MC Phan Anh kêu gọi công chúng bảo vệ tê giác

Ngày : 13/11/2016
THANTUONG - “Hãy là người sáng suốt” – đó là thông điệp truyền thông công ích (PSA) với sự tham gia của đại sứ chiến dịch Phan Anh nhằm kêu gọi công chúng hãy sáng suốt lựa chọn những phương pháp khoa học để điều trị bệnh thay vì dùng sừng tê giác.

Nói về nội dung thông điệp truyền thông mới mà Phan Anh đã thực hiện, Phan Anh bày tỏ: “Tôi mong người dân Việt Nam sẽ sáng suốt hơn trong việc lựa chọn những giải pháp điều trị bệnh có cơ sở khoa học, đừng vì những lời đồn thổi, những niềm tin hoang đường mà nhẫn tâm tiếp tay cho bọn săn trộm giết hại một loài vật đáng yêu và hết sức quan trọng đối với đa dạng sinh học thế giới như tê giác”

 

Tiếp bước các nghệ sĩ Việt Nam nổi tiếng khác gồm: ca sĩ Thu Minh, ca- nhạc sĩ Thanh Bùi, ca sĩ Hồng Nhung, ca sĩ Hà Anh Tuấn, MC Phan Anh là nghệ sĩ tiếp theo ghé thăm châu Phi từ ngày 3 – ngày 7 tháng 10 vừa qua để chiêm ngưỡng sự kỳ vĩ của tự nhiên và góp phần nâng cao nhận thức người Việt về những hệ luỵ tàn phá của việc tiêu thụ và buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp, đặc biệt là sừng tê giác.

Với vai trò là đại sứ của WildAid, Phan Anh đã đến thăm hai khu bảo tồn Ol Pejeta và Ol Jogi ở Kenya. Tại đây anh đã gặp gỡ các nhân viên bảo tồn và kiểm lâm – những người đã đặt cược cả mạng sống của mình để bảo vệ động vật, nhưng chính những người mua sừng tê giác ở Việt Nam và Trung Quốc đã tiếp tay cho bọn săn trộm đe dọa họ và gia đình của họ. Cuộc chiến tranh tê giác sẽ kết thúc chỉ khi nhu cầu tiêu thụ này ngừng lại. Anh đã chứng khiến sự mất mát khủng khiếp gây ra bởi nạn tiêu thụ sừng tê giác-một số loài đang bị đe doạ bởi nguy cơ tuyệt chủng

Trở về từ Kenya, Phan Anh chia sẻ: “Tôi đã tham gia các hoạt động tuyên truyền bảo vệ tê giác được một thời gian, nhưng khi được đến châu Phi, được tận mắt nhìn thấy các chú tê giác hiền hòa sống trong môi trường hoang dã, được nói chuyện với những cán bộ bảo tồn Kenya đang ngày đêm bảo vệ những chú tê giác khỏi những tay săn trộm liều lĩnh, chỉ vì những niềm tin mù quáng của người tiêu dùng ở Việt Nam, tôi nghĩ mình cần phải quyết liệt hơn trong việc tuyên truyền của mình”

Trong khuôn khổ chiến dịch “Chấm dứt sử dụng sừng tê”, CHANGE phối hợp cùng tổ chức WildAid chính thức công bố thông điệp truyền thông công ích (PSA) mới mang tên “Hãy là người sáng suốt”. PSA với độ dài 30 giây cùng thông điệp “Người sáng suốt không mua sừng tê giác” được thực hiện ngay trước thềm chuyến đi đến Kenya vào tháng 10 vừa qua của Phan Anh để gặp gỡ các nhân viên bảo tồn, các cán bộ kiểm lâm, cũng như tận mắt nhìn thấy các con tê giác trắng và đen, trong đó có một trong ba con tê giác trắng Bắc Phi cuối cùng, và hiểu hơn về cuộc khủng hoảng săn trộm tê giác tại châu lục này.

MC Phan Anh quyết định cạo đầu khi ở châu Phi

 

Trong thông điệp mới này, Phan Anh đưa ra một số giải pháp thay thế cho việc dùng sừng tê giác để chữa một số bệnh theo những lời đồn thổi trong công chúng. Cụ thể, Phan Anh kêu gọi mọi người dùng chanh để giải rượu, paracetamol để hạ sốt, và thuốc tây y để điều trị các bệnh liên quan đến rối loạn cương dương. Các giải pháp này đều hiệu quả và có căn cứ khoa học rõ ràng với giá thành thấp hơn rất nhiều so với việc sử dụng sừng tê giác, vốn chỉ có cấu tạo từ keratin như tóc và móng tay, hoàn toàn không có bất kì nghiên cứu khoa học nào chứng minh được tác dụng của chúng.

Các cơ quan truyền thông tại Việt Nam đã tham gia ủng hộ chiến dịch  gồm Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Đài Truyền hình Kỹ thuật số Việt Nam (VTC), Chicilon Media, Target Media, Star Media, Lucky Star Media, YAN, Channel B, TravelLive, LeMedia, POPS Vietnam, MobiTV, Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư, tạp chí Ơi Việt Nam, Saatchi & Saatchi Việt Nam.

 

THANTUONG

:
Xem thêm
Về đầu trang