem đến trong một show đã và đang tạo được độ yêu thích cho Ái Phương, nhưng không vì thế mà “Cô Đơn” được mang đến khán giả một cách cũ kỹ hay hời hợt. Điểm mạnh được thể hiện rõ trong “The Ai Phuong Show” trong suốt 3 mùa chính là việc đầu tư hình ảnh chỉnh chu, bố trí góc máy quay chuyên nghiệp, khai thác chất thơ từ trang phục - cảnh trí đến màu sắc. Và dẫu đã đi đến tận 3 năm, bất kì tập nào ra mắt, Ái Phương và ê-kíp cũng giữ đúng tinh thần này. Bởi theo cô: “Dù cover hay hát các ca khúc gốc, đó đều là sản phẩm âm nhạc. Đã là sản phẩm âm nhạc phải được tỉa tót từ phần nhìn đến cả phần nghe. Hơn nữa, mình không thể hời hợt trong bất kỳ sản phẩm nào ra mắt khán giả được. Vì đây là sự tôn trọng khán giả của mình một cách tối thiểu”.

Mô tả hình

 

Ngay từ những hình ảnh đầu tiên khi giai điệu “Cô Đơn” vang lên trong không gian một căn phòng nhỏ, Ái Phương ngồi hát với màn hình chiếu phía sau tựa như đang xem một thước phim cũ đã tạo nên cảm giác man mác và lãng đãng cho người nghe. Trong ca khúc quen thuộc kết hợp với tạo hình nhẹ nhàng của Ái Phương như một cô nàng đang bình tâm kể về sóng gió của cuộc tình đã qua, những câu hát ngân lên như những lời tâm sự gần gũi thực sự mang đến hiệu quả thị giác lẫn cảm giác khiến khán giả không chỉ ấn tượng với sự xuất hiện của Ái Phương mà còn đồng cảm dễ dàng với bản nhạc có tuổi đời hơn 5 năm.

Mô tả hình

 

Nói về sáng tác của mình từ tận năm 2015, Ái Phương không ngần ngại trải lòng về những cảm xúc đầu tiên khi đặt bút viết “Cô Đơn”. Theo đó, “Cô Đơn” không có câu chuyện nào cụ thể đằng sau cả. Những mạch cảm xúc trong “Cô Đơn” đơn giản là những nỗi buồn đã được Ái Phương thi vị hoá mà thôi”. Tuy nhiên, nữ ca sĩ cũng nói thêm: “Thời điểm sáng tác, bản thân Phương cũng đang xuất hiện nhiều năng lượng tiêu cực xen vào cuộc sống của mình. Thế nên, Phương đã viết ca khúc này như cách để xoa dịu mình, cũng như những người có trạng thái cảm xúc không mấy vui như Phương”.

Mặt khác, khi chia sẻ về nhận định cho rằng chọn “Cô Đơn” dành cho một series vốn nổi bật với những gam màu nhiều năng lượng, liệu đó có phải là một lựa chọn dễ bị đánh giá là bi luỵ và không tươi sáng? Ái Phương thẳng thắn: “Bài hát này vẫn mang đến sự tươi sáng đó chứ. Đó là một nỗi buồn được kể một cách nhẹ nhàng và cảm xúc đó hợp với concept tất cả các bài hát trong mùa 3 lần này. Đó những giai điệu viết về nỗi buồn thật đẹp”. Ngoài ra, giọng ca “Cô Dâu” cho biết, cô chưa từng muốn viết về những cảm xúc buồn theo một cách trì trệ hay dằn vặt, nữ ca sĩ thích thú khai thác những điều tan vỡ theo cách lãng đãng, êm dịu vì “âm nhạc, suy cho cùng, cũng rất cần sự lãng mạn và chia sẻ, xoa dịu cho người nghe”.

Hơn nữa, dẫu “Cô Đơn” từng được Ái Phương thể hiện thành công và cũng đã được sáng tác từ khá lâu nhưng “Cô Đơn” của phiên bản 2020 lại vô cùng khác biệt so với ca khúc mà khán giả đã từng nghe vào những năm 2015. Bên cạnh bản phối với tiếng piano chủ đạo, giọng hát Ái Phương cũng trưởng thành và tiến bộ hơn so với thời điểm 5 năm trước. Do vậy, người nghe không cảm nhận cái đau trong “Cô Đơn” một cách quá dữ dội mà êm đềm hơn. 

Mô tả hình

 

Thêm vào đó, một điều mà theo Ái Phương khiến “Cô Đơn” hiện tại trở nên mới mẻ hơn chính là “Ngày xưa, “Cô Đơn” được Phương viết để xoa dịu chính Phương trong khoảng thời gian tăm tối và bế tắc. Hiện tại, ca khúc này Phương hát khi nhìn về hành trình mà mình đã đi qua, nói về những chuyện buồn của mình một cách bình thản và có nhiều năng lượng lạc quan hơn. Phương nghĩ, ở hiện tại, thời điểm mà mình đã không còn sự sốc nổi hay drama hóa mọi thứ lên, mình đã có thể hát “Cô Đơn” theo đúng màu sắc mà mình muốn và lan tỏa được tinh thần tích cực đến những người đang trải qua cảm giác một mình hay cảm xúc buồn bã như mình đã từng. Vì như Phương chia sẻ từ khi bắt tay thực hiện dự án này. Đó là một dự án âm nhạc với các câu chuyện mà mọi người sẽ tìm thấy mình của hiện tại ở đâu đó. Và Phương ở đó để chia sẻ cùng mọi người”.

:
Xem thêm
Về đầu trang