Khó khăn mùa dịch, Hoàng Dũng vẫn “dốc hết tiền” vào dự án Live Session 25 Mét Vuông tặng fan

Ngày : 20/11/2021
THANTUONG - Hoàng Dũng nói gì về áp lực sau hit Nàng Thơ, chia sẻ những khó khăn trong 5 năm đầu đi hát.

Ngày 18/11, Hoàng Dũng đã chính thức công bố thông tin trở lại đường đua âm nhạc dịp cuối năm với dự án Live Session 25 Mét Vuông. Không chỉ phát hành một sản phẩm mới, Hoàng Dũng quyết định chiêu đãi người hâm mộ một bữa tiệc âm nhạc với sự tham gia của rapper GDucky, đạo diễn Kiên Ứng và ban nhạc Màu Nước. Live Session 25 Mét Vuông được nam ca sĩ giới thiệu là “một khởi đầu mới”, phát sóng vào 20 giờ tối chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 21/11 trên kênh YouTube Hoàng Dũng. 

Mô tả hình

 

Live Session 25 Mét Vuông là dự án đánh dấu sự trở lại của Hoàng Dũng sau thành công của concert 25. Thấy được sự đón nhận của khán giả khi biểu diễn live, nên khi kế hoạch tổ chức thêm một concert nữa không thể thành hiện thực do dịch Covid-19, Hoàng Dũng chuyển hướng sang làm Live Session: “Tôi vừa ra mắt album 25 trong năm 2020 và chưa có nhiều cơ hội để giới thiệu từng bài cho mọi người nghe kỹ hơn, nên tôi quyết định kết hợp 2 ý tưởng với nhau - làm một sân khấu live và quảng bá album mới”. 

Ngay khi công bố poster Live Session 25 Mét Vuông trên Facebook, Hoàng Dũng gây chú ý bởi màn hợp tác với những cái tên ấn tượng trong cả phần âm nhạc - hình ảnh. Khách mời đặc biệt sẽ đồng hành cùng Hoàng Dũng trong dự án này là GDucky - Á quân Rap Việt 2020, một trong những rapper được nhiều khán giả trẻ yêu mến trong thời gian vừa qua. Màu Nước - ban nhạc chơi live từng hợp tác với nhiều nghệ sĩ Việt đình đám sẽ cùng Hoàng Dũng tạo nên phần âm nhạc mới lạ, sống động. 

Mô tả hình

 

Không chỉ chú trọng phần nghe, Hoàng Dũng còn đầu tư chỉn chu cho phần nhìn của Live Session 25 Mét Vuông. Nam ca sĩ hợp tác cùng đạo diễn Kiên Ứng - người đứng sau thành công của nhiều sản phẩm Vpop như Thật Bất Ngờ, Có Ai Thương Em Như Anh… Qua poster và trailer của Live Session 25 Mét Vuông, có thể thấy phần set quay của Hoàng Dũng đầy màu sắc ấm áp, bắt mắt trong một căn phòng được setup cầu kỳ về ánh sáng. 

Trailer Live Session 25 Mét Vuông được giới thiệu là một chặng đường tiếp theo của album 25, với series 5 bài hát. Hình ảnh Hoàng Dũng cháy hết mình trong live concert hoành tráng đầu tiên trong sự nghiệp được nhắc lại ở phần mở màn trailer. Sau đó, khán giả có thể cảm nhận được mức độ đầu tư của dự án Live Session với hàng loạt hình ảnh set live được setup cầu kỳ, màu sắc đẹp mắt và sự xuất hiện của Màu Nước Band cũng như rapper GDucky. 

Mô tả hình

Mô tả hình

Trở lại sau thời gian dịch bệnh, Hoàng Dũng chia sẻ: “Đang nhiều năng lượng cho các dự án mới mà phải tạm dừng, tôi cũng hụt hẫng một chút. Từ sau album 25, tôi vẫn chưa viết nhạc mới, có thể là vì tôi chưa thể thoát ra khỏi album đó và phải giới thiệu cho mọi người tới khi thấy đủ. Và dịch bệnh cũng làm tôi loanh quanh, tôi đang tìm kiếm trải nghiệm rồi mới có thể viết nhạc được”. 

