10 lời khuyên để bạn trẻ có cuộc sống Zen

Ngày : 22/07/2018
THANTUONG - Trong nhịp sống hiện đại với quá nhiều áp lực và căng thẳng, con người ta đôi lúc trở nên mất cân bằng. 10 lời khuyên để có cuộc sống Zen – sống căn bằng dưới đây là điều mà ai cũng nên đọc qua.

Vòng quay sức ép bất tận của công việc, con đường đến chỗ làm dài dằng dặc với đèn xanh đèn đỏ, tắc xe, khói bụi ô nhiễm ở mức cao, thực phẩm sạch hay bẩn, con học trường công hay tư, hàng xóm cuối tuần này có hát karaoke sau 10h đêm không, làm thế nào để có thời gian nghỉ hè, nghỉ đông mà công việc vẫn chạy, làn da sao cứ yếu dần theo năm tháng thế….hàng núi câu hỏi vây quanh và làm bạn stress.

10 lời khuyên dưới đây là những đúc kết từ suy nghĩ zen, làm việc zen, ăn uống zen, sống zen và mỹ phẩm zen giúp bạn có cái nhìn toản cảnh cũng như tìm cách cân bằng lại cuộc sống cho chính mình.

Suy nghĩ Zen

1.Tất cả rồi sẽ qua 

Đây có thể là một câu thần chú. Hãy “niệm” nó trong đầu mỗi khi gặp khó khăn và thử thách. Cuối cùng bạn sẽ thấy, lần nào cũng vậy, cuối cùng rồi điều ấy cũng qua. Kể cả cú thất tình đầu đời đến nỗi đau ôm một chiếc hộp rời công ty trong nước mắt.

2.Cái gì không thể tránh được thì hãy ôm hôn nó

Đó là lời khuyên của đại văn hào Shakespeare. Nếu đã không tránh được thì việc bạn thích hay không thích, bạn muốn đối đầu hay lẩn tránh đều không được. Cách tốt nhất là hãy cố gắng vui vẻ làm việc đó. Sau 1 số lần, bạn sẽ thấy : “ồ hoá ra việc đó không tệ đến vậy”. Chuyển nhà ra một khu đô thị xa thành phố. Phải đi xe buýt cả tiếng đồng hồ. Đến một lúc bạn sẽ thấy, chưa bao giờ mình có nhiều thời gian nghe nhạc đến thế, chưa bao giờ mình có nhiều thời gian đọc sách đến thế. Cảm giác được người khác giới ngắm nhìn dù đã có gia đình cũng rất thú vị.

Nếu như mỗi ngày Diva Hồng Nhung đều dành 30 phút tập thiền thì Hà Anh Tuấn lại cho mình một cuộc sống Zen giản đơn: “ZEN không chỉ là một phong cách sống, Tuấn nghĩ chắc đó phải là một thứ tôn giáo, khi người ta tuyệt đối tin vào sự hạnh phúc sâu thẳm của những tinh tuý tiết chế và giản đơn. Tuấn cũng vậy”.

Làm việc Zen

3.Lên kế hoạch cho mọi chuyện 

Thế giới được chia thành một nhóm những người làm việc có kế hoạch và một nhóm không có kế hoạch. Chắc hẳn bạn cũng thấy, làm việc gì gấp thì cũng khó có thể làm tốt được. Thậm chí còn hay bị thất bại. Hãy giải phóng cái đầu của bạn bằng cách mang theo một cuốn sổ nhỏ. Hãy ghi việc cần làm lên đó. Gạch đi mỗi khi làm xong. Đánh dấu đỏ nếu việc bị trì hoãn. Dần dần bạn sẽ thấy, các tình huống “hoảng loạn” vì quên biến mất đi đâu rồi.

4.Đừng bao giờ đi ăn một mình 

Đây là tên của một cuốn sách đưa ra một lời khuyên không thể tốt hơn.  “Ăn một mình đau tức. Làm một mình nhọc thân”. Hãy đi ăn với bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên, cấp dưới, đối tác (hay một lúc nào đó trải nghiệm “nguy hiểm” là với người yêu cũ! Tại sao không!). Bạn sẽ thấy network xã hội của mình không ngừng được mở rộng và mỗi ngày lại có một niềm vui mới.

Ăn uống Zen

5.Mùa nào thức ấy 

Vào đúng vụ, hoa quả, rau củ sẽ tươi ngon nhất, mang lại nhiều chất dinh dưỡng nhất. Vậy tại sao mình không ăn nhỉ? Hoa quả trái mùa thậm chí động vật trái mùa sẽ không thể ngon mắt và ngon miệng như vào chính vụ của nó. Một trái vải tháng 5, tháng 6 chắc chắn sẽ ngon hơn vào giữa mùa đông. Cải bắp mùa đông chắc chắn sẽ ngon hơn cải giữa mùa hè.

