GREY-D - Đoàn Thế Lân chính thức đầu quân về công ty St.319

Ngày : 16/04/2017
THANTUONG - Sau khi cuộc thi Bài hát hay nhất (Sing My Song) 2016 kết thúc, GREY-D (Đoàn Thế Lân) chính thức đầu quân về công ty St.319 và tiếp tục tập luyện để chuẩn bị kỹ càng nhất cho màn chào sân V-pop với tư cách một ca sĩ chuyên nghiệp.

Và anh chàng vừa “đánh tiếng” đến khán giả bằng bản cover hit Nhớ về em của nam danh ca Jimmy Nguyễn.

Trải lòng về sự lựa chọn bài hát có tuổi thọ… còn hơn cả tuổi mình (Nhớ về em ra mắt năm 1997, GREY-D sinh năm 2000), GREY-D cho biết anh nhớ rằng đã từng nghe ca khúc này rất nhiều lần khi còn bé do ba mẹ hay mở ở nhà và rất thích danh ca Jimmy Nguyễn. Trong một đêm nhạc gần đây của Jimmy Nguyễn tại một phòng trà, GREY-D lại một lần nữa được nghe Nhớ về em. Những cảm xúc khi được nghe lại một ca khúc quen thuộc của ngày xưa cộng thêm nội dung bài hát vô tình khá giống với tâm trạng của mình nên GREY-D đã quyết định sẽ cover để dành tặng cho các fan cũng như đánh tiếng về sự ra mắt hoành tráng sắp tới.

Không còn là một cậu nhóc ngây ngô trong Và tôi đi hay rung động nhẹ nhàng trong Giờ anh đã yêu, GREY-D trong Nhớ về em đã chững chạc hơn hẳn về cách xử lý thanh nhạc cũng như cách truyền tải cảm xúc trong giọng hát. Chỉ sau chưa đầy 12 tiếng ra mắt, Nhớ về em nhanh chóng thu hút gần 10 nghìn lượt xem trên Youtube cùng nhiều bình luận khen ngợi về giọng hát của GREY-D. Thậm chí nhiều ý kiến cho rằng anh chàng đã góp phần thổi một làn gió rất mới, rất hiện đại và văn minh - đúng với hơi thở của những người trẻ - vào ca khúc có tuổi thọ đã 20 năm này.

Quá trình thu âm Nhớ về em cũng khá vất vả và tốn nhiều thời gian. Vì có quá nhiều cảm xúc với bài hát này nên trong lần đầu tiên thu âm, GREY-D đã không kiểm soát được giọng hát của mình làm sao cho vừa tinh tế - vừa truyền tải được cảm xúc nhưng vẫn không khiến khán giả khó chịu. Phải đến lần thu thứ 2, cậu nhóc 17 tuổi mới làm chủ được mọi thứ để cho ra đời một bản cover ưng ý như hiện tại.

Sau Nhớ về em, GREY-D sẽ chính thức ra mắt với một loạt dự án hoành tráng, hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều điều thú vị cho V-pop hè năm nay.



 

:
Xem thêm
Về đầu trang