Đoàn Bảo Ân: 03 năm là hạn mức thời gian để thành công ở Sài Gòn

Ngày : 07/05/2021
THANTUONG - Đoàn Bảo Ân là một gương mặt trẻ trên con đường chinh phục niềm đam mê nghệ thuật khi anh quyết định Nam tiến.

Mô tả hình

 

Được đánh giá cao khi anh sở hữu ngoại hình đẹp với chiều cao lý tưởng 1m85 cũng như có trong tay một số kinh nghiệm tự trang bị cho mình bằng chính kinh nghiệm tham gia các sàn diễn thời trang danh tiếng, show truyền hình, sitcom, chụp hình, quay phim,... Với con đường mà mình đang chinh phục, Đoàn Bảo Ân đã có những chia sẻ về mình và tuổi trẻ cần làm gì để đi đến thành công.

Mô tả hình

Mô tả hình

 

Với con đường mà em đang chọn thì em có suy nghĩ gì về nó?

Để đến được với nghề mà mình yêu thích, tôi đã trải qua nhiều gian nan. Từng trốn gia đình đi thi SKĐA, từng bị ba mẹ phản đối… đến khi ra trường chưa lâu thì người Thầy yêu quý nhất của tôi, người dạy dỗ trực tiếp cho tôi là NSND Hoàng Dũng cũng vừa mất. Với một nghệ sĩ “Nam tiến” như tôi thì vô vàn điều phải làm lại từ đầu. Nhưng tôi không ngại. Mỗi ngày được sống với nghề là một ngày tôi cảm thấy được yêu! Với tôi, khi đã chọn con đường nào thì tôi sẽ quyết đi đến cùng. Đam mê thôi chưa đủ, mà chính sự lăn xả, quyết liệt, không ngại khó ngại khổ, không ngại vai lớn vai nhỏ để rèn luyện chính mình, miễn đó là nghệ thuật thì tôi sẽ không ngại dấn thân.

Mô tả hình

 

Đoàn Bảo Ân đã chính thức vào miền Nam để thực hiện đam mê của mình, bạn gặp những khó khăn và thuận lợi gì?

Khi quyết định chính thức vào miền Nam thực hiện đam mê của mình, tôi gặp không ít khó khăn. Là con trai cả trong gia đình, ba mẹ muốn tôi làm việc gần nhà để phụ ba mẹ chăm sóc hai đứa em gái. Nhưng môi trường nghệ thuật sôi động miền Nam chính là nơi rèn luyện tốt nhất cho những người trẻ như tôi. Tôi đã thuyết phục ba mẹ bằng cách dù “nam tiến” nhưng vẫn thường xuyên về thăm nhà và thường xuyên gọi điện cho ba mẹ, hai em. Bên cạnh đó, tôi là người được đào tạo bài bản từ trường SKĐA, là học trò “ruột” của thầy NSND Hoàng Dũng, đó cũng là một áp lực vô hình đối với tôi. Phải thành công. Phải xứng đáng là học trò của Thầy. Tôi luôn nhắc nhở chính mình như thế. Mùng 3 Tết vừa qua, khi nghe tin thầy mất, tôi bàng hoàng, khóc nghẹn… vì chính mình chưa gặt hái được thành quả nào đủ lớn để “báo cáo” Thầy, mà Thầy đã ra đi. Sau khoảng thời gian xuống tinh thần, tôi lại xốc mình dậy và tự gia hạn 3 năm nữa tại mảnh đất Sài Gòn này, tôi phải có thành quả! Những ngày đầu, chưa quen biết ai, chưa quen nếp sống miền nam, tôi chơi vơi, thu mình trong vỏ ốc…Nhưng may sao, với tính cách hoà đồng và có phần hiền lành ngay thẳng của tôi mà dần dần tôi được quen biết thêm nhiều bạn mới, những anh chị trong giới nghệ thuật. Họ đã cho tôi những viên gạch đầu tiên để đến gần hơn với khán giả truyền hình. Từ những gameshow Quý Ông Đại Chiến, Người Ấy Là Ai, Ca Sĩ Bí Ẩn, Ký Ức Vui Vẻ, Bí Kíp Vàng, Bản Lĩnh Ngôi Sao, Truy Tìm Cao Thủ… Rồi tôi được chọn vào vai nam thứ trong phim Hoàng Quý Muội của đạo diễn Luk Vân và một vài phim truyền hình khác…Giờ đây, khán giả biết đến tôi là một chàng diễn viên đa năng, đó là thành quả bước đầu của tôi sau một năm tại Sài gòn.

Mô tả hình

 

Ngoài ra, Đoàn Bảo Ân đã chinh phục mình nư thế nào? Là tuổi trẻ thì bạn suy nghĩ gì nếu gọi đây là thử thách?

Vượt qua thử thách đã khó, vượt qua chính mình càng khó hơn. Bản thân tôi đang cố gắng rèn luyện bản thân mỗi ngày. Tôi tập giọng miền Nam để thích hợp được những bộ phim truyền hình cần diễn viên giọng miền Nam. Tôi học võ thuật, học Anh Văn, học đàn guitar…và quan sát môi trường Sài gòn nhiều hơn. Đối với diễn viên, tôi cho rằng ngoài việc học ở trường lớp thì người diễn viên phải có sự từng trải ngoài XH để khi vào vai diễn sẽ dễ cảm sâu sắc nhân vật của mình hơn. Khi có thời gian rảnh, tôi hay đi lang thang qua các con đường Sài gòn, nhìn ngắm sinh hoạt hàng ngày, ngồi cafe vỉa hè nghe những cô bán nước trò chuyện, nơi đó, tôi tích luỹ thêm vốn sống cho mình. Một năm qua, tôi bắt đầu thích nghi và tự tin hơn tại Sài Gòn. Tôi đã sẵn sàng cho một hành trình mới hơn, một cuộc đua khẳng định cá tính của chính mình – Diễn viên Đoàn Bảo Ân.

Đoàn Bảo Ân sẽ tiếp tục tham gia các dự án phim, các dự án đang thực hiện để chinh phục đường đua của chính anh trong thời gian ngắn nhất để chứng minh cho bản thân là mình không chọn sai như một câu nói mà anh luôn tâm nguyện "có đi ắt đến".

 

:
Xem thêm
Về đầu trang