‘Mười: Lời Nguyền Trở Lại’ hé lộ tạo hình rùng rợn của Rima Thanh Vy

Ngày : 02/10/2022
THANTUONG - Rima Thanh Vy - ‘Đả nữ thế hệ mới’ của Ngô Thanh Vân gây sốc khi hóa cô gái bị ám trong ‘Mười: Lời Nguyền Trở Lại’.

Mô tả hình

Sau khi bộ phim Mười: Lời Nguyền Trở Lại chính thức khởi chiếu, nhiều khán giả quan tâm đến Rima Thanh Vy trong vai Hằng. Trước đó, nữ diễn viên - người mẫu trẻ được giữ khá kín trong quá trình quảng bá, đặc biệt là phần tạo hình.

 

Rima Thanh Vy thủ vai Hằng, cô gái từng là bạn thân của Linh (Chi Pu). Tuy nhiên, tình bạn của họ rạn nứt từ khi Linh quan hệ với Kiệt (Tôn Kinh Lâm) – người yêu của Hằng. Vài năm sau, Hằng gặp lại Linh và mời cô đến ngôi biệt thự có nhiều bí ẩn. Cùng lúc đó, Hằng ngày càng tỏ ra man dại và có dấu hiệu của một người đang bị ám.

Tạo hình của Hằng là điểm nhấn tạo nên sự kinh dị cho Mười: Lời Nguyền Trở Lại. Bộ phim khai thác nhiều cảnh quay thân thể của cô gái trẻ dần dần biến đổi dưới tác động của lời nguyền. Để đóng các đoạn này, Rima Thanh Vy phải ngồi yên nhiều giờ để thực hiện hóa trang. Ngoài ra, cô phải thể hiện ánh mắt và loạt biểu cảm dị thường của người bị ám.

Rima Thanh Vy biết đến việc casting phim qua facebook của một người quen. Cô ấn tượng với kịch bản phim và cách xây dựng nhân vật Hằng. “Khi biết đến dự án, tôi đã nghĩ đến rằng biết đâu sẽ được ‘sống chết’ với một nhân vật thú vị và có thể là không có lần thứ hai trong nghiệp diễn của mình. Tôi hứng thú với những vai giống Hằng, những nhân vật có tâm lý phức tạp và rất đời. Tôi rất đồng cảm với Hằng, với những gì nhân vật đã trải qua”, cô chia sẻ. Trong phim, Hằng là một nhân vật đáng thương khi liên tiếp trải qua bi kịch, khiến cô nuôi quyết tâm báo thù.

Để chuẩn bị cho vai diễn, Rima Thanh Vy đã có nửa năm chuẩn bị. Cô giảm gần 10kg, tập lại giọng nói, tập vẽ (vì nhân vật có nhiều cảnh vẽ tranh), tham gia lớp dạy về hình thể, thay đổi vài thói quen và nuôi cảm xúc mỗi ngày. “Đôi lúc việc tập luyện cũng ảnh hưởng đến tôi nhiều nhưng tôi rất tâm huyết vì không phải lúc nào cũng gặp một vai thú vị khiến mình muốn ‘cháy’ hết mình như vậy”, Rima cho biết.

Trên trường quay, Rima Thanh Vy không ngại các cảnh khó và đòi hỏi hóa trang nhiều: “Khi nhìn tạo hình ghê rợn của mình trước gương, tôi lại rất thích và xem đây là một dấu ấn kỷ niệm tuyệt vời trong tuổi trẻ của mình”. Do vai diễn nặng về nội tâm, sau khi ghi hình, cô làm việc với một bác sĩ tâm lý để giúp xả vai nhanh. Ngoài ra, Rima hạnh phúc vì có nhiều người yêu thương luôn ở cạnh để giúp cô hoàn thành vai diễn.

Đây là dự án mà Rima Thanh Vy đặt nhiều kỳ vọng. Cô chia sẻ: “Tôi mong nó sẽ để lại dấu ấn và giúp chứng minh được rằng mình có khả năng nhập vai đa dạng. Tôi hy vọng mọi người sẽ không còn nghĩ là vì tôi may mắn hay xinh xắn nên được nhận vai, mà sẽ đón nhận tôi như là một diễn viên thực thụ”.

Đạo diễn – nhà sản xuất Hằng Trịnh cho biết Hằng là một trong các vai khó chọn diễn viên nhất phim. “Tôi đã cân nhắc nhiều cái tên để tìm ra một người vừa có ngoại hình phù hợp, vừa có thể diễn tâm lý tốt, lại vừa chấp nhận ‘chịu khổ’ để hóa trang các cảnh ghê rợn. Sau nhiều cân nhắc, cuối cùng tôi đã chọn Rima Thanh Vy. Vai Hằng rất khó và cực nên tôi phải đảm bảo có được một diễn viên giữ được tâm lý và cấp độ cảm xúc trong suốt quá trình ghi hình”.

Mười: Lời Nguyền Trở Lại đánh dấu lần đầu Rima xuất hiện trên màn ảnh rộng với một vai quan trọng. Cô được biết đến qua cuộc thi Miss World Việt Nam năm 2016, sau đó đại diện Việt Nam dự Asia’s Next Top Model 2018. Ở mảng điện ảnh, Rima Thanh Vy từng xuất hiện trong một số phim. Ở dự án Thanh Sói, cô được Ngô Thanh Vân ưu ái giao cho một trong ba vai chính, trở thành một trong các đả nữ thế hệ mới của màn ảnh Việt. Từng được biết đến như một cô gái xinh xắn, dễ thương, Rima giờ đây liên tiếp thử thách bản thân ở các vai dữ dội.

Mười: Lời Nguyền Trở Lại xoay quanh tình bạn giữa hai cô gái Linh (Chi Pu), Hằng (Rima Thanh Vy) cùng một lời nguyền bí ẩn về bức tranh Mười từ nhiều năm trước. Năm xưa, Mười (Anh Thư) là cô gái kiều diễm, phải lòng chàng họa sĩ tài hoa Nguyên (Bình Minh). Mối tình thắm thiết khiến Hồng (Hồng Ánh) – người đã đính ước với chàng họa sĩ – nổi cơn ghen tuông. Cô cho người đánh ghen, bẻ chân rồi tạt axit khiến khuôn mặt Mười biến dạng. Lòng đầy căm hận, Mười tự sát để trở thành oán hồn báo thù. Linh hồn cô được phong ấn trong một bức tranh. Trải qua năm tháng, lời nguyền vẫn tồn tại đến ngày nay và Mười luôn sẵn sàng để quay trở lại.

:
Xem thêm
Về đầu trang