Anh Tú Wilson từng nhiều lần “trả giá đắt” khi mê thể thao mạo hiểm

Ngày : 19/09/2020
THANTUONG - Trước khi bén duyên với điện ảnh, Anh Tú Wilson có niềm đam mê bất tận với thể thao đường phố mạo hiểm và từng nhiều lần phải “trả giá” khi gặp chấn thương nặng.

Mô tả hình

 

Thời gian qua, thông tin Ròm chính thức được công chiếu ra mắt khán giả sau nhiều năm tháng “lận đận” đã nhận được sự quan tâm lớn bởi trước đó, nhiều người từng lo ngại rằng bộ phim sẽ không thể công chiếu tại Việt Nam. Với việc Ròm trở thành bộ phim Việt đầu tiên thắng giải cao nhất tại Liên hoan phim quốc tế Busan hồi năm 2019, công chúng kì vọng rằng “đứa con” của đạo diễn Trần Thanh Huy sẽ là một tác phẩm điện ảnh ấn tượng, mang nhiều màu sắc mới lạ.

Đồng thời, giới mộ điệu cũng hướng sự quan tâm đặc biệt đến dàn diễn viên trẻ - những người góp phần đưa Ròm vươn tầm quốc tế. Trong số đó, câu chuyện thú vị của Anh Tú Wilson với niềm đam mê Parkour, được chọn vai nhờ ngoại hình đen xấu cũng ít nhiều thu hút được sự chú ý.

Mô tả hình

 

Được biết đạo diễn Trần Thanh Huy gửi gắm vai nam chính cho Anh Tú Wilson nhờ vào khả năng Parkour và võ thuật của cậu. Nói về niềm đam mê mạo hiểm kể trên, Anh Tú Wilson tiết lộ: “Vào năm 2012, mình có xem được một phóng sự về Parkour và lập tức mê mẩn môn thể thao đường phố này. Sau đó, mình bắt đầu dành thời gian để tìm kiếm thông tin về các lớp học, khóa đào tạo… ở TP HCM và tìm thấy một nhóm nhỏ các bạn trẻ chơi Parkour ở công viên Lê Thị Riêng. Đó cũng là thời điểm mà mình chập chững bước chân vào môn thể thao này”.

Mô tả hình

 

Như cá gặp được nước, Anh Tú Wilson bắt đầu tập luyện mặc dù đã lường trước được rất nhiều sự nguy hiểm. Cậu thú nhận, bản thân rất sợ nhưng càng sợ lại càng muốn chinh phục, càng muốn theo đuổi. Không nằm ngoài dự đoán, Anh Tú Wilson đã phải trả giá bằng nhiều chấn thương.

“Những chấn thương nhẹ như trầy xước, rách da, bó bột… thì không biết kể bao giờ cho hết bởi Parkour rất khó chơi và đã chơi thì gặp sự cố là chuyện bình thường. Như hồi năm 2016, mình gặp chấn thương nặng, bị gãy tay, cụ thể là 2 xương cẳng tay. Có nhiều người bị nứt xương cẳng tay thôi thì chỉ cần bó bột, còn mình gãy luôn nên phải mổ rồi bắt ốc. Nhắc lại vẫn còn rùng mình bởi sự cố nhớ đời đó”.

Dù trước giờ luôn ủng hộ Anh Tú Wilson trong mọi việc nhưng khi chứng kiến cảnh con trai bị chấn thương, phải nhập viện và nằm 2 tháng trời thì bố mẹ nam diễn viên trẻ đành cứng rắn ép cậu bỏ chơi thể thao mạo hiểm. Mặc gia đình can ngăn hết lời, sau khi được xuất viện, Anh Tú Wilson lại trốn bố mẹ đi tập luyện tiếp vì quá đam mê.

Còn với võ thuật, Anh Tú Wilson bắt đầu tập luyện từ những năm cấp 1 dưới sự động viên của ba. Thời điểm đó, cậu đăng ký học võ chỉ với mục đích khoẻ khoắn và có chỗ giải tỏa cái sự năng động của bản thân. Anh Tú Wilson theo môn Thiếu Lâm được 2 năm, sau đó chuyển qua Vovinam, Taekwondo, Karate, MuayThai và gần nhất là Vịnh Xuân.

 

Mô tả hình

 

Khác hẳn Parkour, trải nghiệm với võ của Anh Tú Wilson chỉ xoay quanh việc tập, biểu diễn trong khu vực rồi đi đấu. Nam diễn viên cho biết, Parkour và võ thuật không mấy liên quan với nhau về mặt kỹ thuật nhưng thứ mà cả 2 đều có là rèn luyện sức khoẻ, sự dẻo dai, ý chí, nhạy về xử lý tính huống, sự tính toán trong mỗi động tác và một thứ quan trọng hơn là an toàn cho bản thân.

Cũng nhờ chơi Parkour và tập võ mà Anh Tú Wilson bén duyên với điện ảnh, trở thành nam chính của Ròm – bộ phim tốn nhiều mực giấy của truyền thông. Trong phim, Anh Tú Wilson thể hiện đúng con người mình, trình diễn được nhiều kỹ năng cực đỉnh – điều mà hiếm có diễn viên trẻ nào làm được ở thời điểm hiện tại.

Mô tả hình

 

Sau tất cả, Anh Tú Wilson khẳng định chưa bao giờ hối hận khi chơi các môn thể thao kể trên. Mặc dù nguy hiểm, bị gia đình can ngăn, thậm chí bị nhiều người xung quanh mỉa mai “chơi bời lêu lổng, quậy phá, nghịch ngợm…” nhưng với riêng Anh Tú Wilson, cậu được là chính mình, thể hiện đúng cá tính và cái riêng của bản thân khi chơi Parkour và tập võ.

Nói về dự định trong tương lai, Anh Tú Wilson tiết lộ cậu vẫn sẽ gắn bó với thể thao đường phố mạo hiểm. Nam diễn viên cho biết, cậu sẽ mở lớp dạy Parkour, võ hoặc hành động nếu không tham gia đóng phim nữa. “Hiện trong cộng đồng Parkour cũng đang có một lớp dạy cho các trẻ em khó khăn, cơ nhỡ ở Thủ Đức. Mình cũng sẽ theo hướng này, mở lớp dạy Parkour để môn thể thao này được nhiều người biết đến hơn nữa”.

 

 

Xem thêm
Về đầu trang