Duyên Quỳnh lên tiếng về ồn ào khi cover ca khúc của Võ Hạ Trâm

Ngày : 29/04/2023
THANTUONG - Duyên Quỳnh tiết lộ mối quan hệ với Võ Hạ Trâm sau ồn ào cover Về với em.

Mô tả hình

Theo sức hút của ca khúc "Về với em", những ngày qua mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại khoảnh khắc một cô gái cover lại bài hát bằng tiếng Ấn. Nhiều người nhận ra đây chính là Duyên Quỳnh - quán quân cuộc thi Người kể chuyện tình 2019. Trong video được lan truyền, Duyên Quỳnh thể hiện bản hit của Võ Hạ Trâm theo phong cách nhẹ nhàng, tình cảm. Chất giọng trời phú cùng cách xử lý ca khúc khéo léo giúp người đẹp nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả.

Mô tả hình

Trên mạng xã hội, nhiều người dành lời khen ngợi cho phần hát mộc Về với em của Duyên Quỳnh. Nhiều cư dân mạng cho rằng đây là bản cover hay nhất của ca khúc này. Tuy nhiên, cũng có ý kiến đánh giá nữ ca sĩ thể hiện tiếng Ấn chưa tốt. Hay có người buông lời trách móc vì cho rằng Duyên Quỳnh cướp hit của Võ Hạ Trâm.

Trước làn sóng tranh cãi này, Duyên Quỳnh quyết định lên tiếng. Nữ ca sĩ cho biết cô và Võ Hạ Trâm là những người bạn thân thiết từ khi còn là sinh viên trường Nhạc viện TP.HCM. Lúc bà mẹ một con trình làng Về với em, Duyên Quỳnh cũng đến tham dự và hết lời khen ngợi ca khúc này. Đến khi Võ Hạ Trâm tung bản karaoke, giọng ca quê Đắk Lắk đã quyết định cover, phần vì yêu thích bài hát, phần vì muốn ủng hộ bạn thân lan tỏa sản phẩm tâm huyết đến với nhiều người hơn.

Mô tả hình

Trước những phản ứng của khán giả khiến cô không thể lường trước được. Việc nhiều người đặt lên bàn cân so sánh với Võ Hạ Trâm khiến giọng ca quê Đắk Lắk không tránh khỏi sự ngại ngùng. Vì vậy, cô chọn cách lên tiếng để tránh trường hợp câu chuyện bị đẩy đi xa, vượt tầm kiểm soát.

Duyên Quỳnh chia sẻ: “Lý do tôi muốn cover Về với em vì muốn phụ Võ Hạ Trâm lan tỏa bài hát đến nhiều người hơn. Tôi cũng không biết tiếng Ấn Độ nên chỉ nghe Trâm hát và thể hiện theo nên không thể nào hát chuẩn như Trâm. Tôi cũng là một ca sĩ, tôi rất tôn trọng công sức, chất xám và sự sáng tạo của mỗi nghệ sĩ nên mình luôn mang lên sân khấu những bài hát do mình sáng tác và gần đây là những sáng tác của anh Nguyễn Văn Chung cùng ca khúc của các nhạc sĩ khác sau khi đã xin phép và trả đầy đủ tác quyền. Tôi không hề có ý định mang bài này đi hát dù là hát vui ở một sân khấu nào đó”.

Mô tả hình

Nói về người bạn của mình, Duyên Quỳnh cho biết cô thấy những nỗ lực của Võ Hạ Trâm để có được thành công như hiện tại. Bản thân cô cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tinh thần làm việc hết mình, nghiêm túc với nghề và đi lên bằng thực lực thay vì vướng scandal.

Đồng thời, nữ ca sĩ cho biết vụ việc không ảnh hưởng đến mối quan hệ của cô và Võ Hạ Trâm bởi sau khoảng thời gian đồng hành, cả hai hiểu được tính cách của nhau và sẵn sàng ủng hộ nhau trong sự nghiệp âm nhạc. Điển hình là khi Duyên Quỳnh phản hồi về ồn ào này, Võ Hạ Trâm cũng thẳng thắn nêu quan điểm rằng: “Bài của tôi có người cover hay thì tôi vui, chứ có gì đâu mà lo. Đừng có suy nghĩ nhiều nha". Được biết Duyên Quỳnh cũng là tác giả của ca khúc Nói với con mà Võ Hạ Trâm hát tặng Moon, cô con gái đầu lòng của mình.

Mô tả hình


Mô tả hình

Mô tả hình

Về phần mình, Duyên Quỳnh cho biết thành công của Võ Hạ Trâm trong ca khúc Về với em là động lực để cô cố gắng nhiều hơn trong nghề. Nữ ca sĩ nói bản thân đang ấp ủ một số dự án và sẽ trình làng trong thời gian tới. Cô hy vọng khán giả sẽ luôn ủng hộ mình để có thêm niềm tin trong hành trình phía trước.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang