Kyo York gây sốt hát Thuở ấy có em bằng tiếng Anh

Ngày : 29/04/2022
THANTUONG - Kyo York nghẹn ngào khi hát về mối tình không thành của nhạc sĩ Huỳnh Anh.

Sau thời gian về Mỹ thăm gia đình, khi trở lại Việt Nam, ca sĩ Kyo York tiếp tục với các dự án nghệ thuật để ra mắt khán giả. Mới đây, anh trình làng sản phẩm âm nhạc mang tên Thuở ấy có em, gây ấn tượng bởi chất giọng nội lực cùng cách xử lý bài hát mới lạ, độc đáo.

Mô tả hình

Thuở ấy có em là một ca khúc vốn đã quen thuộc với khán giả, từng được nhiều nghệ sĩ tên tuổi thể hiện rất thành công. Với Kyo York, cũng vì yêu mến bài hát này mà anh quyết định thực hiện bản phối mới, viết thêm lời tiếng Anh cho sáng tác của nhạc sĩ Huỳnh Anh để mang đến sự độc đáo cho thính giả. Theo tiết lộ của nam ca sĩ, với những ca khúc kinh điển như Thuở ấy có em, anh gặp áp lực khi viết lời tiếng Anh vì phải bám sát ca từ, nội dung mà tác giả muốn truyền tải. Anh lý giải: “Bản thân tôi không muốn làm mất đi ý nghĩa mà người nhạc sĩ gửi gắm nên phải cẩn thận trong từng khâu một".

Mô tả hình

Cách viết lại lời tiếng Anh cho những ca khúc Việt đã được Kyo York thực hiện từ trước đó và nhận được những phản hồi tích cực từ phía khán giả thông qua các dự án như Đàn bà, Sầu đông… Với Thuở ấy có em, đây là bài hát nam ca sĩ ấn tượng, yêu thích ngay từ lần nghe đầu tiên nên đã dồn hết tâm tư của mình vào sản phẩm lần này.

Mô tả hình

Nội dung MV cũng được Kyo York thực hiện đơn giản khi anh ngồi trước chiếc Micro, say sưa ngân nga theo giai điệu, ca từ của bài hát. Chia sẻ thêm về lý do chọn cách quay hình đơn giản này, nam ca sĩ bày tỏ mong muốn lột tả hết những cảm xúc, tình yêu dành cho âm nhạc của mình trước người xem. Bên cạnh đó, Kyo York không lựa chọn kể chuyện cho MV mới vì muốn mọi người dẹp bỏ hết tất cả các yếu tố tác động bên ngoài để đắm chìm vào không gian chỉ có âm nhạc.

Nói về lý do thực hiện ca khúc đình đám này thay vì những sáng tác trẻ trung khác, Kyo York bộc bạch: “Đây là ca khúc nhạc vàng đầy nỗi niềm của cố nhạc sĩ  Huỳnh Anh - được viết khi chia tay ông chia tay một cuộc tình, một người yêu thương. Kyo xin được phép biên dịch phần tiếng Anh và hát song ngữ một phần tri ân, chia sẻ nỗi niềm âm nhạc và lan tỏa giá trị âm nhạc bất hủ của Việt Nam”.

Mô tả hình


Sản phẩm này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của khán giả. Vẫn là cách viết lời tự nhiên, bám sát nội dung tiếng Việt cũng cách xử lý ca khúc mới lạ, Kyo York đã khoác thêm một chiếc áo mới cho Thuở ấy có em nhưng vẫn giữ được những nét đặc trưng trong những sáng tác của nhạc sĩ Huỳnh Anh. Nhiều khán giả dành lời khen ngợi cho giọng hát nội lực nhưng cũng giàu cảm xúc mà Kyo York gửi gắm. Nhiều bình luận như: “Kyo hát hay quá, nghe đi nghe lại nhiều lần rồi mà vẫn muốn nghe nữa, tuyệt vời” hay “Một sự nỗ lực cố gắng không ngừng, phát âm tiếng Việt càng ngày càng chuẩn, hát quá hay”... được xem là những động lực để nam ca sĩ phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Chia sẻ thêm về dự án âm nhạc này, Kyo York cho biết anh đã cố gắng làm hết sức nên khi dự án được trình chiếu và được khán giả khen ngợi, bản thân anh không khỏi hạnh phúc. Đối với nam ca sĩ, những lời khen chê, góp ý từ phía cư dân mạng là nguồn động lực lớn để anh thay đổi và chinh phục họ trong những dự án sau.

Chia sẻ thêm về việc bị so sánh với các nghệ sĩ từng thể hiện thành công Thuở ấy có em, Kyo York cho rằng đó là khập khiễng. Bởi theo nam ca sĩ, các tiền bối đi trước là những người có nhiều trải nghiệm và là những “cây đa cây đề" để bản thân anh học hỏi, hoàn thiện mình hơn. “Với Thuở ấy có em, tôi hát với tâm thế là một người yêu sản phẩm âm nhạc của nhạc sĩ Huỳnh Anh và muốn lan tỏa những giá trị đó đến với mọi người xung quanh. Bản thân tôi không muốn bị so sánh với ai mà chỉ muốn mình phải vượt qua chính mình của ngày hôm qua. Đó là hướng đi tôi đã chọn cho hành trình theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật ở Việt Nam”, anh bộc bạch.

:
Xem thêm
Về đầu trang