Duyên Quỳnh thực hiện minishow Quỳnh kể chuyện tình - đánh dấu sự nghiệp 10 năm ca hát

Ngày : 18/11/2022
THANTUONG - Duyên Quỳnh khoe tài lẻ với loạt ca khúc tự sáng tác trong minishow Quỳnh kể chuyện tình.

Mô tả hình

Để ghi lại cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp ca hát, sau khi đạt loạt thành tích ấn tượng như Quán quân Người kể chuyện tình 2019, Quán quân Tỏa sáng sao đôi 2022… ca sĩ Duyên Quỳnh quyết định thực hiện một minishow Quỳnh kể chuyện tình tại TP.HCM. Đêm nhạc thu hút sự quan tâm và góp mặt của đông đảo khán giả. Đây là những người hâm mộ bị nữ ca sĩ quê Đắk Lắk chinh phục bởi giọng hát ngọt ngào sâu lắng cùng chặng đường hoạt động nghệ thuật một cách nghiêm túc, hết mình với nghề. Ai cũng hào hứng mong chờ những phần biểu diễn thú vị mà giọng ca 9X mang đến sau thời gian tích cực tập luyện.

Mô tả hình

Mặc dù hoạt động nhiều năm, đứng trên nhiều sân khấu lớn nhỏ nhưng việc biểu diễn ở mini đầu tiên trong sự nghiệp khiến Duyên Quỳnh không khỏi lo lắng. Nữ ca sĩ tâm sự với MC Vũ Mạnh Cường rằng đêm trước ngày show diễn diễn ra, cô hồi hộp đến mất ngủ. Bởi theo người đẹp, việc tổ chức một đêm nhạc trong tuần là sự mạo hiểm nên cô không biết liệu khán giả có đón nhận mình hay không. Chính vì điều đó, khi chứng kiến đông đảo người hâm mộ dành thời gian đến ủng hộ mình, cô không khỏi xúc động và hạnh phúc.
 
Trong chương trình, Duyên Quỳnh xuất hiện với chiếc váy xanh, tái hiện lại hình ảnh khi giành quán quân Người kể chuyện tình 2019. Sau đó, nữ ca sĩ thay chiếc váy đỏ ngọt ngào, khoe nhan sắc rạng rỡ để thăng hoa với âm nhạc. Cô mang đến loạt ca khúc mà từng giúp cô được yêu mến khi tham gia các cuộc thi ca nhạc như Gửi gió cho mây ngàn bay, Về ăn Tết gia đình… Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng dành tặng khán giả những ca khúc do chính cô sáng tác như Giấc mơ con là mẹ, Gió cuốn anh đi, Lời hứa… Ngoài những màn trình diễn đơn, Duyên Quỳnh còn kết hợp cùng các khách mời như Tăng Phúc, Nguyễn Văn Chung, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân để mang đến một bữa tiệc âm nhạc thú vị cho người xem.

Mô tả hình

Trên sân khấu, Tăng Phúc tâm sự đây là lần đầu tiên anh gặp và làm việc chung với Duyên Quỳnh. Nam ca sĩ cảm nhận đây là một cô gái yêu nghề và mong mọi người sẽ ủng hộ nữ ca sĩ nhiều hơn để tiếp tục niềm đam mê của mình. Trong khi đó, Nguyễn Trần Trung Quân kể anh gặp Duyên Quỳnh lần đầu tiên lần đầu tiên trong chuyến đi lưu diễn ở Thái Lan. Khi đó, nam ca sĩ thấy đồng nghiệp là người vô tư, song phía sau đó là một cô gái đam mê, cháy hết mình với với âm nhạc.
 
