GREY D chia sẻ về quãng thời gian “muốn làm nhạc cũng không được"

Ngày : 02/07/2022
THANTUONG - Hát chung với Orange ca khúc mới tại Hương Mùa Hè, GREY D phải chạy ra phía sau khóc vì quá xúc động.

Những ngày vừa qua, dự án Hương Mùa Hè đã liên tục chia sẻ đến khán giả những hình ảnh và câu chuyện về chuyến hành trình mùa hè của 4 nghệ sĩ Suni Hạ Linh, Hoàng Dũng, Orange và GREY D. Là “em út" trong Hương Mùa Hè, GREY D cũng vừa chính thức debut với vai trò nghệ sĩ solo sau khi nhóm MONSTAR tan rã và gây ấn tượng với thành tích của pre-debut single ‘vaicaunoicokhiennguoithaydoi', kết hợp cùng tlinh. Trong teaser audio dài 1 phút được Hương Mùa Hè đăng tải, GREY D tự chơi guitar và thể hiện ca khúc mới nhất của mình, đặc biệt hát thêm một đoạn lyrics không có trong bản official vừa phát hành. 

GREY D chia sẻ về quãng thời gian “muốn làm nhạc cũng không được" 

Ở Hương Mùa Hè, GREY D đại diện cho yếu tố sóng biển, đất đá trong số những yếu tố đặc trưng tạo nên mùa hè. Những hình ảnh của nam ca sĩ Gen Z trong series âm nhạc này “đốn tim" khán giả bởi vẻ ngoài điển trai, lãng tử, mang theo tinh thần lãng mạn và mộng mơ trước biển. Tham gia Hương Mùa Hè, GREY D không chỉ hát live cùng những nghệ sĩ khác mà còn thể hiện khả năng chơi nhạc cụ, tham gia vào quá trình sản xuất âm nhạc cùng Music Producer TDK, sáng tác ca khúc chủ đề của show. 

Mô tả hình

 

Chia sẻ về ca khúc Hương Mùa Hè, GREY D cho biết bản thân rất tâm đắc sau khi sáng tác xong. Anh chàng đã viết Hương Mùa Hè một cách rất vô tư, chìm vào mạch cảm xúc của tất cả mọi người trong chuyến đi mùa hè và tạo nên một bài hát tươi mới, vô tư: “Mình sáng tác bài Hương Mùa Hè mất 2 ngày, có sự giúp đỡ của nhạc sĩ Kai Đinh. Ca khúc được lấy cảm hứng và ý tưởng từ biển, kể về dòng cảm xúc nhẹ nhàng giữa nam và nữ. Mùa hè khiến mình nghĩ đến vị mặn của biển, báo hiệu cuộc sống rất mạnh mẽ, vui vẻ”. 

Một ca khúc mới để lại rất nhiều cảm xúc cho GREY D khi thể hiện là sáng tác của nhạc sĩ Kai Đinh mang tên Lời Tạm Biệt Chưa Nói. Trong Hương Mùa Hè, GREY D sẽ song ca ca khúc này cùng với Orange: “Khi hát ca khúc này, mình quay qua nhìn và tất cả mọi người đều rơi nước mắt. Lúc đó mình đang thể hiện bài hát nên phải giữ bình tĩnh nhất có thể. Một lúc sau, mình cũng chạy ra đằng sau sân khấu khóc vì quá xúc động". 

Mô tả hình

 

Không chỉ giới thiệu đến khán giả những ca khúc mới, Hương Mùa Hè còn đem đến những bản hit thân thuộc với nhiều thế hệ khán giả được làm mới từ âm nhạc đến giọng ca thể hiện. GREY D chia sẻ: “Áp lực lớn nhất của mình khi hát cover là làm sao giữ lại linh hồn của những bài hát cũ, giữ nguyên mạch cảm xúc của tác giả cũng là một sự tôn trọng. Mình muốn sáng tạo thêm những thứ mới nhưng vẫn chỉn chu, vừa phải để những người đã từng nghe vẫn có thể nghe được, những bạn mới nghe cũng cảm thấy thích thú". 

Khó khăn khi tham gia Hương Mùa Hè với GREY D nằm ở phần hát, khi GREY D và các nghệ sĩ phải chia câu hát, chia bè và kết hợp với nhau sao cho mượt mà. Mỗi người có một màu sắc khác nhau trong giọng hát cũng như thế mạnh riêng nên ê-kíp đã mất nhiều thời gian để tính toán kỹ lưỡng cho từng tiết mục trình diễn hoà hợp nhất. GREY D yêu thích màu giọng của tất cả những nghệ sĩ tham gia Hương Mùa Hè bởi “đó là những màu giọng rất mới, hợp thời bây giờ, có thể thổi hồn cho một ca khúc xưa cũ bằng giọng hát mang tính hiện đại". 