Nói về vấn đề nghệ sĩ trẻ đầu tư kinh phí làm album, concert, Hoàng Dũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm không ngại đầu tư và cố gắng làm sao cho sản phẩm của mình chất lượng nhất. “Tôi không thực sự quá quan tâm đến lời lãi. Tôi biết nguồn thu của mình sẽ đến từ việc đi diễn, làm quảng cáo nên khi làm sản phẩm, tôi “khô máu” lắm. Việc làm concert đối với tôi không phải quá bất khả thi, vì chúng tôi làm mọi thứ xoay vòng hết - dùng tiền bán vé để đầu tư vào sân khấu, âm thanh. May quá, concert hòa vốn và tôi cũng cố dành dụm được một khoản để đầu tư hết vào Live Session 25 Mét Vuông lần này”. 

Mô tả hình

 

Là một nghệ sĩ trẻ, Hoàng Dũng cho biết mình từng trải qua khoảng thời gian phải dành dụm tiền để làm sản phẩm sao cho “vừa vặn” nhất: “Thời gian đầu làm sản phẩm, hầu hết tiền đều là khoản dành dụm khi tôi đi diễn. Tôi tự căn thời gian từ giờ tới lúc ra sản phẩm mình sẽ dành dụm được bao nhiêu tiền, sau đó tính phương án làm sản phẩm dựa trên số tiền ấy, hơn một chút thì đi vay nhưng vẫn phải trong khoảng mình lo được sau này”. 

Nam ca sĩ không ngại thừa nhận, dù cố tránh trường hợp quá thích làm một sản phẩm không đủ số tiền đang có, phải đi vay rồi kết quả không được như mong đợi nhưng Hoàng Dũng đã từng gặp phải: “Cũng có lúc tôi bị ‘hố’, trong lúc sản xuất lại phát sinh thêm cái này, cái kia. May mắn là tôi mượn được anh em, bạn bè hoặc gia đình”. 

Nói về áp lực trong 5 năm hoạt động âm nhạc, Hoàng Dũng tâm sự, áp lực nằm ở quãng thời gian trước khi tham gia các cuộc thi: “Không biết mọi người có chiến lược gì trong những cuộc thi về ca hát, với riêng tôi, quãng thời gian tôi đăng ký đi thi nhiều nhất chính là lúc tôi chưa biết mình nên làm gì. Tôi tìm đến những cuộc thi và tự tìm cho mình câu trả lời nên làm gì tiếp theo. Sau The Voice và Sing My Song, tôi quyết định mình sẽ hoạt động âm nhạc và tìm kiếm những người cùng đồng hành với mình”. 

Mô tả hình

Sau hit Nàng Thơ, Hoàng Dũng chia sẻ, anh được nhiều hơn những gì bản thân tưởng tượng. “Nàng Thơ cũng đem tới những áp lực vì tôi không nghĩ mình được nhiều đến thế. Nó đem tới cho tôi nhiều cơ hội mới trong công việc, những lời mời hợp tác và cả anh em, bạn bè mới trong nghề. Áp lực thì tôi cố gắng không tự tạo ra, nhưng vô hình chung thì áp lực vẫn có. Khi đặt bút viết gì đó, tôi sẽ nghĩ à mọi người đang yêu mến Nàng Thơ thì mình cần làm gì. Đó là những băn khoăn nho nhỏ khiến tôi chưa muốn viết một ca khúc mới”.

“Tôi không muốn lao vào vòng xoáy mọi người đang thích bài này, mình phải làm cách nào vượt qua bài hát ấy. Tôi muốn viết một bài hát thuần bằng cảm xúc và thấy nó hay đã, không muốn có điều gì chi phối” - Hoàng Dũng khẳng định. 

Nói về album 25 - một cột mốc không thể nào quên trong sự nghiệp của mình, Hoàng Dũng bày tỏ: “Album là cái nghệ sĩ nên hướng tới. Có thể không đến mức chỉ làm album, năm nào cũng ra album nhưng làm album là một trải nghiệm rất hay cho nghệ sĩ, tốt cho khán giả và giúp thị trường âm nhạc đi lên. Album sẽ là một cột mốc, một nơi để nghệ sĩ phô được nhiều cá tính của họ nhất”. 

:
Xem thêm
Về đầu trang