Nguyễn Hồng Nhung khoe giọng hát tại Liên hoan phim Châu Á thế giới tại Mỹ

Ngày : 09/11/2021
THANTUONG - Liên hoan phim Thế giới Châu Á (AWFF) là một liên hoan phim thường niên có trụ sở tại Los Angeles, California, được thành lập bởi nhà làm phim người Kyrgyzstan, Sadyk Sher-Niyaz vào năm 2015.

Mô tả hình

 

Asian World Film Festival là liên hoan phim được tổ chức tại Los Angeles (Hollywood) định kỳ hằng năm. Liên hoan phim năm nay khai mạc vào ngày 1.11 và kết thúc vào ngày 11.11 (giờ địa phương). Bringing the Whole Asia to Los Angeles – the 7th Edition of the Asian World Film Festival | Golden Globes Asian World Film Festival Liên hoan năm nay là năm thứ 7 được tổ chức đều đặn và diễn ra từ ngày 1 đến 11 tháng 11 với sự tham gia của gần 100 phim đến từ hơn 40 quốc gia trên thế giới. Phượng Khấu của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh, Bố Già của Trấn Thành và Kiều của Mai Thu Huyền là 3 đại diện Việt Nam tham gia liên hoan lần này. Với Phượng Khấu là một trường hợp ngoại lệ đặc biệt vì đây là năm đầu tiền ban tổ chức và hội đồng giám khảo mở ra hạng mục chấm giải cho phim dài tập (ogrizinal Series). Phượng Khấu và Squid Game là 2 phim series được công chiếu và tranh giải trong liên hoan.

Mô tả hình

 

Ekip Phượng Khấu xuất hiện tại liên hoan có Đạo Diễn Huỳnh Tuấn Anh, và ca sỹ Nguyễn Hồng Nhung (với bản hit Ngô Đồng- Nhạc phim Phượng Khấu) Phượng Khấu có cơ hội được giới thiệu tới bạn bè quốc tế lần này nhờ sự giúp đỡ của bộ ba doanh nhân trẻ gốc Việt : Vợ chồng ông bà Iris Mai Lâm -Phillip Lâm, bác sỹ Johnathan Huỳnh Gia Bảo. Bộ ba người trẻ Việt đang là những nhân tố trẻ gốc Việt hoạt động sôi nổi trong cộng đồng Người Việt ở Cali và có đóng góp trong quá trình khẳng định sức trẻ gốc Việt ở đất Mỹ. Phượng Khấu đã xướng tên tại liên hoan phim chấu á cho hạng mục đạo diễn xuất sắc của năm 2021(Best Director of the year )Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh là đạo diễn Việt Nam đầu tiên đoạt được giải thưởng vinh dự này. Giải thưởng được mệnh danh là giải Oscar Châu Á, sự kiện bất ngờ này đã trở thành tâm điểm bàn luận sôi nổi của hội đồng thẫm định vì tính chất độc đáo và riêng biệt của bộ phim. Như lời phát biểu của giám đốc liên hoan phim ông Georges Jojo Chamchoum : "Phượng Khấu chưa phải là một tác phẩm tốt về kỷ thuật và cao tay nghề nhưng những gì Phượng Khấu mang tới liên hoan như một phong vị lạ, khác biệt và lộng lẫy trước các sắc màu dân tộc châu á khác. Một Việt Nam hiếm hoi và đặc sắc. Người tạo ra một tác phẩm đóng góp vào sự phong phú đa dạng của sắc màu văn hoá châu á xứng đáng được khích lệ" Hội đồng giám khảo còn rất bất ngờ và trầm trồ trước những trang phục cổ Việt Nam và hết lời khen ngợi chiếc áo Nhật Bình được giới thiệu trong phim và thấy được nét đặc trưng của Việt Nam so với các nước châu á khác.

Mô tả hình

 

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh chia sẻ : "Phượng Khấu còn rất bé nhỏ trước những tác phẩm lớn và hay của những nền điện ảnh lớn Châu Á. Đây là một sự may mắn và chiếu cố lớn của BTC và hội đồng nghệ thuật vì tinh thần giữ gìn tính dân tộc, sự khác biệt trong đa dạng. Xin dành tất cả vinh quang và sự biết ơn đến từng thanh viên đã góp phần tạo ra Phượng Khấu. Và cá nhân mình cần phải phấn đấu và học hỏi thật nhiều" Bà Iris Mai Lâm - Người đại diện cho Phượng Khấu ở Mỹ chia sẻ : "Rất tự hào khi đề cử Phượng Khấu của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh đến liên hoan phim Châu Á tại mỹ 2021. Sánh vai với những đế chế lớn của phim điện ảnh Châu Á . Thì Phượng Khấu là tác phẩm series đầu tiên được ban tổ chức chấp nhận được vào danh sách đề cử giải . Vì “ Phượng Khấu đẹp ….. cái đẹp tinh tế từ lịch sử, âm nhạc , diễn xuất”. Sự xuất hiện của “ Phượng Khấu “ làm tôi tự hào khi để bạn bè quốc tế thấy một Việt Nam thật lỗng lẫy. Còn ghi dấu lịch sử của asian world film festival có tác phẩm phim series" Liên hoan phim châu á Thế giới 2021 với Phượng Khấu - Nguyễn Hồng Nhung - Daniel Winn- vợ chồng Ông bà doanh nhân Phillip Lâm và bác sỹ Johnathon Huỳnh Gia Bảo đã tạo ra một dấu ấn sâu đậm và ngập tràn Việt Nam giữa đất trước nước Mỹ. Phượng Khấu đang được bán vé và công chiếu trong khuôn khổ Liên Hoan phim vào ngày 10.11.2021 lúc 15h30 (giờ Los Angeles) tại hệ thống rạp Auditorium 6 của Mỹ

:
Xem thêm
Về đầu trang