Hữu Thanh Tùng lột xác toàn diện để trở thành chàng cowboy Nguồn trong Cát Đỏ

Ngày : 07/08/2020
THANTUONG - Hữu Thanh Tùng: “Nguồn - Gã cao bồi chăn cừu trong Cát Đỏ đâu đó như một phần con người thật của tôi.”

Mô tả hình

 

Cát Đỏ - đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lưu Trọng Ninh, bộ phim đang được phát sóng 21h30 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV3. 

Sau những tập phát sóng đầu tiên của bộ phim, khán giả đã phần nào hình dung rõ nét được cuộc sống của những con người trên vùng cồn cát nắng cháy khô cằn, những con người đơn giản, bộc trực, quanh năm gắn liền với nắng và gió. Tuy vậy, họ lại rất giàu tình yêu thương và động lực sống mạnh mẽ. Câu chuyện cảm động về số phận những con người xa lạ nhưng đồng cảm với nhau, họ đến với nhau, cùng nhau chia sẻ buồn vui khó khăn trong cuộc sống và cả những dè bỉu của xã hội để gắn bó cùng nhau ở mảnh đất quanh năm nắng gió và cát. 

 

Chia sẻ về nhân vật của mình, Hữu Thanh tùng cho biết, anh đã phải tập trung tinh thần và kỹ năng rất nhiều để trải qua nhiều vòng casting mới được đạo diễn Lưu Trọng Ninh tin tưởng giao cho mình vai Nguồn - một gã cao bồi chăn cừu sống đơn độc trên một vùng thảo nguyên vắng, yêu say đắm Nhớ - nhân vật do nữ diễn viên Thuý Diễm thủ vai. 

Để hoá thân vào nhân vật, Hữu Thanh Tùng đã đầu tư rất nhiều thời gian cho việc luyện tâp thể lực thể hình trước khi phim bấm máy một khoảng thời gian khá dài để có được một body săn chắc rắn rỏi. Anh đã dành hết toàn bộ thời gian rảnh rỗi của mình để đến phòng tập, tập luyện với các bài tập phức tạp nhất để lấy lại body chắc khoẻ chỉ trong 3 tháng với hơn 3 tiếng tập mỗi ngày. Chế độ ăn uống low-carb cực kỳ khắt khe khiến Tùng đôi khi rất mệt mỏi, tuy nhiên nghĩ đến vai diễn khiến Tùng đã vượt qua tất cả dễ dàng.

Nhân vật đòi hỏi chàng diễn viên phải biết cưỡi ngựa, biết đánh nhau nên ngoài khoảng thời gian hơn một tháng tập cưỡi ngựa tại Đà Lạt với một vài lần nhận được sự bất hợp tác của “chú chiến mã” đồng hành, Tùng bị hất té từ lưng ngựa xuống đồi để lại vài chấn thương nhẹ thì Hữu Thanh Tùng còn tập luyện thêm các kỹ năng võ thuật để thực hiện nhiều pha gây cấn trong những cảnh đánh nhau trong phim.

Vai Nguồn trong Cát Đỏ như là một hình tượng đánh dấu một bước ngoặt mới trong sự nghiệp diễn xuất của Hữu Thanh Tùng trong hơn 5 năm hoạt động nghệ thuật. Trước đây, nếu các vai diễn với hình tượng hot boy đẹp đẽ hiện đại hay một chàng bad boy thường xuất hiện trong các dự án truyền hình, điện ảnh và hàng loạt MV của các ca sĩ nổi tiếng luôn gắn liền với Tùng thì vai Nguồn lại là một hình tượng nhân vật hoàn toàn mới khiến Tùng rất hứng thú và đầu tư rất nhiều để có thể hoá thân được gần nhất. 

Nguồn - một gã trai sống nhiều năm đơn độc ngoài đời, trải qua nhiều thăng trầm khiến anh ta trở thành một con người bên ngoài thì lạnh lùng rắn rỏi nhưng bên trong lại vô cùng ấm áp. Anh yêu say đắm người con gái tên Nhớ nhưng lại tự tạo ra vỏ bọc khoảng cách khiến cả hai cảm thấy luôn xa cách vì những suy nghĩ, lắng lo về cuộc đời. Yêu, nhưng nếu thấy người mình yêu phải trăn trở khi ở gần mình, anh sẽ chọn con đường tốt nhất để người mình yêu được thoải mái dù bản thân sẽ nhận lại nhiều tổn thương. - “Đây cũng là một phần nào tính cách đồng điệu với Hữu Thanh Tùng ngoài đời.” - Anh chia sẻ.

Nói thêm về tạo hình, để được sát với nhân vật, Tùng phải để tóc dài, phải dùng thuốc mọc râu, kỹ lưỡng trong chế độ ăn uống trong thời gian dài để giữ được cơ thể săn chắc. Kể về những ngày ghi hình bộ phim, anh cho biết cả đoàn đã phải lăn lộn cùng nhau nhiều tháng trời ở vùng đồi cát Phan Thiết, nắng như đốt để lấy được thật nhất những tình tiết của bộ phim. - “ Cũng nhờ vậy mà làn da của tất cả các diễn viên đều cháy nắng đen xạm đúng với yêu cầu của đạo diễn mà không cần phải makeup nữa". Thêm vào đó, giữa lúc đoàn phim đang ghi hình thì cả nước lại rơi vào tâm đại dịch Covid-19 nên cả đoàn phải cách ly hoàn tại tại điểm quay, không được di chuyển bất cứ đâu cho tới khi nhận được tin bớt giãn cách, khiến một số anh chị em diễn viên trong đoàn dù được off  hoặc hết vai cũng không thể về với gia đình - một kỷ niệm đáng nhớ của đoàn phim Cát Đỏ.

Đây cũng là lần ít ỏi Tùng được đóng cặp với diễn viên Thuý Diễm mặc dù chị em trong nghề đã biết nhau khá lâu trước đó. Vào vai cặp và có nhiều cảnh tình cảm với đàn chị đã có gia đình, những ngại ngùng ban đầu là không tránh khỏi, tuy nhiên cả hai chị em đã chia sẻ, trò chuyện với nhau rất nhiều để tạo được cảm giác thoải mái nhất khi diễn chung với nhau.

Hữu Thanh Tùng hy vọng những ngày mệt nhọc lăn lộn nơi bối cảnh khắc nghiệt này và những gì đoàn phim đã trải qua sẽ được đổi lại bằng cảm tình thật nhiều của khán giả dành cho Cát Đỏ, cho Nguồn và còn cho cả bản thân mình trong tất cả những hoạt động nghệ thuật trong tương lai.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang