Sao

Giải mã sức hút của phim Bánh Mì Ông Màu – Góc nhìn mới về gia đình trong xã hội hiện đại

Ngày : 30/10/2020
THANTUONG - Dòng phim gia đình dường như đã quá quen thuộc với khán giả Việt, tuy nhiên Bánh Mì Ông Màu lại đem đến một luồng gió mới đầy thú vị khi không chỉ khai thác những mối quan hệ trong gia đình mà còn khắc họa rõ nét những vấn đề nóng trong xã hội hiện nay.

Mô tả hình

 

Khai thác nội dung gia đình gần gũi

Bánh mì ông Màu xoay quanh hành trình tìm lại ước mơ thuở ấu thơ của ông Màu - chủ tịch công ty bất động sản. Đang nổi đình nổi đám trên thương trường nhưng ông quyết định gác lại chuyện công ty, giao con cái tiếp quản để đi bán bánh mì, tự mình gầy dựng lại thương hiệu bánh mì của gia đình từ con số không. Quyết định này vấp phải nhiều sự chỉ trích, phản đối của vợ và các con... Bánh mì ông Màu không chỉ khai thác những mối quan hệ trong gia đình giữa vợ chồng, con cái với nhau, bộ phim còn nói về những toan tính trên thương trường cũng như trong cuộc sống, mối quan hệ giữa con người với con người. Với kịch bản được xây dựng thuần Việt 100%, phim khắc họa rõ nét được những vấn đề quen thuộc mà hầu như gia đình nào cũng gặp phải.

Song song đó, phim còn khai thác về đề tài ẩm thực mà cụ thể là nói về Bánh mì – món ăn đường phố nổi tiếng của Việt Nam. Là một trong những bộ phim hiếm hoi khai thác về món bánh mì – nét văn hóa đặc trưng của ẩm thực Việt, có thể nói đây là điểm nhấn của kịch bản phim đồng thời cũng chính là thử thách đặt ra cho đoàn phim. Theo như chia sẻ của đạo diễn Nguyễn Quang Minh “Món ăn này là món ăn gần gũi với người Việt, từ già đến trẻ ai cũng đã từng thưởng thức mùi vị của bánh mì nên không thể làm qua loa, ước lệ. Bên cạnh đó, trong quá trình quay phim các nguyên liệu từ nhân bánh, đến nước sốt, rau, hành, ngò,… đều được thay đổi liên tục để đáp ứng được độ tươi ngon, hấp dẫn của chiếc bánh mì khi lên hình”.

Mô tả hình

 

Dàn diễn viên thực lực

Đạo diễn cũng như ê kíp của Bánh mì ông Màu đã vô cùng kĩ lưỡng trong khâu lựa chọn diễn viên sao cho phù hợp với từng vai diễn. Dàn diễn viên trong phim quy tụ nhiều tên tuổi gạo cội, được khán giả tin tưởng, trong đó phải kể đến: NSND Thanh Nam, diễn viên Hoài An, Cao Minh Đạt, Dương Cẩm Lynh cũng như nhiều gương mặt trẻ đầy triển vọng như Lê Minh Thành, Hồ Bích Trâm, Yeye  Nhật Hạ,…

NSND Thanh Nam lại một lần nữa tiếp tục sự nghiệp bán bánh mì trên màn ảnh nhưng không giống như người bố thầm lặng hi sinh cho các con ở Bố là tất cảBánh mì ông màu đem đến hình ảnh người chồng, người cha quyết tâm thực hiện hoài bão của bản thân khi đã ở tuổi xế chiều mặc cho sự ngăn cản, phản đối của gia đình. Đạo diễn Nguyễn Quang Minh bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối khi chọn NSND Thanh Nam vào vai ông Màu và tin chắc rằng với diễn xuất chân thật, dày dạn kinh nghiệm “tía” Thanh Nam sẽ không khiến người xem thất vọng,

Sau vai diễn cậu ba Khải Duy đầy thành công ở “Tiếng sét trong mưa”, Cao Minh Đạt lại lần nữa sắm cho mình vai phản diện khi vào vai người con rể đầy toan tính, thủ đoạn của ông Màu. Được đạo diễn Nguyễn Quang Minh nhận xét “diễn vai ác như không cần diễn”, Cao Minh Đạt hứa hẹn mang đến một màu sắc hoàn toàn mới lạ trong tuyến nhân vật phản diện.

Ngoài ra, các nhân vật khác của Bánh mì ông màu đều xây dựng với cá tính rõ rệt, ấn tượng. Người xem có thể cảm nhận được một người vợ dù thương chồng nhưng vẫn ích kỉ đặt thể diện lên hàng đầu như bà Vân (Hoài An), cô con gái lớn Như Quỳnh (Dương Cẩm Lynh) dù biết rõ chồng bội bạc nhưng vẫn yêu mù quáng, người mẹ đơn thân cam chịu Thanh Hà (Tường Vy) hay cô con gái út Tú Quyên (Yeye Nhật Hạ) vô tư nhưng luôn hết lòng ủng hộ bố,… Dù đảm nhiệm vai chính hay vai phụ thì các diễn viên cũng làm rất tốt vai trò của mình. Không những thế, đạo diễn cùng ê kíp cũng luôn tạo điều kiện tối đa để các diễn viên có thể thỏa sức sáng tạo, bộc lộ hết chiều sâu của nhân vật.

Mô tả hình

 

Thông điệp ý nghĩa, hướng đến mọi đối tượng khán giả

Thông qua nhiều câu chuyện đan cài giữa các tuyến nhân vật, bộ phim gửi gắm đến khán giả những thông điệp ý nghĩa về hạnh phúc, tình cảm gia đình cũng như tình yêu, hoài bão khác biệt của từng thế hệ. Dù ở bất kì độ tuổi nào, họ cũng có quyền theo đuổi đam mê, khát vọng của bản thân.

Bên cạnh đó, những vấn đề gây nhức nhối trong xã hội như: sự phân biệt giai cấp giàu nghèo, những khó khăn khi làm mẹ đơn thân hay một trong những bi kịch lớn nhất của gia đình Việt hiện nay – ngoại tình cũng được khắc họa rõ nét. Những câu chuyện rất “đời” từ bộ phim đem đến nhiều bài học cuộc sống, khiến khán giả phải suy ngẫm về giá trị của tình người.

Với tất cả những yếu tố trên, Bánh mì ông màu xứng đáng là bộ phim đáng xem và để lại dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả.

Đón xem Bánh Mì Ông Màu được phát sóng vào lúc 19g55 các ngày thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần trên kênh HTV7.

:
Xem thêm
Về đầu trang