Vì Sao Răng Bị Ố Vàng Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả Nhất

Ngày : 10/03/2017
THANTUONG - Một hàm răng trắng sáng luôn là niềm mong ước của tất cả mọi người, tuy nhiên hàm răng của chúng ta sẽ dễ dàng bị ố vàng theo thời gian và trở nên mất thẩm mỹ hơn. Vậy vì sao răng bị ố vàng và cách khắc phục hiệu quả nhất là gì?

Răng đẹp thì cười mới xinh! 

Vì sao răng bị ố vàng?

Răng bị ố vàng không chỉ gây mất thẩm mỹ cho hàm răng mà nó còn là nguyên nhân trực tiếp làm ảnh hưởng đến sự giao tiếp hàng ngày, khiến nhiều người tự ti. Theo các chuyên gia về sức khỏe răng miệng, tình trạng răng bị ố vàng có thể do các nguyên nhân chính như:

  • Do yếu tố di truyền: Gen cũng đóng vai trò quan trọng trong việc kết cấu men răng dày và trắng thế nào. Có một số bệnh nhiễm trùng khi mang thai cũng có thể gây ra vàng răng ở trẻ sơ sinh trong quá trình mọc răng của bé.

  • Do thói quen ăn uống: tại sao răng bị ố vàng đa phần xuất phát từ thói quen ăn uống hàng ngày của chúng ta. Những đồ uống có chứa màu sậm như cà phê, trà, nước soda… này có chứa nhiều chất chromogen, một loại sắc tố có thiên hướng bám vào men răng. Thực phẩm và đồ uống có tính axit có thể làm trầm trọng thêm hiện tượng mòn men răng và khiến chất sắc tố chromogen dễ bám vào răng. Ngoài ra, hút thuốc lá cũng làm răng đổi màu ngay cả khi bạn chải răng miệng thường xuyên. Các chất hóa học trong nicotine phá vỡ lớp màng bảo vệ men răng dẫn đến hàm răng vàng.

(Thói quen ăn uống những thực phẩm có màu sẽ khiến răng bị ố vàng đi)

  • Do dược phẩm: một số loại kháng sinh mà thường gặp là kháng sinh tetracycline, doxycycline là một trong những thủ phạm khiến răng xỉn màu. Nếu trẻ uống thuốc kháng sinh khi răng vẫn đang phát triển, răng của chúng có thể biến sang màu nâu vàng. 

  • Do vệ sinh răng miệng không đúng cách: đây được xem là nguyên nhân chính trả lời thắc mắc vì sao răng bị vàng bởi thói quen vệ sinh răng miệng không tốt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn và mảng bám bám lên răng, làm răng bạn dần mất đi độ sáng và ngả màu, kèm theo đó là các bệnh lý về răng miệng.

(Răng bị ố vàng là do việc vệ sinh răng miệng hàng ngày không đúng cách)

Cách khắc phục răng bị ố vàng hiệu quả nhất

Biết được nguyên nhân dẫn đến tình trạng vì sao răng bị ố vàng thì chúng ta sẽ có cách khắc phục cho từng trường hợp cụ thể được hiệu quả hơn.

Việc hạn chế những loại thực phẩm có màu đậm, chăm sóc răng miệng thường xuyên và đúng cách sẽ giúp loại bỏ những mảng bám thực phẩm trên răng, giúp răng khỏe mạnh và sáng hơn. Tuy nhiên, nhằm giúp các trường hợp răng bị ố vàng được trắng sáng thẩm mỹ hơn đúng như mong muốn thì phương pháp tẩy trắng răng tại nha khoa là một giải pháp tối ưu nhất mà các bạn nên lựa chọn thực hiện. Đặc biệt là phương pháp tẩy trắng răng bằng đèn Zoom hiện đại, được nhận định là một giải pháp hoàn hảo nhất hiện nay và được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn sử dụng.

(Tẩy trắng răng bằng công nghệ đèn Zoom tại Nha Khoa Đông Nam)

Tại Nha Khoa Đông Nam, với công nghệ tẩy trắng răng bằng đèn Zoom được áp dụng sẽ mang đến cho quý khách hàng nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Thuốc tẩy trắng răng được điều chế và sử dụng riêng cho công nghệ đèn Zoom này sẽ đảm bảo an toàn tối đa cho sức khỏe của bệnh nhân.

  • Quy trình thực hiện đúng tiêu chuẩn trình tự, đảm bảo không nóng, không đau, không ê buốt.

  • Kết quả nhanh chóng chỉ trong 60 phút và duy trì lâu dài đến nhiều năm.

  • Được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Bằng những nổ lực không ngừng của mình, qua hơn 12 năm hoạt động trong nghề, luôn cập nhật và đổi mới những công nghệ hiện đại nhằm mang đến cho khách hàng những dịch vụ làm răng tốt nhất. Nha Khoa Đông Nam đã vinh hạnh nhận được giấy chứng nhận “Dịch Vụ Hoàn Hảo” do chính khách hàng bình chọn. Đây là một cột mốc đáng nhớ, khẳng định sự tin tưởng của khách hàng dành cho Nha Khoa Đông Nam chúng tôi trong suốt thời gian qua.

(Giấy chứng nhận “Dịch Vụ Hoàn Hảo”)

Khi các bạn có nhu cầu tẩy trắng thì hãy đến trực tiếp Nha Khoa Đông Nam để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Bên cạnh đó, Nha Khoa Đông Nam có chương trình ưu đãi 50% chi phí tẩy trắng răng dành riêng cho quý độc giả báo. Các bạn có thể tham gia bằng cách đăng ký tại đây.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

NHA KHOA ĐÔNG NAM

Địa chỉ: 411 Nguyễn Kiệm, P.9, Q. Phú Nhuận, Tp.HCM

Điện thoại: (08) 7.307.7141

Mobile: 0927.411.411

Email: nhakhoadongnam@gmail.com

Website: www.nhakhoadongnam.com

 

 

:
Xem thêm
Về đầu trang