6.Hãy ăn cả bằng mắt 

Ăn uống là một nghệ thuật, là một phần quan trọng trong cuộc đời. Một bát mì, có điểm con tôm phía trên xung quanh là rau củ xanh tươi chắc chắn sẽ ngon mắt hơn một bát mì mà mọi thứ được úi xùi đổ vào lẫn lộn. Một trái sơ ri cắm trên thành ly (ly cocktail thứ thiệt nha!) pha nước củ dền đỏ ép với Collagen Gold Menard chắc chắc sẽ mang lại sự hưng phấn cho đôi mắt và tâm hồn. Mỗi giây phút ăn uống mà các giác quan được vuốt ve chắc chắn sẽ mang lại niềm vui sống cần thiết.

Sống Zen

7.“Quẩy” lên đi đừng ngại 

Nếu bạn thích ăn một bữa thật no, uống bia, uống nước ngọt thoải mái. Tại sao không ? Cuộc sống nên có hình cong trồi sụt chứ không nên thẳng đuột “không cảm xúc” hãy làm những điều mình thích rồi bù lại bằng 1 tuần nhịn ăn tinh bột đường và tập luyện. Ít nhất bản đồ cảm xúc của bạn cũng có những điểm trồi sụt như bảng điều khiển của anh chàng DJs điển trai đêm nọ.

8.Mỗi năm hãy đến ít nhất 1 nơi bạn chưa từng đến trên đời 

Hãy biến lời khuyên này của Đức Dalai Lama thành hiện thực với vài cú nhấp chuột: một tấm vé máy bay hay một chiếc vé tàu hoả và tại sao không là một chiếc xe máy. Hãy để biển xanh cát trắng hay núi rừng thâm u tô màu cho cuộc sống đô thị của bạn. Một ánh nhìn âu yếm của người khác giới, một ánh mắt trẻ thơ, một con mực tươi mút tay hay một thảm hoa dại bên đường,…đều là những “khoáng chất thiên nhiên” làm tâm hồn bạn cân bằng.

Hoa hậu hoàn vũ 2007 Riyo Mori tận hưởng thiên nhiên tại Santorini huyền thoại. Sống Zen cho cô những khoảnh khắc tái tạo năng lượng để tận hưởng cuộc sống

Mỹ phẩm Zen

9.         Trước khi đẹp, làn da phải khoẻ

Một làn da khoẻ là một làn da có chu kì thay tế bào đều đặn trong khoảng 28 ngày. Là làn da sẵn sàng tiếp nhận mọi tinh chất hay dịch vụ SPA mà bạn muốn sử dụng. Hãy bổ sung khoáng chất, dùng đầy đủ pre lotion, lotion, kem massage, kem dưỡng đều đặn để đảm bảo da được chăm sóc thường xuyên. Nếu da bạn yếu, hãy bổ sung khoáng chất từ suối khoáng và thảo dược để da trở lại trạng thái cân bằng hoàn hảo trước khi dùng bất cứ loại kem dưỡng hay liệu trình SPA hay Vline, Vlight nào.

Nghệ sĩ múa Linh Nga chia sẻ bí quyết của mình: “Beauness nhắc nhở Nga sống zen mỗi ngày để hài hòa giữa vật chất và tinh thần, giữa thế giới bên ngoài và nội tâm bên trong, để rồi mình sống ý nghĩa và tràn đầy hơn cho cuộc sống này”.

“Dù có bận đến mấy, vẫn cần chăm sóc bản thân và tìm cho mình một khoảnh khắc mỗi ngày để cân bằng lại cuộc sống và cảm nhận được tinh thần zen có sẵn trong mỗi người bạn nhé” – Hoa hậu Ngô Phương Lan chia sẻ

10.Làm đẹp mọi lúc, mọi nơi 

Thật khó có thể mua một chiếc máy hàng trăm triệu, trả lương cho một therapist (kỹ thuật viên massage) có bàn tay vàng, làm ra một không gian gần gũi với thiên nhiên tại nhà dùng những mỹ phẩm đặc trị mà tiêu chuẩn đắp lên mặt được tính bằng milimet và đơn vị giây (một số loại mặt nạ chống lão hoá có thời gian từ lúc trộn đến đắp chỉ 60 giây).

Hãy phối hợp cả chăm sóc da ở nhà và ở SPA để không chỉ làn da, cơ thể mà cả tâm hồn cũng được cân bằng.  Người ta không thể chống lại thời gian mà chỉ có thể chung sống hoà bình với nó. Hãy giữ tay phanh bằng mỹ phẩm, spa và lối sống khi đi trên “con đèo thời gian”.

 

Photo: Menard Việt Nam

:
Xem thêm
Về đầu trang