Hành trình mùa hè cùng các nghệ sĩ giúp GREY D nhận ra “mình và mọi người đều giống nhau ở một điểm nào đó. Từng cảm xúc vui buồn, ai cũng có. Điều đó làm cho mình cảm thấy được thấu hiểu, được hòa nhập. Đó là sự chữa lành rất lớn đối với mình". GREY D cho biết, Suni Hạ Linh bên cạnh sự dịu dàng, dễ thương thì còn có một con người khác rất đàn ông, mạnh mẽ bên trong. Orange dù hoạt bát, vui tính nhưng cũng là người có nhiều suy nghĩ, chiều sâu. Còn Hoàng Dũng rất biết quan tâm đến tất cả mọi người trong quá trình quay hình. 4 nghệ sĩ đã có những ngày tháng ăn ngủ trong phòng thu cùng nhau để sản xuất các bài hát cho Hương Mùa Hè, “thời điểm đó thấy mệt nhưng giờ nghĩ lại thấy rất vui" - GREY D chia sẻ. 

Mô tả hình

 

 

Khi nói về ý nghĩa của âm nhạc trong cuộc đời mình, GREY D tâm sự: “Âm nhạc đến với mình rất tự nhiên. Nó là lối thoát, cũng là một điểm tựa khi không có ai để tựa thì âm nhạc vẫn rất vững chắc. Khi mình buông thả, ngã xuống thì vẫn có âm nhạc ở đó, như một cái đệm. Khi tâm sự với một ai đó, nhiều lúc mình còn cảm thấy không bằng việc nghe một ca khúc mà nó chạm vào đúng cảm xúc của mình. Âm nhạc đến với mình từ rất nhỏ, trong đầu mình đã có những âm thanh mà mình nghĩ đó là âm nhạc. Âm nhạc như một phần cơ thể của mình". 

GREY D cho biết, khoảng thời gian 3 năm không được hoạt động âm nhạc, cũng như ảnh hưởng của dịch bệnh đã tác động rất nhiều đến mình: “Lúc trước, mình làm nhạc không phải suy nghĩ điều gì, rất vô tư và tự nhiên. Sau khoảng thời gian khó khăn vừa qua, mọi thứ lắng xuống, suy nghĩ của mình bắt đầu nhiều hơn, không chừa giây phút nào để mình vô tư cả. Đó cũng là một khó khăn mà mình phải đối mặt. Khi tham gia Hương Mùa Hè, mình lấy lại được sự vô tư nhiều hơn, mọi người cho mình cảm nhận được năng lượng của họ, khiến mình bỏ bớt nhiều gánh nặng trong đầu”. 

“Mình đã có một khoảng thời gian dài không làm nhạc, trở thành một khán giả chỉ nghe nhạc và không làm gì cả. Lúc đó, muốn làm cũng không được. Ở đoạn lắng đó, mình nghe nhiều nhạc và nó trở thành những lý thuyết, vô tình rập khuôn mình và không để mình tự do như xưa. Bây giờ, mình học được cách vứt bỏ hết, làm lại từ đầu. Làm những thứ mình thích, hoàn toàn thả hồn vào những điều đó chứ không để bất cứ suy nghĩ nào ngăn cản mình” - GREY D nói về những khó khăn mà anh chàng phải đối mặt trong âm nhạc. 

Hương Mùa Hè là một dự án nhiều ý nghĩa với GREY D, trong đó, điều ý nghĩa nhất là được tham gia sản xuất những ca khúc xưa cũ, nghe chúng một cách chỉn chu và thấu hiểu nhiều hơn cảm xúc của khán giả khi sáng tác ca khúc ấy: “Hương Mùa Hè mang đến cho những bạn khán giả trẻ biết âm nhạc Việt từ xưa đã có những ca khúc rất hay, cũng mong những người đã từng nghe qua ca khúc này sẽ một lần nữa tìm lại quá khứ của mình. Thông điệp của Hương Mùa Hè là sự chữa lành, những ca khúc đôi khi có nỗi buồn, nhưng khi nghe mà mình cảm giác nó chạm vào một phần cảm xúc của mình thì đó là sự đồng cảm”. 

_______

 

Hương Mùa Hè là series âm nhạc bao gồm 3 tập, được phát sóng vào tối chủ nhật hàng tuần từ ngày 3/7/2022 trên kênh YouTube Hương Mùa Hè. Với sự tham gia của 4 nghệ sĩ Suni Hạ Linh, Hoàng Dũng, Orange và GREY D, tất cả các ca khúc trong Hương Mùa Hè đều được trình diễn live cùng ban nhạc. Hương Mùa Hè do ST.319 Entertainment và Soulie Production House kết hợp sản xuất. 

 

:
Xem thêm
Về đầu trang