Trong khi đó, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết anh tình cờ gặp Duyên Quỳnh trong chuyến từ thiện trong mùa dịch. Khi ấy, anh nghĩ cô là một giọng ca bolero, còn Duyên Quỳnh ngỡ đàn anh đã lớn tuổi vì sáng tác nhiều bài hát hay về thất tình. “Đến lúc nghỉ ngơi, chúng tôi mới nói chuyện với nhau nhưng cũng chưa có ấn tượng gì. Sau khi hết mùa dịch, hai anh em có vài dự án chung. Tôi thấy Quỳnh đam mê, yêu nghề, rất cầu tiến. Tôi đánh giá đây là cô gái chất giọng tốt. Với vai trò là người nhạc sĩ, khi tìm được giọng hát hay, tôi khát khao viết một bài hát phù hợp với chất giọng đó. Niềm hạnh phúc thứ hai là chứng kiến được tình yêu mà khán giả dành cho bài hát của mình. Vì Quỳnh là người nghiêm túc, yêu nghề nên tôi muốn giúp Quỳnh có vị trí xứng đáng trong khả năng của mình”, anh trải lòng.

Mô tả hình

Cũng tại sân khấu của Quỳnh kể chuyện tình, Duyên Quỳnh bồi hồi nhớ về chặng hành trình 15 làm nghề của mình. Được biết trước khi giành danh hiệu Quán quân Người kể chuyện tình, Duyên Quỳnh cũng từng có thời gian dài hoạt động nghệ thuật, nhưng chủ yếu là đứng sau sân khấu chỉ đạo, hỗ trợ cho các đồng nghiệp khác. Gameshow âm nhạc này như một cột mốc, giúp cô bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp. “Trước khi đến với con đường solo chuyên nghiệp, tôi đã có thời gian dài dựng chương trình, dựng hợp xướng và nhóm bè. Trong thời gian đó, tôi có yêu thích và sáng tác những ca khúc mới”, cô kể.  
 
Khi thể hiện hai ca khúc Ngỡ như giấc mơ – Hãy buông tay em để dành tặng khán giả, Duyên Quỳnh tiết lộ kỷ niệm đáng nhớ với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Cô kể bản thân từng thể hiện hai bài hát này trong một cuộc thi âm nhạc mà Nguyễn Văn Chung làm giám khảo. Sự vô tình đó khiến giọng ca 9X không khỏi lo lắng vì cô nghe nói đàn anh là người rất khó tính. Duyên Quỳnh nhớ lại: “May mắn là ngày hôm đó, tôi đã thuyết phục và nhận được lời khen từ anh ấy”.
 

Mô tả hình

Sự kiện càng thêm xúc động trước sự xuất hiện của ba ruột nữ ca sĩ. Được biết ông đã di chuyển từ Đắk Lắk để đến chúc mừng con gái. Chính điều đó khiến giọng ca 9X không phải xúc động. Được biết đêm nhạc được tổ chức vào đúng thời điểm Duyên Quỳnh bước sang tuổi mới nên các khách mời đã bí mật chuẩn bị bánh và hoa, cùng hát mừng sinh nhật của cô. Lần hiếm hoi được đón tuổi mới bên cạnh những người mình yêu thương, đặc biệt là khán giả khiến giọng ca 9X bật khóc vì xúc động. Nữ ca sĩ cho biết trước đó, cô từng nghĩ sẽ dời sinh nhật lại để chuẩn bị cho đêm nhạc, song bản thân lại bất ngờ vì mọi người nhớ đến và dành cho mình những kỷ niệm khó quên”.  

Mô tả hình

Mô tả hình

Chia sẻ về cảm xúc sau đêm nhạc, Duyên Quỳnh cho biết cô hạnh phúc khi được cháy hết mình với âm nhạc và được nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả. Đối với giọng ca quê Đắk Lắk, đó là niềm hạnh phúc của một nghệ sĩ sau nhiều năm hoạt động miệt mài với nghề. “Tôi vỡ òa vì biết rằng vẫn có nhiều khán giả ủng hộ, yêu thương mình. Điều đó khiến tôi thêm vững vàng với con đường phía trước, thay vì phải chọn một hướng đi táo bạo bằng việc tạo scandal để nổi tiếng. Với tôi những gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim”, cô nghẹn ngào.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang