Sắp “vượt cạn” lần 2, Thanh Thúy vẫn hướng dẫn các bà bầu chuẩn bị giỏ đồ đi sinh

Ngày : 20/01/2019
THANTUONG - Sau những chia sẻ gần đây về bí kíp giúp mẹ bầu khoẻ mạnh trong suốt thai kỳ bằng những động tác thể dục đơn giản và nhẹ nhàng thì mới đây, diễn viên Thanh Thúy lại tiếp tục “đăng đàn” hướng dẫn chị em chuẩn bị đồ dùng mang theo khi đi sinh dành cho mẹ bầu.

Mặc dù đã mang bầu lần thứ 2 nhưng diễn viên Thanh Thúy chia sẻ do khoảng cách mang bầu giữa 2 lần khá xa nhau khiến chị vẫn cảm thấy có khá nhiều bỡ ngỡ và bối rối với những vấn đề gặp phải thường ngày khi mang bầu. Chính vì vậy, chị đã dành thời đi học các khóa học thai giáo để có thêm kinh nghiệm trong việc chăm sóc bản thân và con thật tốt trong suốt thời gian thai kỳ. Bên cạnh đó, chị cũng mong muốn chia sẻ kinh nghiệm hữu ích mà mình có được để các mẹ bỉm sữa không phải rơi vào tình cảnh “có bầu 1 lần rồi mà vẫn bỡ ngỡ” giống như chị.


Gần đây, diễn viên Thanh Thúy đã “mách nước” chi tiết cho các bà mẹ bỉm sữa các đồ dùng mà các mẹ bầu nên chuẩn bị khi đi sinh, bao gồm đồ dùng cho mẹ và đồ dùng cho bé.

Theo Nhà sản xuất phim Trạng Quỳnh các mẹ nên chuẩn bị sẵn một giỏ nhựa đựng đồ sẵn để có thể “xách giỏ lên và vào viện” bất cứ lúc nào. Chiếc giỏ này có thể mua dễ dàng ở chợ hoặc trong siêu thị.


Đối với đồ dùng dành cho mẹ, vật dụng đầu tiên cần mang theo tấm lót để trải xuống dưới giường nằm dành cho mẹ để thấm những sản dịch khi sinh. Tấm lót này nên chọn loại dễ thấm và tốt nhất nên chọn lại có một mặt phủ nilon để không tràn ra ngoài. Tấm phủ này không chỉ được dùng trong bệnh viện mà cũng nên được dùng tại nhà khi mẹ bầu vừa mới sinh.

Tiếp đó là áo dành riêng cho mẹ bầu để em bé có thể bú dễ dàng. Tốt nhất các mẹ nên mang theo khoảng 3, 4 cái để có thể thay nếu phải nằm viện dài ngày. Các mẹ cũng nên mang theo sữa cho em bé phòng trường hợp mẹ không có sữa ngay cho em bé.


Các vật dụng khác mà mẹ bầu nên mang theo nữa là bông gòn để bịt lỗ tai cho mẹ hoặc dùng để vệ sinh cho em bé khi cần; dầu tràm hoặc dầu khuynh diệp; vớ/tất nếu mẹ bầu nằm viện thấy lạnh.

Thêm vào đó, các mẹ có thể mang theo kem trị nứt đầu ti vì khi em bé bú có thể khiến đầu ti của mẹ bị nứt. Kem này được dùng sau khi mẹ đã tắm rửa, vệ sinh sạch sẽ. Bên cạnh đó, các mẹ đừng quên chuẩn bị một cái áo đầm thoải mái và đẹp để mặc khi xuất viện.

Còn đồ dành cho em bé, các mẹ nên mang theo tã. Tã cho em bé có 2 loại: loại miếng lót có thể sử dụng với tã bằng vải và tã quần. Các mẹ cũng nên mang theo khăn để lót cho em bé nằm hoặc để quấn em bé khi tắm và quấn cho em bé khi xuất viện.
Bên cạnh đó các mẹ nên mang theo khăn dùng để lau sữa cho em bé khi bú; khăn giấy ướt và khăn giấy khô lau cho bé khi vệ sinh; 2-3 bình sữa nhỏ kèm theo mút rửa bình; bông lấy ráy tai, rơ lưỡi và sữa tắm và gội cho em bé; kem chống hăm, loại này có thể thay thế bằng phấn rôm. Ngoài ra, các mẹ có thể mang theo dầu mát-xa để mát-xa cho em bé sau khi tắm xong để em bé cảm thấy thoải mái. Đặc biệt, các mẹ không được quên mang quần áo, nón, bao tay, bao chân cho em bé.


Với danh sách những vật dụng cần thiết cho mẹ và bé khi đi sinh, diễn viên Thanh Thúy hi vọng sẽ giúp cho các mẹ bầu có thêm kiến thức để cảm thấy sự chuẩn bị của mình thật chu đáo và đặc biệt sẽ xua tan nỗi lo lắng khi đi sinh của các mẹ.


Thanh Thuý đang trong những ngày cuối thai kỳ nên chị đã tạm thời giảm bớt công việc để tập trung nghỉ ngơi dành thời gian chuẩn bị chào đón đứa con trai thứ 2 của mình.

:
Xem thêm
Về đầu trang